Travel

10 โรงแรมและรีสอร์ตเลอค่าสำหรับหน้าร้อนนี้

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>“อธิวัฒน์ อัศวศิรโยธิน” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ “เทวัญ ดารา รีสอร์ท แอนด์ สปา” ผู้ที่อยู่ในวงการรีสอร์ตและที่พักผ่อน ประกอบกับส่วนตัวเป็นคนชอบท่องเที่ยวไปในสถานที่ใหม่ๆ รวมถึงไปเยี่ยมโรงแรมและรีสอร์ตที่น่าสนใจทั้งในและต่างประเทศ อ่านมากเห็นมาก เดินทางมากย่อมได้เปรียบ เซเลบออนไลน์จึงไปล้วงลับลิสต์รีสอร์ตในใจของอาร์ตี้ มาแชร์เพื่อให้ใครๆ ได้ตัดสินใจก่อนไปพักร้อนคราวหน้า

1. Gili Lankanfushi Maldives
ส่วนตัวเคยไปมาตั้งแต่ยังเป็น Soneva Gili พอกลับไปอีกครั้งทุกอย่างยังคงเดิม ที่นี่น่าจะเป็นรีสอร์ตที่วิวน้ำทะเลสวยที่สุดในมัลดีฟส์ อยู่ใกล้สนามบินมาเลย์ เมื่อเรานั่งเรือ speed boat จากสนามบินไปถึงรีสอร์ตใช้เวลาไม่ถึง 20 นาที บรรยากาศที่นี่สุดยอดแล้วครับ ไม่น่าจะมีที่ไหนเทียบได้ เหมาะมากยิ่งถ้าได้ไปกับคนรู้ใจ


2. Conrad Maldives
อีกมุมหนึ่งของมัลดีฟส์ สวยไม่แพ้ Gili Lankanfushi เรานั่ง seaplane จากสนามบินไปรีสอร์ตนี้ประมาณ 20 นาที บรรยากาศที่นี่เป็นส่วนตัว ห่างไกลจากความวุ่นวายโลกภายนอก ทำให้รู้สึกได้ refresh ตัวเองจริงๆ แล้วที่สำคัญที่นี่มีร้านอาหารใต้น้ำ undersea restaurant รับประทานอาหารพร้อมกับดูปลาใต้ทะเลไปด้วย สุดยอดมากๆ คิดว่าไม่น่ามีที่ไหนเอ็กซ์คลูซีฟระหว่างมื้ออาหารเหมือน Conrad Maldives แล้วครับ


3. Hotel Splendido Portofino
บางคนคงคุ้นเคยกับโรงแรมนี้อยู่แล้ว เพราะเวลาไปเมือง Portofino Italy ยังไงก็ต้องพักที่โรงแรมนี้ ซึ่งระดับผู้นำอิตาลีก็ยังชอบมาพักที่นี่ แต่ไฮไลต์ที่เด็ดยิ่งกว่าคือ เวลาไปเมืองนี้ต้องไปรับประทานอาหารร้าน Da Puny สไตล์ Liguria ซึ่งร้านนี้ตั้งอยู่ริมทะเลในเมือง บอกเลยเป็นร้านอาหารอิตาเลียนที่อร่อยที่สุดในโลกที่เคยรับประทานมา (อันนี้เคลมเองครับ) ขนาดอดีตนายกฯ อิตาลี Bellusconi ยังเป็นขาประจำของร้านนี้


4. Grand Hotel Timeo
โรงแรม 5 ดาวบนเนินเขาเมือง Taormina บนเกาะ Sicily, Italy สถาปัตยกรรมของโรงแรมนี้ให้ความรู้สึกเหมือนสมัยยุคโรมันแต่ไม่เก่าโทรมจนเกินไป ไฮไลต์ที่นี่คือนั่งรับประทานอาหารเช้าริมระเบียงห้องอาหาร outdoor พร้อมกับดูวิวภูเขาไฟไปด้วย ฟินแบบไม่มีคำบรรยาย


5. Hotel Villa Honegg
โรงแรมนี้เพิ่งเปิดไม่นาน ตั้งอยู่บนภูเขาใกล้ๆ กับเมือง Lucerne ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เรื่องวิวไม่ต้องพูดถึง ต้องลองไปดูครับ แล้วจะรู้ว่าสวรรค์มีจริง รับรองนอกจากไม่ร้อนแล้ว ยังว้าวววว ไม่หยุดด้วย


6. Park Hotel Vitznau
อีกแห่งของสวิตเซอร์แลนด์ โรงแรมนี้อยู่ใกล้กับเมือง Lucerne เช่นกัน ตั้งอยู่ติดกับทะเลสาบเลยครับ วิวที่นี่สวยไม่แพ้กับ Villa Honegg ได้สูดอากาศบริสุทธิ์สดชื่นแบบไม่มีคำบรรยาย ถ้าจะให้ดีก็ต้องไปช่วงฤดู spring ครับอากาศจะเย็นสบายกำลังดี


7. Conrad Samui
รีสอร์ตสไตล์โมเดิร์นที่เห็นวิวอ่าวไทยจากเกาะสมุยสวยที่สุดตั้งแต่ที่เคยไปพักมา การตกแต่งที่นี่จะออกแนวโมเดิร์นๆ แต่เรียบหรู เหมาะกับการไปพักหลายคน แบบครอบครัว ที่นี่เขายังมีเรือ speed boat ของโรงแรมพาไปเกาะมัดสุม เป็นเกาะเล็กๆ ห่างออกไปประมาณ 20 นาที ซึ่งหาดทรายสวยมากและเงียบสงบ ปราศจากความพลุกพล่าน


8. Point Yamu by Como Phuket
ประทับใจโรงแรมนี้เพราะการออกแบบภายในซึ่งเก๋ไก๋มีสไตล์ โดยเฉพาะบริเวณสระว่ายน้ำ pool lounge ซึ่งตกแต่งออกแนวน้ำๆ ด้วยโมเสกสีฟ้าอ่อนสลับขาวให้ฟีลลิ่งของฟองน้ำซึ่งน่ารักมาก เห็นแล้วสดชื่นเหมือนได้เสพโอโซนทางสายตา ก็เป็นอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดครับ


9. Four Season Resort Bora Bora
รีสอร์ตกลางน้ำบนเกาะที่อยู่ไกลจากไทยและอยากไปมาก เคยเห็นรูปที่นี่สีน้ำทะเลซึ่งค่อยๆ ตัดกันอย่างชัดเจนจากสีฟ้าใสไปจนถึงขอบชายหาด ช่างเหมือนสวรรค์บนดิน ได้ยินมาว่าการเดินทางไปที่นี่ต้องต่อเครื่องบินหลายเที่ยวมากครับ เป็น waiting list ในขณะนี้ อยากรู้เหมือนกันว่าสวยงามสมคำร่ำลือขนาดไหน


10. Katikies Hotel Greece
บางท่านอาจไปพักที่นี่กันมาแล้ว แต่ส่วนตัวยังไม่ได้ไปลองกับเขาสักที เป็น waiting list อีกเช่นกัน ที่นี่เป็นโรงแรมเชิงเขาเห็นวิวอ่าวกรีซน่าจะให้ความรู้สึกที่เกินคำบรรยายอย่างบอกไม่ถูก น่าจะเป็นอีกจุดหมายหนึ่งที่ไม่ควรพลาดครับ :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It