Lifestyle

RXV Wellness Village เรียนรู้เรื่องสุขภาพมิติใหม่ รีชาร์จกายใจที่สามพราน

Pinterest LinkedIn Tumblr


การดูแลสุขภาพอย่างถูกวิธีและเหมาะสมกับร่างกายของแต่ละบุคคล เป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญที่พาไปสู่เป้าหมายการค้นพบสุขภาพที่ยั่งยืน เพราะ “จุดเริ่มต้น” นั้นสำคัญเสมอ ดังนั้น RXV Wellness Village (อาร์ เอกซ์ วี เวลเนส วิลเลจ) จึงได้ทลายภาพเวลเนสแบบเดิม ๆ พร้อมเปิดมุมมองการเรียนรู้เรื่องสุขภาพมิติใหม่ด้วยความสนุกและเต็มไปด้วยสีสัน ผ่อนคลายและสร้างสมดุลการใช้ชีวิตไปพร้อม ๆ กัน


ผ่านนวัตกรรมการดูแลสุขภาพ อาหารที่มีคุณประโยชน์ ควบคู่ไปกับกิจกรรมที่ออกแบบมาให้ทุกช่วงอายุได้สร้างช่วงเวลาอันน่าจดจำร่วมกับครอบครัว แก๊งเพื่อน หรือคนรัก ตามแนวคิด “Everyone’s Wellness” ท่ามกลางธรรมชาติบนพื้นที่สีเขียวบริสุทธิ์กว่า 100 ไร่ของสวนสามพราน จังหวัดนครปฐม ที่ใช้เวลาเดินทางเพียง 45 นาทีจากกรุงเทพเท่านั้น ให้ได้พักผ่อนควบคู่ดูแลสุขภาพพร้อมรีชาร์จกายใจเปิดสัปดาห์ใหม่ด้วย Positive energy

สำหรับไฮไลท์ของ RXV Wellness Village อยู่ที่การออกแบบเวลเนสทรีตเมนต์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพของทุกเจเนอเรชัน จากการรวมทั้งศาสตร์การแพทย์ที่เน้นเทคโนโลยีล้ำสมัย ศาสตร์การกีฬา ผสมผสานกับศาสตร์ธรรมชาติองค์ความรู้แบบตะวันออกที่รวมไปถึงแพทย์แผนไทยที่ทาง RXV Wellness Village ภาคภูมิใจ


เช่น สำหรับวัยทำงานที่หนีไม่พ้นปัญหา Office Syndrome โซน Wellness Gaya (เวลเนส กาย) สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด ด้วยการนวดเนื้อเยื่อระดับลึก (Deep tissue massage) เพื่อเพิ่มการไหลเวียนเลือดระดับเนื้อเยื่อ รวมไปถึง การใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ซึ่งใช้คลื่นวิทยุส่งผ่านเข้าสู่ร่างกายเพื่อช่วยคลายกล้ามเนื้อ


นอกจากนี้ Wellness Gaya จะพาทุกคนไปค้นพบมิติใหม่ของการวิเคราะห์รู้จักร่างกายตนเองผ่านการเคลื่อนไหว และกิจกรรมออกกำลังกายสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ที่มาพร้อมกับความสนุกสนานไม่น่าเบื่อ ผ่านการดูแลของทีมนักกายภาพบำบัดและวิทยาศาสตร์การกีฬาโดยเฉพาะ


สำหรับผู้ที่กำลังเผชิญภาวะเหนื่อยล้าทางจิตใจจากวิถีชีวิตที่เร่งรีบและพักผ่อนไม่เพียงพอ โซน Wellness Jai (เวลเนส ใจ) ที่เน้นการดูแลสุขภาพผ่านศาสตร์การแพทย์แบบองค์รวม ยังมีไฮไลท์ทรีตเมนต์ที่ช่วยคลายความเครียด อาทิ Thai Pure Nutrient Hair and Scalp Massage ซึ่งเป็นการนวดคลึงศรีษะด้วยเทคนิคเฉพาะช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียน ผสานการพอกศรีษะ ดวงตา และใบหน้าด้วยสมุนไพรรสขมที่มีฤทธิ์เย็นหลายชนิดเพื่อดูดซับอุณหภูมิความร้อนสะสมและผ่อนคลายจากภาวะเครียดได้เป็นอย่างดี


