Travel

ตามรอยการ์ตูนดังของดีสนีย์ เยือนสถานที่สุดสวยที่มาของฉากในตำนาน

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>การไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์เป็นหนทางหนึ่งที่เราสามารถสัมผัสกับประสบการณ์แห่งโลกเทพนิยาย แต่จะดีกว่าไหมถ้าได้ไปเยือนสถานที่จริงที่เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดสถานที่ต่างๆ ในการ์ตูนดิสนีย์ ดังนั้น Booking.com ผู้อำนวยความสะดวกด้านที่พักที่มีที่พักหลากหลายประเภทมากกว่าผู้ให้บริการใดๆ ในโลก ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม บ้านพัก วิลล่า อพาร์ตเมนต์ บ้านต้นไม้ หรือแม้แต่เรือ จึงได้สรรหาสถานที่พักที่มีความพิเศษเฉพาะตัวจากทั่วทุกมุมโลก เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มอรรถรสให้กับแฟนๆ ดิสนีย์ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวตามรอยดิสนีย์อย่างแท้จริง

โบสถ์น้ำแข็ง (Ice Church)
จากภาพยนตร์เรื่อง Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ

ในการ์ตูนของวอลท์ดิสนีย์ เรื่อง Frozen ฉากที่เอลซ่าสร้างปราสาทน้ำแข็งพร้อมกับร้องเพลง “Let it go” เมืองหิมะและปราสาทน้ำแข็งของเอลซ่านั้น มีความคล้ายคลึงกับโบสถ์น้ำแข็ง (Ice Church) ในเมืองคิรูนา (Kiruna) ประเทศสวีเดน (Sweden) โบสถ์ที่สร้างขึ้นจากน้ำแข็งในแม่น้ำใกล้เคียง ที่แห่งนี้ไม่ใช่เพียงแต่ตัวโบสถ์เท่านั้นที่สร้างขึ้นมาจากน้ำแข็ง เฟอร์นิเจอร์และผนัง ก็ล้วนแล้วแต่สร้างขึ้นจากน้ำแข็งเช่นเดียวกัน

หลังจากการผจญภัยในดินแดนน้ำแข็งแล้ว เราก็สามารถมาพักผ่อนได้ที่ Máttaráhkká Northern Light Lodge ซึ่งอยู่ไม่ไกล และยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับดูแสงออโรร่าอีกด้วย นอกจากนี้แล้วยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น ขับรถลุยหิมะ(snowmobile) และนั่งรถสุนัขลากเลื่อน เพื่อดื่มด่ำกับประสบการณ์ท่องเที่ยวดินแดนน้ำแข็งอย่างเต็มอิ่ม อย่าลืมเตรียมเสื้อหนาวและอุปกรณ์ให้พร้อมก่อนจะเริ่มการผจญภัยดินแดนน้ำแข็งแห่งนี้ด้วยล่ะ





ปราสาท Neuschwanstein
จากภาพยนตร์เรื่อง Sleeping Beauty เจ้าหญิงนิทรา

ปราสาทนี้ตั้งอยู่ทางใต้ของรัฐบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี ปราสาท Neuschwanstein ถือว่าเป็นหนึ่งงานศิลปะที่สร้างโดยกษัตริย์ Ludwig II ที่ได้รับฉายาว่า “อัศวินหงส์ในเทพนิยาย” (Swan King or the Fairy Tale King) ในการ์ตูนเรื่อง เจ้าหญิงนิทรา สถานที่เกิดของเจ้าหญิงออโรร่านั่นคือปราสาทสีขาวที่คล้ายกับปราสาท Neuschwanstein นอกจากนี้โลโก้ปราสาทของ วอลท์ดิสนีย์ ก็ยังมาจากสถานที่แห่งนี้อีกด้วย ใครจะมาเยี่ยมชมปราสาทแห่งนี้ก็สามารถเข้าพักที่ Villa Jägerhaus โรงแรมน่ารัก เรียบง่าย ตกแต่งสไตล์คันทรี ล้อมรอบด้วยวิวปราสาทและบ้านเรือนตามแบบชนบท สำหรับผู้ที่ชอบเดินเท้าเที่ยว จากโรงแรมยังสามารถเดินไปยังปราสาท Hohenschwangau และปราสาท Neuschwanstein ได้ด้วย





เกรตแบร์ริเออร์รีฟ (Great Barrier Reef) ประเทศ ออสเตรเลีย
จากภาพยนตร์เรื่อง Finding Nemo นีโม…ปลาเล็ก หัวใจโต๊โต…

