Lifestyle

ต้อนรับฤดูกาลผลไม้ ชิมทุเรียน พร้อมทัพผลไม้จาก 4 ภาคทั่วไทย หนุนเกษตรกรไทย ณ เมืองสุขสยาม ไอคอนสยาม

Pinterest LinkedIn Tumblr


ได้เวลาต้อนรับฤดูกาลมหัศจรรย์แห่งผลไม้ปี 2567 เมื่อ ไอคอนสยาม ร่วมกับเมืองสุขสยาม และเดียร์ทัมมี่ พร้อมด้วยเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนผลไม้ทั่วประเทศ คัดสรรผลไม้เกรดพรีเมี่ยมคุณภาพส่งออก ผลผลิตตรงตามฤดูกาลซึ่งเป็นช่วงที่ผลไม้อร่อยที่สุด คุณภาพดีที่สุด มาจัดจำหน่ายที่เมืองสุขสยาม และเดียร์ทัมมี่ ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์มาร์เก็ต และยังเป็นการส่งเสริม สนับสนุนเกษตรกรชาวสวนผู้ปลูกผลไม้ในประเทศไทย ให้สามารถกระจายผลไม้ให้ถึงมือผู้บริโภคโดยได้ตรง เกิดเป็นรายได้แก่เกษตรกร ช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประเทศ ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยเกษตรกรแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้ผลไม้ไทยเป็นหนึ่งในใจของผู้บริโภค ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ตลอดจนเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจผลไม้ไทยให้ก้าวไกลสู่สากล ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด การร่วมกันรังสรรค์ (Co-Creation) และการสร้างประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย (Creating Shared Value) ทำให้เราเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนกับทุกภาคส่วน


สำหรับฤดูกาลแห่งผลไม้ปี 2567 นี้ เมืองสุขสยาม และเดียร์ทัมมี่ ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์มาเก็ต ได้จัดงานผลไม้อย่างยิ่งใหญ่ นำเสนอความมหัศจรรย์ของผลไม้ไทยให้ประชาชนคนไทยและชาวต่างชาติ ได้ลองลิ้มชิมรสชาติความอร่อยจากผลไม้ไทยประจำฤดูกาลที่ดีที่สุด ที่รวบรวมมาไว้ครบในที่เดียว ณ ไอคอนสยาม ในงาน “Amazing Thai Fruit Paradise 2024” ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พฤษภาคม 2567 ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G โดยความร่วมมือของ เครือข่ายเกษตรกรชาวสวนผลไม้ไทย เพื่อต้องการสนับสนุนและส่งเสริมเกษตรกรไทยนำเสนอความมหัศจรรย์ของผลไม้ไทยให้ประชาชนคนไทยและชาวต่างชาติ ได้ลองลิ้มชิมรสชาติความอร่อยจากผลไม้ไทยประจำฤดูกาลที่ดีที่สุด ที่รวบรวมมาไว้ครบในที่เดียว