นอกจากนี้ ยังมี Lady Health Therapy ที่เป็นอีกหนึ่งทรีตเมนต์ยอดนิยมสำหรับสตรีที่สนใจดูแลความงามให้เปล่งประกายจากภายในสู่ภายนอก โดยใช้ศาสตร์การแพทย์ตะวันออกที่ช่วยปรับคืนสมดุลระบบภายในด้วยสมุนไพรและความร้อนบำบัด รวมไปถึงทรีตเมนต์ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคจากธรรมชาติ 100% ช่วยฟื้นฟูสุขภาพผิวได้อย่างอ่อนโยน จึงเรียกได้ว่าทรีตเมนต์ต่างๆ ที่ RXV Wellness Village ออกแบบมาตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพอย่างครบทุกมิติและสะท้อนคอนเซปต์ Everyone’s Wellness อย่างแท้จริง


ส่วนกิจกรรมตรวจดูจักรราศีเบื้องต้น หรือหาธาตุเจ้าเรือน Traditional Thai Medicine การแพทย์แผนไทยแต่โบราณ มีความเชื่อว่าเมื่อเลือดลมในร่างกายไหลเวียนไม่สะดวก เป็นเหตุให้กําลังวังชาไม่สมดุล จึงเป็นบ่อเกิดของความเจ็บป่วย ดังนั้นกิจกรรมนี้เมื่อเราหาธาตุเจ้าเรือนหลักและรองได้ จะทราบถึงอาการเจ็บป่วย สามารถออกแบบหัตถการที่เหมาะสม ไปจนคำแนะนำเรื่องอาหาร การออกกำลังกาย


เวลเนส ใจ ยังมีเวิร์คชอปที่ช่วยสะท้อนตัวตน อารมณ์ และความรู้สึกผ่านศิลปะบำบัดในรูปแบบ Mandala ซึ่งรังสรรค์จากดอกไม้สดออร์แกนิก โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะนำกลีบดอกไม้และองค์ประกอบอื่นๆ มาจัดเรียงเป็นวงล้อตามความคิด อารมณ์ และความปราถนาของแต่ละบุคคล ซึ่ง Mandala ที่ได้จะสามารถสะท้อนตัวตนของผู้ทำให้รู้จักตัวเองมากยิ่งขึ้น


สำหรับ Wellness Zone ของ RXV Wellness Village ครอบคลุมพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร ที่มีกิจกรรมทั้งเดี่ยวและกลุ่มมากมายรองรับทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยนอกจากโซน Wellness Gaya และ Wellness Jai แล้ว ยังมี Wellness Clinic (เวลเนส คลินิก) ที่ผสานศาสตร์การแพทย์และเทคโนโลยีล้ำสมัย พร้อมค้นพบจุดแข็งและจุดอ่อนของร่างกายแบบเฉพาะบุคคลพร้อมทรีตเมนต์ที่ช่วยต่อยอดการดูแลสุขภาพได้อย่างตรงจุดจากการประเมินของแพทย์ผู้ชำนาญการ อาทิ การตรวจวัดระดับการสะสมสารโลหะหนักในร่างกาย การตรวจความสมดุลของระดับวิตามินและเกลือแร่ การฟื้นฟูการอักเสบในระดับเซลล์ ไปจนถึงการตรวจระดับฮอร์โมนที่ส่งผลต่อความเครียด

อีกจุดไฮไลต์คือ Cryosaunaเป็นการบำบัดร่างกายด้วยความเย็นจัด อุณหภูมิ – 120 องซาเซลเซียส เป็นเวลา 3 นาที จะช่วยลดกระบวนการอักเสบของกล้ามเนื้อและข้อต่อ เมื่อออกจากห้อง Cryosauna ร่างกายจะพยายามเพิ่มอุณหภูมิให้เป็นปกติ โดยการเร่งกระบวนการเผาผลาญพลังงานและทำให้หลอดเลือดขยายตัว เพื่อเพิ่มระบบไหลเวียนโลหิต ผลคือ ของเสียที่สะสมตามเนื้อเยื่อถูกกำจัดทิ้งเพิ่มขึ้น และสารอาหารถูกลำเลียงไปสู่เนื้อเยื่อมากขึ้น เกิดกระบวนการซ่อมแซมและผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง

