Lifestyle

“ซานทิส ณดล วิลล่าส์” จุดมุ่งหมายที่ดีที่สุดในการพักผ่อนริมลำธารของมวกเหล็ก

Pinterest LinkedIn Tumblr


อาจจะด้วยเพราะปัจจุบันเขาใหญ่เริ่มมีความหนาแน่น และมีความสงบเงียบน้อยลง จึงทำให้จังหวัดสระบุรี โดยเฉพาะอำเภอมวกเหล็กเริ่มเป็นที่สนใจมากขึ้น ด้วยเพราะไม่ไกลจากมหานครกรุงเทพ มากนัก และมีความสงบเงียบเหมาะกับการพักผ่อนอย่างแท้จริง ส่วนที่พักก็คงจะหนีไม่พ้นที่ “ซานทิส ณดล วิลล่าส์” (Zantiis Ndol Villas) ริมลำธารท่ามกลางแมกไม้น้อยใหญ่ให้ความร่มรื่น และรื่นรมย์ แถมยังเป็นวิลล่า Pet Friendly ที่สามารถนำสุนัขเข้ามาพักด้วยได้


วิลล่าส์แห่งนี้เริ่มต้นออกแบบโดยนักการตลาดและครีเอทีฟมือต้นๆ ของประเทศไทย “คุณไอ๋-ดลชัย บุณยะรัตนเวช” ที่มีความรู้สถาปัตยกรรมนั่นเอง เดิมได้ซื้อบ้านไม้ทรงไทยหลังเก่ามารีโนเวตให้เป็นวิลล่าที่มีความร่วมสมัยโทนสีขาวสว่างสดใส ตั้งตระหง่านหันหน้าเข้าหาลำธาร โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากความชอบและตั้งใจที่อยากจะอนุรักษ์ศิลปะและวัฒนธรรมอันล้ำค่าของไทยเอาไว้ กับอีกด้านหนึ่งเป็นตึกแบบเรสซิเดนซ์สไตล์โคโลเนียลสูง 2 ชั้น 1 หลัง และสูง 3 ชั้น 1 หลัง โดยภายในมีการออกแบและแตกต่างที่มีความแตกต่างกัน


ปัจจุบันวิลล่าแห่งนี้ได้เปลี่ยนชื่อใหม่จากเดิม “ณดล วิลล่า” (Ndol Villas) มาเป็น “ซานทิส ณดล วิลล่าส์” โดยมี 3 หุ้นส่วนคนสำคัญจับมือกันแน่นเพื่อสานต่อให้วิลล่าห์แห่งนี้กลับมามีชีวิตอีกครั้งหลังจากประสบกับสถานการณ์โควิด-19 ได้แก่ คุณไอ๋-ดลชัย บุณยะรัตนเวช, คุณอุ๋ย-อาทิตยา เลาหวัฒนะ (ภรรยาคุณดู๋-สัญญา คุณากร) และ “คุณอิ่ม-วีรศักดิ์ ชุณหจักร” ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการโรงแรมหรู อย่าง “แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ” เกือบ 20 ปี และอีก 10 ปี กับรีสอร์ตบนเกาะเสม็ดอย่าง “เสม็ดรีสอร์ตกรุ๊ป” ซึ่งมีโรงแรมบนเกาะเสม็ดถึง 7 แห่ง อีกทั้งยังเป็นคอลัมนิสต์ด้านอาหารที่มีชื่อเสียงมากว่า 20 ปี รวมทั้งเป็นกรรมการเชฟกระทะเหล็ก “ไอรอน เชฟ ไทยแลนด์” อีกด้วย


“ถึงแม้ว่ารีสอร์ตจะมีขนาดเล็กเพียง 35 ห้อง เท่านั้น แต่การบริหารจัดการไม่ต่างจากโรงแรมขนาดใหญ่ และเดิมทีไม่มีความคุ้นเคยกับพื้นที่มวกเหล็กมาก่อน แต่เมื่อได้มาเห็นรีสอร์ตแห่งนี้ครั้งแรกก็ตกหลุมรัก และทำให้ย้อนนึกไปถึงบ้านโมเน่ต์ ในประเทศฝรั่งเศส แม้จะไม่เหมือนกันทั้งหมด แต่ก็ทำให้ภาพบรรยากาศแห่งความประทับใจกลับคืนมาอีกครั้ง” คุณอิ่ม วีรศักดิ์ หนึ่งในหุ้นส่วนและผู้ที่คุ้นเคยกับรีสอร์ตแห่งนี้มาก่อนที่จะเข้ามาบริหาร กล่าว


