Travel

อมรินทร์ฯ ขอน้อมนำพระราชดำริ ในหลวง ร.9จัดงานบ้านและสวนแฟร์ 2016

Pinterest LinkedIn Tumblr


เปิดงานแฟร์ใหญ่ไปแล้ว สำหรับ งานบ้านและสวนแฟร์ 2016 ซึ่งจัดต่อเนื่องติดต่อกันปีนี้เป็นปีที่ 17 แล้ว โดย ระริน อุทกะพันธุ์ ปัญจรุ่งโรจน์ กก.ผจก.ใหญ่ บมจ.อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง เผยว่า งานบ้านและสวนแฟร์ ในปีนี้ ขอน้อมนำแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาสร้างสรรค์งานในทุกพื้นที่ เพื่อร่วมแสดงความอาลัยแด่พระผู้ทรงมีพระคุณสูงสุดต่อพสกนิกรชาวไทย สำหรับบ้านตัวอย่าง น้อมนำแนวคิด ป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง เพื่อให้ พออยู่ พอกิน พอใช้ และมีประโยชน์ต่อระบบนิเวศและรวมภาพพระราชกรณียกิจ จัดแสดงในธีม “รูปที่มีทุกบ้าน” โดยช่างภาพกลุ่มบ้านและสวน สวนโชว์ น้อมนำแนวคิด “ผักสวนครัว รั้วกินได้” โดยแจกเมล็ดพันธุ์ผักแก่ประชาชนทั่วไปเพื่อให้นำกลับไปปลูกผักตามแนวพระราชดำริได้จริง พร้อมฟังเพลงบรรเลงพระราชนิพนธ์ทุกวัน ตลอดงาน เวิร์คชอป สอนเทคนิคการวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวง ร.9 ให้คนรุ่นใหม่ทำขึ้นด้วยตัวเองไปติดที่บ้าน

ขณะที่ เจรมัย พิทักษ์วงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า งานบ้านและสวนแฟร์ในครั้งนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ประกอบการโดยมีจำนวนบูธร่วม 3,000 บูธ ร้านค้าของแต่งบ้าน วัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ ต้นไม้ สินค้าและบริการที่เกี่ยวกับบ้านและสวน พร้อมสวนโชว์ บ้านตัวอย่าง และกิจกรรมมากมาย แต่ที่แตกต่างจากทุกปี คือ การน้อมนำพระราชดำรัส พระอัจฉริยภาพ และแรงบันดาลใจจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาสร้างสรรค์การจัดงานทั้งหมดในทุกๆ รูปแบบ และงดกิจกรรมรื่นเริงภายในงาน
 


บ้านตัวอย่าง
บ้านตัวอย่าง
สำหรับไฮไลท์บ้านตัวอย่าง “The Making of Home” น้อมนำแนวคิด ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง เพื่อให้ พออยู่ พอกิน พอใช้ และมีประโยชน์ต่อระบบนิเวศ สัมผัสบรรยากาศผ่อนคลายในบ้านด้วยการเชื่อมโยงทุกพื้นที่ใช้สอยให้เข้ากับธรรมชาติ ทั้งพื้นที่ส่วนตัว (private) และพื้นที่ส่วนกลางสำหรับทุกคนในครอบครัว (social) และรวมภาพพระราชกรณียกิจจัดแสดงในธีม “รูปที่มีทุกบ้าน” โดยช่างภาพกลุ่มบ้านและสวน การออกแบบบ้านตัวอย่างโดยพื้นที่ใช้งานหลักแบ่งได้ ดังนี้

นั่ง -เล่น : พื้นที่ส่วนกลางเน้นการเปิดพื้นที่ให้เชื่อมโยงกับธรรมชาติ เพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย

นอน-พัก : การสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะกับการนอน เพื่อให้สามารถเริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างสดชื่น

สุข(า)-สบาย : พื้นที่ส่วนตัวที่สามารถปลดทุกข์ได้อย่างสบายใจ สร้างสุขลักษณะที่ดี ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ

สวน-ครัว : ห้องทานอาหารที่เชื่อมต่อกับครัวและสวน เปิดพื้นที่ให้เห็นวัตถุดิบสดใหม่ที่ปลูกเองในสวน

พื้นที่สวน : เน้นปลูกพรรณไม้ที่มีประโยชน์ ทั้งให้ร่มเงา เป็นสมุนไพรรักษาโรค ดูดซับสารพิษ ช่วยให้สภาพแวดล้อมของที่อยู่อาศัยนั้นสมบูรณ์
บ้านตัวอย่าง
บ้านตัวอย่าง
สวนโชว์
รวมถึง สวนโชว์ “นิทานในสายหมอก” (Enchanted Mist) น้อมนำแนวคิด ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง “ผักสวนครัว รั้วกินได้” และก้าวเข้าสู่โลกแห่งจินตนาการ นำเรื่องราวในนิทานมาสอดแทรก มีเสียงน้ำและสายหมอกเป็นตัวสร้างบรรยากาศ มีประติมากรรมรูปสัตว์เป็นตัวดำเนินเรื่องราว สร้างประสบการณ์การชมสวนในรูปแบบใหม่ และแจกเมล็ดพันธุ์ผัก โดยภายในสวนแบ่งเป็นโซนต่างๆ ดังนี้

ลานต้อนรับ (Living Zone) : ตกแต่งด้วยรางน้ำตกและบ่อน้ำที่มีเจ้าสิงโตยักษ์ ถัดไปเป็นเทอร์เรซไม้ และเคาน์เตอร์บาร์ พร้อมพื้นที่สีเขียวสวยงาม

ลานศาลา (Shelter Terrace) : ศาลานั่งเล่นและม้านั่งยาวซึ่งเลือกใช้โครงสร้างและวัสดุที่ให้ความรู้สึกของการอยู่ในกรง เพื่อช่วยปกป้องอันตรายจากเจ้าสิงโตยักษ์

สะพาน (Exciting Catwalk) : ตื่นเต้นไปกับสะพานข้ามป่าแคคตัส เส้นทางเดียวที่จะพาออกไปจากป่า แต่ต้องเดินผ่านหน้าเจ้าสิงโตยักษ์แบบใกล้ชิด

แปลงสมุนไพร (Herb Bed) : สวนครัวที่รวบรวมผักหลากหลายชนิดไว้ในแปลงขนาดใหญ่ แต่ต้องระวังเจ้ากระต่ายที่มักแอบเข้ามาขโมยผักบ่อยๆ

ลานชิงช้า (Swing Patio) : ชิงช้าขนาดใหญ่บนเทอร์เรซไม้ที่หากมองผ่านช่องบนกำแพงหิน ก็จะเห็นกรงที่ถูกเจ้าสิงโตยักษ์ปัดกลิ้งจนพังเสียหาย

แล้วพบกันที่งานบ้านและสวนแฟร์ ตั้งแต่วันนี้ – 6 พ.ย. 59 ณ อิมแพค เมืองทองธานี
สวนโชว์

Comments are closed.

Pin It