ภายในงานชูนวัตกรรมการเกษตรทุเรียนไทยนำทุเรียน “DAP” จากสวนทุเรียนประตูจันท์ จังหวัดจันทบุรี (D มาจากคำว่า ‘Development’ เป็นการพัฒนาทุเรียน A ‘Assisted’ หรือ ‘Assisting’ คือการช่วยทุเรียน และ P ‘Pollination’ การช่วยผสมเกสร ไม่ได้ปล่อยให้ผสมเองโดยธรรมชาติ) ได้แก่ ทุเรียน DAP 5Vsin1 ทุเรียน คู่ผสมจากต้นแม่หมอนทอง 1 แม่ ผสมด้วยเกสรจาก 5 พ่อ ( 1พู 1 พ่อ) คือ มูซานคิง พวงมณี / เหลืองวินัย / จันทบุรี 2 / จันทบุรี 3 ผลที่ได้จากการผสมคือรสชาติตามสายพันธุ์แม่ประมาณ 70% และ จากพันธุ์พ่อ 30% โดยในแต่ละพูจะมีรสชาติและเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกัน และจะได้พบกับทุเรียน DAP 1 IN 1 คือทุเรียน 1 แม่ผสมด้วยเกสรจาก 1 พ่อ ได้แก่ ทุเรียนคู่ผสมจากต้นแม่หมอนทองและเกสรจากต้นพ่อมูซานคิง ผลที่ได้คือผลขนาดใหญ่เหมือนหมอนทอง เนื้อหนาเนียนครีม มีเส้นใยน้อย สีเข้มขึ้นไปทางมูซันคิง มีรสหวานแต่ไม่ขม มีกลิ่นหอมคาราเมล เมล็ดลีบ ทุเรียนคู่ลูกผสมจากต้นแม่หมอนทองและเกสรจากต้นพ่อกบพิกุล ผลที่ได้ขนาดใหญ่เหมือนหมอนทอง เนื้อหนาเนียน มีสีเหลืองอมส้มสวยงาม มีรสหวานมันเข้มข้นเนื้อแห้งมีกลิ่นหอม เฉพาะตัวของต้นพิกุล ทุเรียนคู่ลูกผสมจากต้นแม่หมอนทองและเกสรต้นพ่อจากจันทบุรี 2 ผลที่ได้ขนาดใหญ่ เหมือน หมอนทอง เนื้อหาเนียนครีม มีเส้นใยน้อย มีสีเหลืองเข้ม มีรสหวานมัน คล้ายชะนี เมล็ดลีบ กลิ่นไม่แรงมาก นอกจากนี้ ยังมีทุเรียนพันธุ์พื้นเมืองอีกมากมาย ได้แก่ พันธุ์กบสุวรรณ , พันธุ์นวลทองจันท์ , ทุเรียนหมอนทองน้ำกร่อย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี , ทุเรียนชะนีเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด , ทุเรียนพันธุ์โอวฉี (หนามดำ) , ทุเรียน หลงลับแล หลินลับแล


ภายในงานยังได้ยกขบวนผลไม้ที่ดีที่สุดของฤดูกาล อร่อยที่สุดจากสวนทั่วทุกภาคในประเทศไทย อาทิ มังคุด100 ปี ผลไม้อัตลักษณ์คู่เมืองจันทบุรี, ขนุน 3 สี จากอ.บ้านบึง จังหวัดชลบุรี ได้แก่ ขนุนพันธุ์แดงสุริยา เนื้อสีแดงสด กลิ่นหอม รสหวาน, ขนุนทองส้ม เป็นขนุนที่มีเนื้อหุ้มเมล็ด หรือนิยมเรียกกันว่า ยวง สุกเป็นสีเหลืองทอง หรือสีเหลืองเข้มรสชาติหวานหอม รับประทานอร่อยมากและ ขนุนเพชรราชา, น้อยหน่าเพชรปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา มีผลขนาดใหญ่ เนื้อมาก เมล็ดน้อย, สละสุมาลี บ้านท้ายวัง จังหวัดตราด, ลิ้นจี่จักรพรรดิ อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่, ส้มโอ ขาวใหญ่ ผลไม้ GI ต.บังสะแก อ.บางคนที จากจังหวัดสมุทรสงคราม, ส้มโอทับทิมสยาม, เงาะโรงเรียน, สับปะรด ภูแล, ลองกอง, นอกจากนี้ยังมีขนมหวานยอดนิยม ได้แก่ ข้าวเหนียวมะม่วง, ข้าวเหนียวทุเรียน, ไอศกรีมมะพร้าว

ไอคอนสยามขอเชิญทุกท่านอุดหนุนผลไม้คัดสรรคุณภาพส่งตรงจากสวนทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พฤษภาคม 2567 ณ เมืองสุขสยาม และเดียร์ทัมมี่ ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์มาร็เก็ต ชั้น G ไอคอนสยาม

Comments are closed.

Pin It