Lifestyle

คว้าไลก้าตัวโปรดเยือน “อิหร่าน” เวิร์กชอปกับช่างภาพชื่อดัง

Pinterest LinkedIn Tumblr


Leica Akademie Thailand ชวนออกทริป IRAN-PERSIAN HERITAGE 6 วัน 5 คืน สัมผัสอารยธรรมเปอร์เซีย ดินแดนเมโสโปเตเมีย เยือนแลนด์มาร์คมรดกโลก พร้อมเรียนรู้มุมมองของการถ่ายภาพท่องเที่ยวให้น่าสนใจจากช่างภาพชื่อดัง “ชัช–ชัชวาล จันทโชติบุตร” Leica Ambassador Thailand วันที่ 19-24 พ.ค. 66


ชัชวาลพร้อมแชร์วิธีถ่ายภาพแบบมองนอกกรอบ และฝึกปรือคนที่ยังถ่ายรูปไม่เก่ง หรือไม่ถนัดใช้เลนส์ประเภทไหน ได้ทดลอง ได้ฝึกฝีมือ

“การออกทริปทุกครั้งแม้ผมจะเป็นคนแชร์ประสบการณ์ แต่ผมก็ได้เรียนรู้แนวคิด มุมมองใหม่ๆ จากผู้ร่วมทริปเช่นกัน ผมอยากให้เป็นทริปที่จะพาทุกคนได้ลองมุมมองใหม่ๆ เช่น คนส่วนมากถ่ายภาพแลนด์สเคปมักจะใช้เลนส์กว้าง แต่จริงๆ แล้วสามารถใช้เลนส์เทเล จากมุมมองกว้างๆ ลองเจาะดีเทลลงไป ก็จะได้ภาพอีกมุมหนึ่ง หรือการถ่ายภาพพอร์ตเทรตโดยใช้เล่นกว้าง ก็ให้ Mood&Tone ของภาพแตกต่างออกไป ซึ่งทุกคนจะได้ทดลองอะไรใหม่ๆ แน่นอน”

“การไปเที่ยวอิหร่านครั้งนี้ นอกจากจะได้ชมความสวยงามของสถานที่ต่างๆ แล้ว จะสนุกกับการคิด การลั่นชัตเตอร์ การเก็บภาพแลนด์สเคป การถ่ายภาพมุมพอร์ตเทรต ผมเชื่อว่าทุกคนจะได้ฝึกสกิลการถ่ายภาพ และเปิดโลกด้านวัฒนธรรม”


นอกจากนี้ ก็จะพาไปเยือนสถานที่สำคัญๆ มากมาย อาทิ วิหารแวงค์ (Vank Church) โบสถ์ของชาวอาร์เมเนียน ที่นับถือศาสนาคริสต์ สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1655 โดดเด่นด้วยศิลปะของยุโรปผสานกับศิลปะเปอร์เซีย, สะพานคาจู (Khaju bridge) สะพานที่สวยที่สุดในโลกตามแบบศิลปะเปอร์เซียแท้ๆ ยาวถึง 132 เมตร สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17 โดยกษัตริย์ชาห์อับบาสที่ 2, พระราชวังเชเฮล โซตุน (Chehel Sotun Palace) หรือ วัง 40 เสา ที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1657 ชมความงดงามของงานแกะสลักลวดลายประตู หน้าต่าง และภาพฝาผนังปูนปั้น สัมผัสรอยยิ้มของชาวอิหร่าน ณ จัตุรัส นัค เอ ฌะฮาน (Naqsh-e Jahan Square) จัตุรัสใหญ่อันดับ 2 ของโลก


เที่ยวชมอารยธรรม 1,000 ปี ของชาวพื้นเมืองจากยุคอีลาไมต์ เป็นยุคก่อนการกำเนิดของเปอร์เซีย ที่ หมู่บ้านอะบียาเนย์ (Abyaneh Village) หมู่บ้านสีชมพูซ้อนอยู่กลางหุบเขาคาร์คาส (Karkas) ที่ระดับความสูง 2,235 เมตร จึงถูกขนานนามว่าหมู่บ้านลับแลแห่งอิหร่าน ชมความอลังการของ มัสยิดออฆอโบโซร์ก (Agha Bozorg Mosque) มัสยิดเก่าแก่สร้างขึ้นปลายศตวรรษที่ 18 โดย เมอ์มอร์อูสตัด ฮัจย์ ซาบันอะลี ปิดท้ายทริปกันที่ พระราชวังโกเลสตาน (Golestan Palace) หรือ วังสวนกุหลาบ กลางกรุงเตหะราน มีอายุมานานกว่า 400 ปี

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Leica Store เกษรวิลเลจ ชั้น 2 โทร. 06-2178-9122, 0-2656-1102 หรือ Line Official: @leicath

Comments are closed.

Pin It