Lifestyle

รังสรรค์โชว์รูมแบบใหม่ เสมือนอยู่บ้านและออฟฟิศ

Pinterest LinkedIn Tumblr


“นอร์ส รีพับลิค” (Norse Republics) เพิ่มพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนรักงานดีไซน์ ล่าสุดกับ โชว์รูม Vitra (วิทรา) ส่วนขยายสุดเท่ของ นอร์ส รีพับลิค ไลฟ์ สเปซ โซลูชัน ในซอยสมคิด บนพื้นที่ชั้น 2 ที่สะท้อนตัวตนของแบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งดีไซน์ล้ำสมัยจากสวิตเซอร์แลนด์ ในคอนเซ็ปต์ Live Office ที่ผสมผสานความเป็นบ้านและออฟฟิศดีไซน์สมัยใหม่เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ ท่ามกลางบรรยากาศโล่งกว้าง ฝ้าเพดานสูง ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับโชว์รูม พร้อมเปิดรับแสงธรรมชาติที่ส่องผ่านกระจกบานใหญ่ ให้ความรู้สึกสงบ สบายๆ เรียบง่ายแบบเป็นกันเอง


วีกฤษฏิ์ พลาฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นอร์ส รีพับลิค จำกัด กล่าวว่า “วิทรา เป็นผลงานโมเดิร์นดีไซน์ ที่มีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวันของคนร่วมสมัย มีการคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ทั้งในด้านเทคโนโลยีควบคู่ไปกับงานฝีมือ ซึ่งล้วนเป็นผลงานการออกแบบที่พิถีพิถัน โดยนักออกแบบที่มีชื่อเสียงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดดเด่นด้วยดีไซน์สวยล้ำสมัย และฟังก์ชั่นการใช้งานที่สามารถทำกิจกรรมได้หลากหลาย”


ชิ้นงานคลาสสิกของวิทราที่ทุกคนรู้จักดี ก็คือ เก้าอี้ระดับตำนาน อย่าง “เก้าอี้ สแตนดาร์ด” (Standard Chair) ที่บอกถึงความเรียบง่าย คลาสสิก ออกแบบโดยสถาปนิกชาวฝรั่งเศส “ฌอง พูร์เว่” (Jean Prouvé) ตั้งแต่ปี 1934 ด้วยดีไซน์แปลกตา ขาของเก้าอี้ด้านหน้าและด้านหลังมีขนาดไม่เท่ากัน


ตามมาด้วย “เก้าอี้แพนตัน” (Panton Chair) ที่ออกแบบโดย “เวอร์เนอร์ แพนตัน” (Verner Panton) ดีไซเนอร์ชาวเดนมาร์กผู้บุกเบิกการออกแบบเก้าอี้จากวัสดุพลาสติกแบบไร้รอยต่อ ตั้งแต่ปี 1960 ด้วยการเลือกใช้วัสดุและสีสันแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ทำให้เขาได้รับยกย่องว่าเป็นนักออกแบบที่มีชื่อเสียงมากคนหนึ่งในยุคศตวรรษที่ 20


พร้อมทั้งชิ้นงานร่วมสมัยของนักออกแบบคนดัง อย่าง “โรนัน และ เออร์วาน บูรูลเลค” (Ronan and Erwan Bouroullec), “เฮลลา จองเกอเรียส” (Hella Jongerius), “แจสเปอร์ มอร์ริสัน” (Jasper Morrison) และ “คอนสแตนติน เกรอชิก” (Konstantin Grcic) ซึ่งล้วนสามารถปรับให้เข้ากับพื้นที่นั่งเล่น และพื้นที่ทำงานที่หลากหลาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ได้เป็นอย่างดี

#วีกฤษฏิ์พลาฤทธิ์ #Showroom #วิทรา #CelebOnline

Comments are closed.

Pin It