Lifestyle

“สยามพิวรรธน์” รับรางวัลส่งเสริมอารยสถาปัตย์ดีเด่น

Pinterest LinkedIn Tumblr


สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของ ไอคอนสยาม และสยาม พรีเมียม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ดำเนินธุรกิจด้วยปณิธานอันมุ่งมั่น ในการเอื้ออำนวยประโยชน์ให้กับคนจำนวนมาก และเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ซึ่ง สยามพิวรรธน์ให้ความสำคัญอย่างมากต่อการพัฒนาและออกแบบโครงสร้าง ด้วยการยึดหลักอารยสถาปัตย์เป็นแนวคิดสำคัญ เพื่อให้กลุ่มคนทุกกลุ่มในสังคมเข้าถึงบริการและสัมผัสประสบการณ์ภายในศูนย์การค้าได้อย่างสะดวกสบาย ปลอดภัย และเท่าเทียม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี และมีความสุขของคนทั้งมวล


เมื่อไม่นานนี้ กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ ได้รับรางวัล “องค์กรต้นแบบการขับเคลื่อน อารยสถาปัตย์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล” ในงาน “Thailand Friendly Design Expo 2022 : มหกรรมอารยสถาปัตย์ และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 6 ” ซึ่งได้รับต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 อีกทั้งบริษัทในเครือ ไอคอนสยาม ได้รับรางวัล “แหล่งท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล” และสยาม พรีเมียม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ได้รับรางวัล “Friendly Design” ภายในงานเดียวกันนี้ ตอกย้ำจุดยืนของศูนย์การค้าที่ให้ความสำคัญสูงสุดในด้านโครงสร้างอาคารด้วยมาตรฐานการออกแบบตามหลักอารยสถาปัตย์ในทุกมิติ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในเชิงพื้นที่ ส่งเสริมทุกการเข้าถึง ให้ทุกคนสามารถใช้บริการต่างๆได้อย่างสะดวกสบาย ปลอดภัย


สำหรับแนวคิดเรื่อง “อารยสถาปัตย์” หรือ “Universal Design” คือการออกแบบเพื่อให้ทุกคนได้มีได้มีสภาพแวดล้อม การใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย สามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้โดยไม่เกิดอุปสรรคในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเพศหรือวัยใด รวมถึงผู้ทุพพลภาพ ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความยั่งยืนในมิติผู้คนอันเป็น 1 ใน 3 มิติหนึ่งสิ่งที่สยามพิวรรธน์ให้ความสำคัญ การออกแบบในทุกโครงการแนวคิดในเรื่องของอารยสถาปัตย์จึงมีบทบาทเป็นอย่างมาก ทั้งการดีไซน์ทุกอาคารและพื้นที่โดยรอบที่เน้นรายละเอียด เพื่อขับเคลื่อนและรองรับคนทุกกลุ่มให้สามารถมาใช้บริการ และเข้าถึงได้อย่างปลอดภัย เท่าเทียม เพื่อคุณภาพชีวิตของคนทั้งมวล


นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ยังเห็นความสำคัญในเรื่องการดำเนินชีวิตของผู้ทุพพลภาพในทุกพื้นที่ ด้วยการร่วมบริจาครถเข็นให้แก่มูลนิธิต่างๆ อาทิ มูลนิธิคนพิการไทย เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเท่าเทียมในสังคมไทย

Comments are closed.

Pin It