ฉากของการ์ตูนน่ารัก อบอุ่นหัวใจจาก Pixar สร้างสรรค์มาจากเกรตแบร์ริเออร์รีฟ ในประเทศออสเตรเลีย นับตั้งแต่เรื่องราวของปลาการ์ตูน Clownfish Marlin ที่ออกตามหานีโม่ ลูกชายที่หายไปเมื่อปี 2546 สถานที่แห่งนี้กลายเป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่ต้องการสัมผัสความสวยงามของแนวปะการังเกรตแบร์ริเออร์รีฟ ทั้งนี้เมืองแคนส์ (Cairns) นั้นเป็นสถานที่ในฝันสำหรับการดำน้ำหรือสนอร์กเกิลอยู่แล้ว คุณจึงจะได้เจอนีโม่ตัวเป็นๆ ในระยะประชิดตัว นอกจากนี้ในเมืองแคนส์ยังมีร้านอาหารและสถานที่เที่ยวกลางคืนที่น่าสนใจอีกมากมาย

หลังจากสัมผัสความสวยงามของแนวปะการัง เราก็สามารถขึ้นมาพักผ่อนที่ Waters Edge Apartment Cairns ซึ่งเป็นหนึ่งในอพาร์ตเมนต์เมืองแคนส์ที่มีคนจองมากที่สุดผ่าน Booking.com เนื่องจากทำเลที่ตั้งดีและมีสระว่ายน้ำส่วนตัวให้บริการ คุณสามารถลงแช่น้ำและพักผ่อนริมสระหลังจากท่องเที่ยวมาทั้งวัน




ปราสาทมงต์-แซงต์-มิเชล (Mont-Saint-Michel)
จากภาพยนตร์เรื่อง Tangled ราพันเซล เจ้าหญิงผมยาวกับโจรซ่าจอมแสบ

ทุกคนคงรู้จัก ราพันเซล เจ้าหญิงแห่งเมืองโคโรนาที่ถูกลักพาตัวและขังไว้ในหอคอยเหตุเพราะผมวิเศษของเธอ เมืองโคโรนาจากในเรื่อง Tangled นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามแห่งหนึ่งของประเทศฝรั่งเศส ปราสาท มงต์-แซงต์-มิเชล ในเมืองนอร์มังดี ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะแยกเดี่ยวออกมาจากแผ่นดิน และปัจจุบันยังได้รับเลือกให้เป็นเมืองมรดกโลกอีกด้วย

หากคุณไปเที่ยวเกาะแห่งนี้แล้วเลือกพักที่ Ferme Saint Joseph คุณสามารถทำอาหารทานเองได้ และยังสามารถชมวิวของปราสาท Mont Saint-Michel ที่งดงามไปพร้อมๆ กันได้ ที่พักแห่งนี้ยังสามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้อีกด้วย อีกทั้งยังพรั่งพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายเช่น สระว่ายน้ำกลางแจ้งและบริการเช่าจักรยาน ซึ่งเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่เหมาะสำหรับท่องเที่ยวเมืองแห่งนี้





ปราสาทอีเลียน โดนัน (Eilean Donan)
จากภาพยนตร์ Brave นักรบสาวหัวใจมหากาฬ

ปราสาทอีเลียน โดนัน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของ Highlands ประเทศสกอตแลนด์ ปราสาทแห่งนี้เป็นปราสาทที่มีชื่อเสียงที่สุดของสกอตแลนด์ ตั้งอยู่กลางเกาะเล็กๆ ซึ่งสามารถมองเห็นจุดบรรจบกันของสามทะเลสาบตัดกับขอบฟ้า ในปี 2555 เจ้าหญิงผมแดงเมรินด้า ตัวละครเอกจากแอนิเมชันเรื่อง Brave อาศัยอยู่ในปราสาทที่ได้แรงบันดาลใจมาจากปราสาทอีเลียน โดนัน แห่งนี้ ปราสาทนี้สร้างขึ้นเมื่อศตวรรษที่ 13 เพื่อเป็นฐานที่มั่นในการป้องกันการรุกรานจากไวกิ้ง ปัจจุบันปราสาทแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สะกดทุกลมหายใจ ถ้าเกิดคุณได้มาเที่ยวที่นี่ การเข้าพักที่ Glencoe House คุณสามารถรับประทานอาหารค่ำในห้องอาหารส่วนตัวสไตล์คันทรีพร้อมวิวที่งดงามของเทือกเขา อีกทั้งสามารถรับประทานอาหารเช้าข้างเตาผิงอุ่นๆ ได้ด้วย :: Text by FLASH



Comments are closed.

Pin It