Travel

“ฮาบิโตะ” ศูนย์รวมครีเอทีฟไลฟ์สไตล์นานาชาติ ใจกลางสุขุมวิท 77

Pinterest LinkedIn Tumblr

บนถนนสุขุมวิท 77 หรือซอยอ่อนนุช 1/1 มีไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งใหม่ผุดขึ้นมาในชื่อ ฮาบิโตะ ซึ่งมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนมอลล์อื่นๆ เพราะที่นี่มีพื้นที่สำหรับสร้างสรรค์งานดีไซน์ ชุมชนครีเอทีฟที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และโคเวิร์กกิงสเปซ พร้อมด้วยร้านอาหารนานาชาติรสชาติต้นตำรับ ร้านค้าและบริการต่างๆ อีกมากมาย ที่ได้คัดสรรมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว ตั้งแต่เช้าจรดค่ำตลอด 24 ชั่วโมง

ฮาบิโตะ เป็นโครงการรีเทล มอลล์แห่งแรกของแสนสิริ และเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ที่พัฒนาโดยครีเอทีฟเอเจนซีชื่อดัง อย่าง วิงค์ครีเอทีฟ ตั้งอยู่ ณ ที 77 คอมมูนิตี ศูนย์กลางแห่งการอยู่อาศัยบนถนนสุขุมวิท 77 แวดล้อมด้วยโครงการที่อยู่อาศัยของแสนสิริกว่า 7 โครงการ รวมกว่า 5,000 ครอบครัว นอกจากนี้ ในปี 2017 จะมีโรงเรียนนานาชาติ บางกอกเพรพ : Bangkok International Preparatory & Secondary School (Bangkok Prep) มาร่วมเป็นเพื่อนบ้านอีกด้วย

โครงการ ฮาบิโตะ นอกจากจะอำนวยความสะดวกแก่ผู้อยู่อาศัยใน T77 กว่า 5,000 ครอบครัว แล้วยังสามารถเติมเต็มคุณภาพชีวิตของชุมชนโดยรอบของย่านอ่อนนุชกว่า 10,000 ครัวเรือนได้เป็นอย่างดี โดยภายในโครงการประกอบด้วย ร้าน 7-Eleven แบบพรีเมียม ร้านอาหาร คาเฟ่ ที่คัดสรรรสชาติและคุณภาพมาจากทั่วทุกมุมโลก อาทิ Saranghae (ซารางแฮ) ร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลีที่มาในคอนเซ็ปต์บุฟเฟ่ต์ TEIEN (เตเอ็น) พรีเมียมซูชิบาร์ แฟล็กชิปแห่งแรกในประเทศไทย Saeb Lai (แซบหลาย) ร้านอาหารอีสาน แบบฉบับอาหารลาวต้นตำรับ PAPA SHABU Farm ชาบูโฮมเมด สูตรคุณพ่อกับคอนเซ็ปต์ตู้คอนเทนเนอร์ที่หลายคนติดใจมาแล้ว Iroha Ramen & Izakaya ร้านราเม็งต้นตำรับจากญี่ปุ่น การันตีด้วยรางวัลยอดขายอันดับ 1 ถึง 5 ปีซ้อน

นอกจากนี้ ยังมี ร้าน Chairman by Chefman (แชร์แมน บาย เชฟแมน) เจ้าของสูตรซาลาเปาไส้ไหลอันเลื่องลือ David’s bakery ที่ยังคงเสิร์ฟซอฟต์คุกกี้เต็มด้วยเครื่อง เอาใจคอของหวาน นอกจากนี้ ยังมีหลากหลายร้านอาหารเปิดใหม่ในคอนเซ็ปต์สุดชิค อาทิ El Mariachi Taqueria ร้านอาหารเม็กซิกัน Choi Choi (ชอย ชอย) ร้านไก่ทอดสไตล์เกาหลี Mont Calzone ร้านอาหารอิตาเลียนที่ยังคงความคลาสสิกละเมียดละไม Muiné ร้านอาหารเวียดนามแท้แนวสตรีท

รวมถึงร้านค้าแฟชั่น อาทิ ร้านรองเท้าหนังแท้ BSN Factory Outlet (บีเอสเอ็น แฟกตอรี เอาต์เล็ต) พร้อมศูนย์บริการต่างๆ อาทิ AIS ธนาคารไทยพาณิชย์ ร้านทันตกรรม HABITO Dental Clinic และร้านซักแห้ง Kleen เป็นต้น

นอกจากรับประทานอาหารและชอปปิงแล้ว ยังสามารถใช้เวลาว่างด้วยการทำกิจกรรมอื่นๆ อาทิ ออกกำลังกายด้วยคลาสมวยสุดมันกับ อาร์เอสเอ็ม มวยไทย อะคาเดมี (RSM : Rajadamnern Singha Muay Thai Academy) เสริมสวยกับร้านทำผมสไตล์เกาหลี Sunshine by Prestige

อีกไฮไลต์หนึ่งของโครงการที่สร้างสรรค์งานดีไซน์ที่ ฮับบาโตะ โค-ครีเอชัน คอมมูนิตี ครั้งแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่ง แสนสิริ ได้ร่วมมือกับ ฮับบา ไทยแลนด์ (HUBBA Thailand) ผู้บุกเบิก Coworking Space ในประเทศไทย เนรมิตพื้นที่สำหรับ Artisan Workshop Space ทั้ง 7 ห้องหลัก ไม่ว่าจะเป็น Dark Room ห้องมืดล้างฟิล์มที่หายากในยุคสมัยนี้, Wearable Arts Room สำหรับการสร้างสรรค์ผลงานของแฟชั่นดีไซเนอร์, Ceramic Room ห้องที่รวมศิลปะของการสร้างเครื่องปั้นดินเผา, Studio สำหรับอาร์ติสต์ โดยมีฟังก์ชันที่หลากหลาย, Screening Room สำหรับงานภาพยนตร์และภาพนิ่ง, Marker Space ห้องที่เหมาะกับผู้หลงใหลนวัตกรรมใหม่ทางดิจิตอล รวมถึงโซน Retail x Café x Food Lab ซึ่งเป็นพื้นที่จัดแสดง exhibition และขายงานศิลป์ต่างๆ ที่ร่วมมือกับ blisby.com ซึ่งเป็นเครือข่ายงานแฮนด์เมดออนไลน์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน




Comments are closed.

Pin It