Lifestyle

“เดอะ ฟีเจอร์ ลิสต์” เปิดตัว The Futurist แมกกาซีนออนไลน์ครั้งแรก

Pinterest LinkedIn Tumblr


“เดอะ ฟีเจอร์ ลิสต์” (The Future List) ออนไลน์แพลตฟอร์มภายใต้เว็ปไซด์ Future-List.com ได้ทำการเปิดตัวแมกกาซีนออนไลน์ในชื่อ The Futurist ซึ่งเป็นฉบับแรก และฉบับเดียวในประเทศไทย


สำหรับออนไลน์แมกกาซีนในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ทางผู้จัดได้จัดทำเนื้อหาโดยมุ่งเน้นไปในเรื่องราวของศิลปะ ซึ่งครั้งนี้เราได้ร่วมงานสอดคล้องไปกับทาง “บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2020” เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ (Bangkok Art Biennale 2020) อีกทั้งเรายังได้เกียรติจาก “ธาดา เฮงทรัพย์กูล” มาเป็นบรรณาธิการพิเศษเพื่อช่วยในเรื่องของมุมมองในแง่ศิลปะอีกด้วย


แมกกาซีนออนไลน์เล่มนี้ประกอบไปด้วยเนื้อหากว่า 70 หน้า ซึ่งได้แนะนำถึงอุตสาหรรมศิลปะในประเทศไทยผ่านสายตาของ 2 บุคคลชั้นนำในวงการ อันได้แก่ ศาสตราจารย์ ดร. อภินันท์ โปษยานนท์ และกฤติยา กวีวงศ์ อีกทั้งยังได้มีการสัมภาษณ์ศิลปินทั้ง 8 จากงาน บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2020 – อารยา ราษฎร์จำเริญสุข, เป็นเอก รัตนเรือง, ฤกษ์ฤทธิ์ ตีระวนิช, Khvay Samnang, ดร.อัยนา ภูยุทธานนท์, Ho Rui An, ไมเคิล เชาวนาศัย และเรืองศักดิ์ อนุวัตรวิมล


แมกกาซีนยังรวมบทสัมภาษณ์ของศิลปินอีกทั้ง 9 ท่านภายใต้โปรเจ็กต์ เดอะ ฟีเจอร์ ลิสต์ โดยพูดถึงบทบาทและผลงานที่ได้มีการจัดแสดงทั้งในประเทศ และต่างประเทศ อันได้แก่ อริญชย์ รุ่งแจ้ง, กันตะพล เมธีกุล, เจี๊ยบ ประชากุล, นท พนายางกูร, ณลดา เตชะณรงค์, พรทิพย์ อรรถการวงศ์, ณิชา รอดบุญ, ศรัญ สุวรรณโชติ และนักรบ มูลมานัส นอกจากนี้ แมกกาซีนได้มีการสรุปภาพรวมของอีเว้นงานศิลปะที่โดดเด่นในช่วงที่ผ่านมา เช่น งาน The Digital Retrospective ของถวัลย์ ดัชนี และงานรำลึกงานศิลป์ของ “มณเฑียร บุญมา”


แมกกาซีนออนไลน์ฉบับนี้ประกอบไปด้วยภาพนิ่ง และวีดีโอคลิปที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้แก่การอ่าน และการรับชม โดยสามารถเข้ารับชมได้ทาง Flipsnack ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับหนังสือ และสื่อออนไลน์ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายทั้งเป็นหน้าจอคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ


“มร.ไนเจล โอกินส์” ประธานบริษัท บลู แมงโก้ พับลิชชิง ผู้อยู่เบื้องหลังโครงการ ได้กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่าเป็นจุดเริ่มต้น และเป็นจุดเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีของบริษัทในยุคดิจิตอล อีกทั้งยังได้กล่าวถึงธีมในแมกกาซีนฉบับถัดไป ที่จะว่าด้วยเรื่องของ การพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งในเล่มหน้าจะมีการเชิญแขกรับเชิญพิเศษท่านใดมาร่วมงานอีก ก็ต้องติดตามกันต่อไป สำหรับท่านใดที่มีความสนใจในเรื่องราวของอนาคตของวงการสื่อแมกกาซีน และ ศิลปะต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย สามารถดาวน์โหลดตัวแมกกาซีน The Futurist ได้ที่นี่: The Futurist Vol 1 Issue 1


และเพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัว The Futurist ในครั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดออนไลน์แมกกาซีนนี้ได้ฟรี สำหรับผู้ที่ดาวน์โหลด 10,000 ฉบับแรกเท่านั้น โดยหลังจากนั้นจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ US$5

Comments are closed.

Pin It