หมายเหตุ การใช้บริการ Cryosauna มีข้อจำกัดสำหรับผู้ที่มีความดันโลหิตสูง และมีแผลเปิดตามร่างกายที่ยังไม่หาย


นอกจากนี้ ยังมี Bor naam โซนสระธาราบำบัดหลากหลายรูปแบบ อาทิ Cold Plunge Pool, Vitality Pool, Oxygen Pool และ Experience Shower ที่ให้สัมผัสมิติใหม่ของการอาบน้ำผ่านแสง สี เสียงและจังหวะน้ำที่จำลองบรรยากาศเสมือนจริงของธรรมชาติมาไว้ในที่เดียว


นอกจากโปรแกรมสุขภาพสุดครบครันแล้ว RXV Wellness Village ยังเชื่อว่าการมีสุขภาพที่ดี ยังเริ่มต้นได้ที่ “ครัว” อีกด้วย โดย Nutritional Chef ประจำ RXV Kitchen และ Café ได้ออกแบบโภชนาการภายใต้คอนเซปต์ Rainbow Foods อาหารหลากสีที่เปิดมุมมองใหม่เกี่ยวกับอาหารเพื่อสุขภาพผ่านการรังสรรค์รสชาติให้อร่อยถูกปาก อีกทั้งยังอุดมด้วยสารอาหารที่ครบประโยชน์จากสีสันของผัก ผลไม้ และสมุนไพรต่างๆ โดยวัตถุดิบทั้งหมดได้ส่งตรงจาก Patom Organic Farm และเกษตรกรในเครือข่ายสามพรานโมเดลทั่วประเทศ


ไม่เพียงแต่กิจกรรมและมื้ออาหารที่ออกแบบมาเพื่อทุกเจเนอเรชันเท่านั้น ที่ RXV Wellness Village ทุกคนสามารถผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ โดยห้องพักทั้งหมด 83 ห้องได้ออกแบบผ่านความเข้าใจของผู้เข้าพักแต่ละช่วงวัยด้วยรายละเอียดห้องที่แตกต่างกัน


เช่น ห้องพัก Classic Design ให้กลิ่นอายความคลาสสิคที่หวนนึกถึงความเป็นสามพรานในอดีต Contemporary Design ได้แต่งเติมสีสันความสดชื่น แต่ยังคงความคลาสสิคของอดีตและปัจจุบันได้อย่างสมดุล


และ Neo Design ที่เต็มไปด้วยลวดลายกราฟฟิกสะท้อนวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ พร้อมการจับคู่สีเฟอร์นิเจอร์ที่โดดเด่นสะดุดตา ซึ่งนอกจากการใส่ใจในทุกรายละเอียดสำหรับผู้เข้าพักแล้ว แต่ละห้องยังตกแต่งด้วยงานศิลปะชุมชนของไทยทั้งสี่ภาคเพื่อสะท้อนเอกลักษณ์ของอดีตและปัจจุบัน พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติและวิวโค้งแม่น้ำท่าจีนอีกด้วย


จากแนวคิด “Health is Fun” ของ RXV Wellness Village ที่แต่งแต้มความสนุกของเวลเนสให้ทุกคนได้ “เปิดใจ” และเปลี่ยนแนวคิดเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของตนเองนั้น ทำให้สถานที่แห่งนี้ไม่เพียงแต่เป็น Wellness Destination สำหรับรีชาร์จกายใจร่วมกับเพื่อน ครอบครัว หรือคนรัก แต่ยังเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของการมีสุขภาพที่ดี เพื่อให้ทุกคนสามารถนำแนวทางด้านสุขภาพที่ได้เรียนรู้กลับไปต่อยอดอย่างตรงจุดสู่การมีสุขภาพที่ดีอย่างแท้จริง 


สอบถามรายละเอียด หรือสำรองแพ็กเกจได้ที่
Line: @rxvwellness
Facebook Page: RXV Wellness
IG: @rxvwellness
เว็บไซต์ https://www.rxvwellness.com
หรือโทร 034-151-822

Comments are closed.

Pin It