Travel

ส่งท้ายเดือนแห่งวันแม่ด้วยทริปผูกสัมพันธ์ของคู่แม่-ลูกไกรฤกษ์

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ปกติยามอยู่กรุงเทพฯ ด้วยภาระหน้าที่การงานทำให้ “น้องเอิน-ณัฐชยา ไกรฤกษ์” กับคุณแม่สุดที่รัก “มนชยา ไกรฤกษ์” ไม่ค่อยได้ทำกิจกรรมประสาแม่-ลูกร่วมกันสักเท่าไร เพราะในช่วงวันทำงานเวิร์กกิ้งวูแมนสาวอย่างน้องเอินก็ลุยงานจนหมดแรง พอวันเสาร์-อาทิตย์ก็เลยอยากพักผ่อนจึงไม่ค่อยมีเวลาให้คนสำคัญเท่าที่ควร พอมีเวลาวันหยุดว่างๆ เธอเลยตั้งใจจะพาคุณแม่เดินทางไปพักผ่อนที่ต่างจังหวัด ผ่อนคลายริมทะเล พร้อมทำกิจกรรมสนุกๆ ได้ใช้เวลาอย่างมีคุณภาพร่วมกัน

โดยทริปนี้ น้องเอินกับคุณแม่ร่วมทริปพิเศษของ MBK กรุ๊ป ที่พาท่องลงใต้ไปยังจังหวัดกระบี่ เพื่อร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมในโครงการ ‘Grow Happiness : สร้างชุมชนคูณสุข’ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มุ่งพัฒนาการศึกษาของเด็กๆ ในชนบท โดยการเดินทางไปมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ และการปรับปรุงห้องพยาบาลให้แก่โรงเรียนบ้านร่าหมาด รวมถึงได้ไปปลูกต้นมะพร้าวน้ำหอมซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจของท้องถิ่นเพื่อเสริมรายได้ให้แก่ชาวบ้านในชุมชนบ้านร่าหมาด

ก่อนจะเดินทางสู่การพักผ่อนอย่างเต็มรูปแบบที่ โรงแรมดุสิตธานี กระบี่บีช รีสอร์ท แหล่งพักผ่อนสุดหรูริมทะเล ท่ามกลางสภาพแวดล้อมอันเป็นธรรมชาติ และชายหาดยาวๆ กว่า 2 กิโลเมตรที่พร้อมจะรองรับทุกกิจกรรมแสนสนุกของครอบครัว

โดยเธอหลังจากใช้เวลาอย่างเพลิดเพลินแบบเต็มอิ่ม 3 วัน 2 คืน และได้สัมผัสกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันของทางโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาดใหญ่ริมทะเล 2 แห่ง ห้องอาหารนานาชาติ 3 แห่ง บาร์ริมทะเล ฟิตเนสเซ็นเตอร์ที่พร้อมบริการตลอด 24 ชั่วโมง แถมยังมีกิจกรรมสนุกๆ อีกมากมาย

น้องเอินกล่าวถึงความประทับใจในทริปสำคัญนี้ว่า “ตอนนี้เอินทำงานด้านการเงิน จึงค่อนข้างยุ่งและมีเวลาให้คุณแม่น้อยลง การพาคุณแม่มาเปลี่ยนบรรยากาศและได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น เรียกว่ามาชดเชยช่วงเวลาที่ขาดหายไปได้อย่างประทับใจ

แถมเอินยังทำกิจกรรมสนุกๆ อย่างการพายเรือคายัค ที่ทำให้เอินได้ดื่มด่ำไปกับทัศนียภาพของท้องทะเลกระบี่ได้อย่างเต็มที่ เพราะหน้าหาดของโรงแรมยาวมาก รวมทั้งการเวิร์กชอป Sea Terrarium จำลองสวนของโรงแรมฯ และทะเลกระบี่ไว้ในขวดที่ทำให้เอินได้เก็บความประทับใจจากการมาเที่ยวทะเลกระบี่ครั้งนี้กลับบ้านไปด้วยค่ะ”

ส่วนคุณแม่มนชยา กล่าวเสริมว่า “ทุกวันนี้เราต่างไม่ค่อยมีเวลาให้กันเหมือนแต่ก่อนที่น้องยังเป็นเด็ก ที่ไปไหนมาไหนกับคุณแม่เสมอ จะมีแค่ช่วงวันหยุดยาวๆ เท่านั้นที่จะได้ใช้เวลาร่วมกันทั้งครอบครัว ซึ่งการได้มาพักผ่อนพร้อมน้องเอินครั้งนี้ ทำให้เราสองคนได้มีเวลาส่วนตัวพูดคุยกันและทำกิจกรรมสนุกๆ ร่วมกันมากขึ้น”

แถมหลังจากสนุกสนานกับกิจกรรมมากมายแล้ว คุณแม่คุณลูกก็ขอชาร์จพลังพักผ่อนแบบเต็มแม็กซ์ด้วยการนวดผ่อนคลายจากเทอราพิสที่มันดาราสปา ซึ่งเป็นสปาที่ผสมผสานศาสตร์แห่งการนวดสปาจากทั่วโลกไว้ในที่เดียว ทำให้ทั้งสาวเอินและคุณแม่สบายและผ่อนคลายกลับกรุงเทพฯ กันอย่างสดชื่นแบบสุดๆ อีกด้วย :: Text by FLASH



Comments are closed.

Pin It