Lifestyle

หรอย (มา) แรง เรื่องราวของ “อาหารใต้” ในนิตยสาร กูร์เมท์ แอนด์ ควีซีน เล่มล่าสุด

Pinterest LinkedIn Tumblr


Gourmet & Cuisine ฉบับเดือนมิถุนายน พ.ศ.2566 พบกับ “The South Savors หรอย (มา) แรง” เรื่องราวของ “อาหารใต้” ที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ทั้งรสชาติและวัตถุดิบ ผสานเป็นความอร่อยที่ครองใจนักกินไปทั้งประเทศและในระดับโลก นอกจากนี้พาไปสำรวจลึกถึงที่มาของเสน่ห์และวิวัฒนาการของอาหารใต้กับเหล่าเชฟผู้หลงใหลและผูกพันกับอาหารใต้อย่างลึกซึ้ง ติดตามได้ใน COVER STORY


Recipes : แจกสูตรเมนูอาหารใต้สไตล์โมเดิร์นที่ทั้งสวยและหรอยอย่างแรง อาทิ ยำปลากะพงแดงสตรอว์เบอร์รีสดแบบใต้ๆ ปลาเก๋าแดงต้มขมิ้น ไก่กอและเสิร์ฟกับข้าวเหนียวผสมควินัว หมึกต้มซอสดำและซอสแกงปูใบชะพลู ข้าวยำปักษ์ใต้ดอกดาหลา ไอศกรีมไข่ครอบ


Drinks : ชวนทำ 2 เครื่องดื่มสไตล์ Savory Drinks เมนูแปลกใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากเมนูอาหาร ได้แก่ เมนูค็อกเทล Chili + Coffee + Pistachio เครื่องดื่มเผ็ดร้อนจากพริกสด ได้รสขมและหอมอ่อนๆ จากเหล้ากาแฟ ให้ความรู้สึกเหมือนไปเยือนภาคใต้ และเมนูม็อกเทล Coconut Milk + Yogurt + Cucumber เครื่องดื่มผสมกะทิ รสชาติเปรี้ยวนวลๆ จากโยเกิร์ต กลิ่นหอมเบาๆ จากไซรัปแตงกวา ท็อปด้วยใบมะกรูดเพิ่มความซิตรัสให้รู้สึกสดชื่นยิ่งขึ้น


Delish Delight : พาไปทำเมนูขนมหวานจาก “ข้าวเหนียวดำ” ให้ดูโมเดิร์นน่ารับประทาน อาทิ โยเกิร์ต พุดดิงข้าวเหนียวดำ ทรัยเฟิลมะม่วงข้าวเหนียวดำ บีโกหมอยมะพร้าวกะทิ


Foodie Picks : ชี้เป้า 5 ร้านดังขนมจีนน้ำยาปู ที่นอกจากกลิ่นรสของเครื่องแกงใต้และความหอมมันของกะทิ ยังมีไฮไลต์เป็นเนื้อปูแน่นๆ แบบจุใจ ตักราดบนเส้นขนมจีน ตามด้วยผักแนมหลากชนิด กินเมื่อไหร่ก็ไม่เบื่อ


Kitchen & Home ฉบับเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2566 พบกับไอเดียสุดเจ๋งของบ้านที่รายล้อมด้วยธรรมชาติมาผสานกับการใช้ชีวิตได้อย่างลงตัวตามด้วยห้องครัวสีพาสเทลอ่อนโยน จากนั้น Good Detail นำเสนอการแต่งบ้านด้วย “บล็อกช่องลม” และ Easy Recipe แจกสูตรขนมปังโฮมเมดหลากรสชาติแบบทำเองได้ง่าย ติดตามได้ใน Kitchen Series ฉบับนี้


Easy Recipe: เคล็ดลับง่ายๆที่จะทำให้ได้เปลือกขนมปังที่บางและเงาด้วยไอน้ำจากเตาอบทั่วไปกับเมนูขนมปังโฮมเมด 3 สไตล์ ขนมปังถั่วแดงเสิร์ฟคู่กับสังขยาชาเขียว ขนมปังใบเตยไส้มะพร้าวหอมหวาน ขนมปังผสมธัญพืชและผลไม้แห้ง เป็นต้น


Garden Lover: ไอเดียสวนของ คุณธนา โพธิ์ใส ภูมิสถาปนิกที่รีโนเวตพื้นที่บ้านเก่าเป็นโฮมออฟฟิตและเป็นคาเฟ่ มีการตกแต่งพื้นที่ให้เป็นสวนที่มีความเป็นทรอปิคอลผสมผสานดอกไม้คุมโทนสีขาว ชมพู และม่วง อีกทั้งมีสวนปลูกต้นไม้กินได้ที่นำมาเป็นเมนูที่ร้านอีกด้วย


Flower Corner: ไอเดียจัดดอกไม้ด้วยกิ่งไม้ในบ้าน หลังจากที่เราตัดแต่งกิ่งไม้ก็นำมาใช้ต่อได้ ด้วยการนำมาตัดแต่งกิ่งก้านให้มีรูปทรงสวยงามและแซมด้วยกิ่งไม้ต้นอื่นมาปักลงดินเพิ่มเติม ที่สำคัญไม่ข้องเกี่ยวกับพลาสติกแบบ 100% เน้นตกแต่งใต้แนวคิดอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม


Interior Gallery: นิทรรศการในแนวคิดรักษ์โลก Design for green living ที่เป็นความร่วมมือระหว่าง Money Expo ,สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ หรือ CEA (Creative Economy Agency) และศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (Thailand Creative & Design Center ) เพื่อนำเสนอนวัตกรรมการออกแบบเพื่อความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อมที่สวยงาม


Home Idea: บ้านจัดสรร(ความสุข) ที่ถูกปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านใหม่ทั้งหมด ด้วยความตั้งใจและออกแบบเองในทุกมุมตามความชอบและฟังก์ชั่นการใช้งาน โดยเฉพาะห้องครัวที่เน้นเรื่องการใช้งานมากเป็นพิเศษ


Cafe Hopping: ชวนมาเดินเล่น Trust Café and Studio คาเฟ่ที่เกิดจากความชอบท่องเที่ยวและบรรยากาศของประเทศเกาหลี จาก คุณเต้ย -พิชิตชัย อิ่นคำ กรรมการผู้จัดการ ที่ยกความเป็นเกาหลี ความขี้เล่น สดใส มาไว้ที่ย่านอารีย์

พิเศษ! ช้อปหนังสือออนไลน์ได้ที่ Line my shop: @gourmetandcuisine และ www.ma.co.th
หรือสั่งซื้อผ่านแอปฯ Shopeeได้แล้ววันนี้ที่ https://shopee.co.th/gourmetandcuisine

Comments are closed.

Pin It