Travel

เยือนย่ำตลาดเกือกม้าสไตล์ยิปซีสุดฮิต

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ตลาดเกือกม้าเป็นชื่อเรียกที่มาจากการนำเอาเรื่องราวของตลาดนัด ซึ่งดั้งเดิมเป็นการเร่ไปตามเมืองของชาวยิปซี เพื่อแลกเปลี่ยนสินค้า และวัฒนธรรม รวมกับการเอาสัญลักษณ์เกือกม้า ที่ถือเป็นเครื่องรางนำโชคของนักเดินทางมาผสมผสานกันกลายเป็นตลาดเกือกม้า และมีโลโก้ของตลาดอย่างที่เห็น

จากชื่อตลาด มาสู่ธีมของตลาด แนวคิดพื้นฐานของงานที่ต้องมีนั่นคือ บรรยากาศชิลๆ ดนตรีเพราะๆ และขาดไม่ได้คือสินค้าที่น่าสนใจ โดยเพิ่มลูกเล่นของงานด้วยการใส่ความเป็นคันทรีลงไปในตลาดเพื่อให้ล้อกับชื่อของตลาดโดยการใช้วัสดุ เช่นไม้ ฟาง หรือไม้ยูคาเพื่อมาทำโครง และตกแต่งบรรยากาศภายในงานด้วยผ้าและไฟปิงปอง เพื่อให้โทนสี แสงและภาพรวมของงานเป็นไปในทางเดียวกัน

ภายในงานจะมีส่วนสำคัญของงาน 2 ส่วน คือส่วนต้อนรับ เพื่อใช้ในการถ่ายภาพ และส่วนที่เป็นเวที และลานกิจกรรม โดยในส่วนของเวที จะเป็นการเล่นดนตรีสด จากนักดนตรีอาชีพ ซึ่งจะมีการคัดเพลงก่อนขึ้นเล่นทุกครั้ง ลานกิจกรรมก็มีความสำคัญไม่น้อย กิจกรรมที่มาลงในส่วนนี้ จะเลือกเฉพาะกิจกรรมที่มีความคันทรีอยู่ในตัวเพื่อมาสร้างสีสัน เช่นการให้นม ลูกแพะ ลูกแกะ เครื่องกระทิงไฟฟ้า รวมไปถึงธีมของสินค้าที่มาออกบูทก็ยังเป็นสินค้าที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอีกด้วย

โดยภายในงานจะมีสินค้าหลักๆ อยู่ 2 ประเภทคือสินค้าแฟชั่น และอาหาร โดยสินค้าแฟชั่น จะมีทั้งเสื้อผ้าชาย-หญิง เครื่องประดับ รวมไปถึงสินค้าเท่ๆ ที่เป็นงานประดิษฐ์ เช่นโมเดลสัตว์ป่า ป้ายไม้เขียนคำ แทตทู สบู่ที่ผสมกลิ่นเอง เป็นต้น และในส่วนของอาหาร จะมีทั้งมื้อหลัก และของว่าง ทั้งออกบูท และมาเป็นฟู้ดทรัก ซึ่งการเลือกร้านค้าในแต่ละครั้ง จะจำกัดจำนวนร้านค้า กับประเภทของสินค้าไม่ให้ซ้ำกันมากเกินไป เพื่อประโยชน์ของร้านค้าและลูกค้าที่มาเดินภายในตลาด

ตลาดเกือกม้า จัดทุกวันพุธที่ 2 และ 4 ของทุกเดือน ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. เริ่มวันที่ 23 มีนาคมศกนี้ โดยสถานที่ตั้งของตลาดเกือกม้า อยู่ที่ประตูทางออกเชียงราก 2 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยเป็นพื้นที่จอดรถของโครงการ U-Village พื้นที่งานสามารถจัดร้านค้ารวมได้ประมาณ 80 ร้านค้าเลยทีเดียว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 08-1665-1107 หรือที่เฟซบุ๊ก : ตลาดเกือกม้า Horseshoe Fairground :: Text by FLASH













Comments are closed.

Pin It