การรีโนเวตวิลล่าแห่งนี้เพื่อปรับภาพของให้ดูมีความทันสมัยแต่ยังคงความคลาสสิกร่วมสมัย เพิ่มลุคโมเดิร์นด้วยการใช้สีโทนขาว ดำ เทา โดยเปลี่ยนบ้านเรือนไทยไม้สักให้มีความเรียบเก๋อย่างมีระดับ การตกแต่งภายในที่สดใส อบอุ่น ผ่อนคลาย พร้อมยกระดับบริการที่ตอบรับความต้องการช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนของแขกผู้เข้าพัก ซึ่งมีทั้งกลุ่มลูกค้าเก่า และกลุ่มคนรุ่นใหม่


Zantiis (Santi – สันติ) มาจากรากศัพท์ภาษาสันสกฤต “ศานติ” ที่แปลว่าความสงบ สงบสุข สันติภาพ มีห้องพักรวม 35 ห้อง แบ่งเป็นเรือนไทย 8 ห้อง มีเรือนไทยแบบพูลวิลล่า 1 หลัง และฮันนี่มูนวิลล่า 1 หลัง นอกจากนั้นเป็นที่พักแบบอาคารสไตล์โคโลเนียล ชื่อ ครีก (Creek ที่แปลว่า ลำธาร) วิวลำธารและสระว่ายน้ำ และอาคารโอเรียนทัลวิวสวน โดยที่พักทั้งหมดตกแต่งอย่างมีสไตล์ ผ่านม่านทั้งหมดใช้ของจิม ทอมป์สัน โดยให้ความสำคัญกับพื้นที่กว้าง อยู่สบาย มีระเบียง และห้องน้ำกว้างขวาง โอ่โถง และที่นี่ยังมีห้องพักแบบ Pet Friendly 2 ห้อง อีกด้วย


ภายในรีสอร์ตยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลาย อาทิ ห้องคาราโอเกะ สปา ห้องจัดเลี้ยง ห้องประชุมสัมมนาที่รองรับได้ 60-70 คน สามารถจัดงานเลี้ยงส่วนตัว หรืองานแต่งงานน่ารักๆ ท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ได้อย่างสะดวกสบาย เอาใจสายโซเชียลด้วยมุมถ่ายรูปสวยทั่วทั้งรีสอร์ต และสปา


ส่วนอาหารของที่วิลล่าแห่งนี้ ก็มีสไตล์และให้รสชาติที่แตกต่างไม่เหมือนใคร โดยใช้วัตถุดิบชั้นดี ที่สำคัญคือต้องอร่อย เช่น ข้าวผัดปลาร้า ข้าวขยำแกงไตปลา ฯลฯ ลูกค้าที่ไม่ได้เข้าพัก สามารถแวะมาจิบเครื่องดื่ม รับประทานอาหารริมลำธารได้ที่ร้านอาหารเดอะ คลิฟฟ์ (The Cliff) ภายในวิลล่าได้ ส่วนเมนูเด็ดที่ได้ชิมแล้วอยากบอกต่อคือ ยำวุ้นเส้นโบราณ ที่ผัดเส้นกับน้ำมันเจียวกระเทียมแทนการลวก หอม เส้นไม่อืด ครบเครื่องด้วย หมูสับ กุ้งสับ กุ้งแห้งทอด ถั่วลิสง และหอมเจียว


Fact File

ชื่อรีสอร์ต : ซานทิส ณดล วิลล่าส์ (Zantiis Ndol Villas)
ที่ตั้ง : 191 หมู่1 ตำบลมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี
ติดต่อ : โทรศัพท์ 084 341 8484
อีเมล : ndol.rsvn@gmail.com
เฟสบุค : https://www.facebook.com/zantiisndol

Comments are closed.

Pin It