Lifestyle

“กาแล็คซี่ อารีน่า” ร่วมติดปีกมาเก๊า สู่ “เมืองแห่งกีฬา”

Pinterest LinkedIn Tumblr


เอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์ ครบวงจรชั้นนำระดับโลก อย่าง กาแล็คซี่ อารีน่า (Galaxy Arena) ตั้งอยู่ในกาแล็คซี่ มาเก๊า (Galaxy Macau) ล่าสุดได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2024 หรือ VNL 2024 ได้รับเสียงชื่นชมมากมายต่อความสวยงามและยิ่งใหญ่ของสนามจัดกิจกรรมในร่มแห่งนี้ ทั้งในหมู่ผู้ชม ตลอดจนทัพนักกีฬาและคณะผู้ติดตาม เนื่องด้วยกาแล็คซี่ อารีน่า ถือเป็นอารีน่าที่ใหม่ที่สุดและแกรนด์ที่สุดในมาเก๊า เป็นสถานที่สำหรับจัดอีเวนท์ คอนเสิร์ตและการแข่งขันกีฬาระดับเวิล์ดคลาส จัดเต็มทั้งห้องพัก สิ่งอำนวยความสะดวก สถานที่ซ้อม และสนามแข่งเพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาระดับโลก ตอกย้ำการเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญในการผลักดันให้ “มาเก๊า” ก้าวสู่การเป็น “ศูนย์กลางการท่องเที่ยวและการจัด กีฬาระดับโลก” ตามนโยบายการผลักดันของรัฐบาลจีน ที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้มาเก๊า นับตั้งแต่ยุคหลังโควิด-19 เป็นต้นมา ให้พลิกโฉมสู่การเป็นฮับแห่งใหม่ของโลกในด้านการท่องเที่ยวและกิจกรรมสันทนาการ ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมความบันเทิง กีฬา วัฒนธรรมและการท่องเที่ยว


ทั้งนี้ ตลอดที่มีการแข่งขันที่มาเก๊าทั้ง 4 นัด นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้เข้าพักที่โรงแรมแอนดาส มาเก๊า (Andaz Macau) โรงแรมระดับห้าดาว หนึ่งในโรงแรมหรูแปดแห่งซึ่งตั้งอยู่ในอาณาจักร กาแล็คซี่ มาเก๊า ทำให้ทีมนักกีฬาลูกตบสาวไทย สามารถดื่มด่ำกับการพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ และยังสามารถใช้ บริการสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อการ ฝึกซ้อมชั้นยอด ได้โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง เพราะสิ่งอำนวยความสะดวก ทุกอย่าง รวมไว้ครบในที่เดียว สามารถเดินเชื่อม ถึงกันได้หมด เพียงแค่ลงมาจากโรงแรมที่พักก็เดินเชื่อมต่อเข้าสู่สถานที่แข่งขันได้เลยทันที

ด้าน เควิน เคลลี่ ผู้บริหาร Macau of Galaxy Entertainment Group กล่าวว่า กาแล็คซี่ อารีน่า ถือเป็นสนามในร่มที่ใหญ่และใหม่ที่สุดในมาเก๊า ​เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว สามารถรองรับ ผู้ชมได้ 16,000 ที่นั่ง ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย ตั้งแต่งานประชุมขนาดใหญ่ นิทรรศการ กิจกรรมด้าน ความบันเทิง ดนตรี และกีฬา ซึ่งล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญในการผลักดันการพัฒนามาเก๊าให้กลายเป็น “เมืองแห่งกีฬา”


“กาแล็คซี่ มาเก๊ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เดินทางมาร่วมการ แข่งขัน VNL 2024 ที่ กาแล็กซี่ อารีนา เราหวังว่า นี่จะเป็นอีกทริปที่น่าจดจำของทุกคน แม้จะเป็นครั้งแรกที่กาแล็คซี่ อารีน่า ได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดการแข่งขันวอลเลย์บอล หลังจากก่อนหน้านี้ เราประสบความสำเร็จอย่างสวยงามจากการเป็น เจ้าภาพ จัดการแข่งขัน ITTF World Cup ซึ่งเป็นการแข่งขันเทเบิลเทนนิสชิงแชมป์โลก ซึ่งทั้งหมดนี้ ล้วนเป็นการตอกย้ำ ความมุ่งมั่นของเรา ในการขับเคลื่อนให้ให้มาเก๊าเป็นสปอร์ตฮับชั้นนำ และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในอนาคตจะมีได้มีโอกาส เป็นเจ้าภาพ ในการจัดกีฬาระดับโลก เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและทั่วโลกได้สัมผัสควบคู่ไป กับประสบการณ์เข้าพักในเอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์ครบวงจรชั้นนำระดับโลก”


ทั้งนี้ กาแล็คซี่ มาเก๊า ถือเป็นเอนเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์ครบวงจรชั้นนำระดับโลกที่เปิดให้บริการในมาเก๊ามานานกว่า 13 ปี ตอกย้ำ การเป็น “จุดหมายปลายทางที่พร้อมมอบ ความบันเทิง และการพักผ่อนที่น่าตื่นเต้นที่สุดในโลก” ด้วยพื้นที่ที่ครอบคลุมกว่า 1.1 ล้านตาราเมตร ใช้เม็ดเงินลงทุนถึง 4.3 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง เพื่อสร้างสรรค์ ประสบการณ์ความบันเทิงและการพักผ่อนที่หาไม่ได้จากที่ไหนในมาเก๊าไว้ ครบจบในที่เดียว ภายในอาณาจักร กาแล็คซี่ มาเก๊า ประกอบด้วยโรงแรมหรูระดับโลกที่ได้รับรางวัล 8 แห่ง มีไฮไลต์ คือ Grand Resort Deck สวนน้ำขนาดใหญ่กว่า 75,000 ตารางเมตร และ Skytop Wave Pool ที่ใหญ่ที่สุด สร้างคลื่นได้สูงถึง 1.5 เมตร พร้อมชายหาดซึ่งมีทรายขาวบริสุทธิ์ยาวถึง 150 เมตร ตอบโจทย์ความต้องการในทุกไลฟ์สไตล์ ในฐานะจุดหมายปลายทางด้านอาหารชั้นนำของเอเชีย กาแล็คซี่ มาเก๊า มีตัวเลือก ร้านอาหารมากกว่า 120 แห่ง ตั้งแต่ระดับมิชลินสตาร์ ไปจนถึงอาหารท้องถิ่นอันเลื่องชื่อ ​Galaxy Promenade ศูนย์การค้าที่ได้รับรางวัลด้านไลฟ์สไตล์ ลักซ์ชูรี ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 100,000 ตารางเมตร ครบครันด้วยร้านค้าแฟล็กชิป ของแบรนด์ดัง รวมถึงบูติกระดับไฮเอนด์กว่า 200 แห่ง

Comments are closed.

Pin It