Lifestyle

Gourmet & Cuisine พาไปทำความรู้จักกับ “วัฒนธรรมทาปาส”

Pinterest LinkedIn Tumblr


Gourmet & Cuisine ฉบับเดือนธันวาคม 2566 เข้าสู่ช่วงส่งท้ายของปี 2023 มาเปลี่ยนมื้ออาหารให้เป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง พาไปทำความรู้จักกับ “วัฒนธรรมทาปาส” (Tapas) ซึ่งนอกจากการกินดื่มแล้ว ส่วนสำคัญในวัฒนธรรมทาปาสคือการได้พบปะกับเพื่อนใหม่ การแบ่งปันกัน และบรรยากาศที่สนุกสนานรื่นเริง พร้อมแจกพิกัดทาปาสร้านเด็ดในกรุงเทพที่สายฟู้ดไม่ควรพลาด ติดตามใน COVER STORY


Recipes : แจกสูตรเมนูสุดพิเศษในคอนเซ็ปต์ Gourmet & Cuisine X VASO Spanish Tapas Bar ที่ได้รับเกียรติจาก Chef Álvaro Ramos (Executive Chef) และ Chef Mario Serra Piqueras มารังสรรค์ 4 เมนูทาปาสชวนว้าวเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข อาทิ ชิกเกนเวลลิงตัน น่องแกะซูวีดและสลัดกุสกุส ไข่เจียวสเปน หมูทอดสเปน ปลาหมึกยักษ์ผัดปาปริกา กุ้งแดงคาราบิเนรอสกับมันฝรั่งทอด


Party@Home : แจกไอเดียจัดปาร์ตี้เฉลิมฉลองปีใหม่นี้ ด้วยเมนูทาปาสสีสันสดใสพร้อมเครื่องดื่มแสนชื่นใจให้ปาร์ตี้กันแบบสุดเหวี่ยง


Delish Delight : ชวนทำของหวานและเครื่องดื่มสีสันสดใสในธีมคริสต์มาส ทั้ง Fruit Cake เค้กหอมกลิ่นเหล้าที่นำผลไม้แห้งไปหมักกับเหล้ารัม Christmas Meringue Ball ลูกบอลเมอแรงก์สำหรับประดับต้นคริสต์มาส สอดไส้มูสช็อกโกแลตเข้มข้นและซอสราสป์เบอร์รี และ Fruit Tart ไส้ครีมชีสผสมกับครีมวานิลลา เนื้อเนียนกินคู่กับผลไม้สด ตามด้วยเครื่องดื่ม Merry Berry Champagne และ Cranberry Sangria เครื่องดื่มแอลกอฮอล์รสชาติเปรี้ยวหวาน หอมสดชื่น


Foodie Picks : แจกลิสต์ 5 ร้านเบเกอรี่ แสนอร่อยในแพ็กเกจสุดคิวต์ที่เหมาะจะมอบเป็นของขวัญแทนใจที่สุด หรือใครอยากซื้อเป็นของขวัญให้ตัวเองก็ไม่ว่ากัน


Kitchen & Home ฉบับเดือนธันวาคม 2566 พาไปชมไอเดียการออกแบบบ้านสไตล์คอตเทจท่ามกลางวงล้อมของธรรมชาติ บ้านในฝันที่ทำให้รู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวตากอากาศทุกวัน ตามด้วยบ้านอีกหลังที่มาพร้อมไอเดียดีๆ ในการต่อเติมบ้านเพื่อรองรับความสุขที่ขยายตัวและเติบโตขึ้นทุกวัน จากนั้น Unbox ฉบับนี้ชวนมาโดนป้ายยาไปด้วยกัน แกะกล่องไอเทมชิ้นพิเศษที่จะมาทำให้ปาร์ตี้ล้อมวงกินอาหารสนุกกว่าที่เคย ตามด้วย Easy Recipe มาพร้อมเมนูเฉลิมฉลองที่ทั้งสวยงามและอร่อยโดนใจ จากเชฟหน้าใหม่เจ้าของรางวัลจากหลากหลายเวทีนานาชาติ ติดตามได้ใน Kitchen Series


Easy Recipe : เมนูเฉลิมฉลองวันหยุด 3 ความอร่อยจาก “เฟย์ – นิธิกานต์ เปาทุย” นักศึกษาปี 3 สาขาการจัดการครัวเเละศิลปะการประกอบอาหาร วิทยาลัยดุสิตธานี


Garden Lover : “UNPLANT Farm” ฟาร์มผักออร์แกนิกส์ของ” คุณไบร์ท–สิตราวัชร์ พนาวิวัฒนาการ” จากความอร่อยที่ได้กินผักจากฟาร์มออร์แกนิก จึงอยากลองปลูกผักไว้กินเองบ้าง จนต่อยอดมาสู่ “GROOT Hotpot” ร้านชาบูที่ใช้ผักจากในฟาร์มเป็นตัวชูโรงความอร่อย


Flower Corner : แต่งเติมบรรยากาศในบ้านต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส ในธีมปาร์ตี้สีขาว


Good detail : ไอเดียโซฟาแบบบิลต์อิน 9 สไตล์ ทางเลือกที่ช่วยจัดการพื้นที่ใช้สอยที่เข้ากับโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมได้อย่างกลมกลืน


Café Hopping : “ร้านพริกหยวก” ร้านข้าวแกงชื่อดังในตลาดนัดสวนจตุจักร ในทำเลแห่งใหม่ย่านประดิพัทธ์ ที่ใช้โรงรียนเก่าอายุกว่า 70 ปี มารีโนเวต โดยมีคอนเซ็ปต์ในการตกแต่งในแบบมิด-เซ็นจูรี และมีไฮไลต์เรื่องของไลต์ติงที่ช่วยให้มู้ดแอนด์โทนของร้านแตกต่างกัน

พิเศษ! ช้อปหนังสือออนไลน์ได้ที่ Line my shop: @gourmetandcuisine และ http://www.ma.co.th
หรือสั่งซื้อผ่านแอปฯ Shopeeได้แล้ววันนี้ที่ https://shopee.co.th/gourmetandcuisine

Comments are closed.

Pin It