Lifestyle

ตามล่า Search หาฝัน กับกระทิงหนุ่มแห่งgoogle

Pinterest LinkedIn Tumblr


 
หลังจากผลงานพ็อกเกตบุ๊กเรื่อง “บทเรียนธุรกิจร้อนๆ จาก Silicon Valley” ถ่ายทอดประสบการณ์ในฐานะคนวงในที่ทำงานอยู่ใน ซิลิคอน วัลเลย์ (Silicon Valley) นำเสนอข้อมูลเบื้องหลังความสำเร็จของ Google และ Facebook รวมไปถึงเบื้องหลังการล่มสลายของอาณาจักร Yahoo! วางแผงไปเมื่อปี พ.ศ. 2551 ชื่อของ กระทิง-เรืองโรจน์ พูนผล ก็ได้กลายมาเป็นที่รู้จักในหมู่ชาวไทย โดยเฉพาะ ในแวดวงไอทีและยังเป็นต้นแบบของเด็กไทยหลายๆ คน

ล่าสุด “กระทิง” หนุ่มผู้นี้ก็ได้กลับมาจุดประกายความฝัน และสร้างความมุ่งมั่นให้ผู้อ่านกันอีกครา กับผลงานพ็อกเกตบุ๊กเล่มใหม่ในชื่อว่า “ตามล่า Search หาฝัน” กับเรื่องราวความฝันและความมุ่งมั่นอันแรงกล้าในชีวิตแต่ละก้าวขั้น ที่ท้ายสุดผลักดันให้เขาสามารถพาคนนับล้านคนทั่วโลกไปชมดาวอังคารได้สำเร็จ

“เมื่อไหร่คุณมีความฝัน และถ้าเมื่อไหร่คุณมีเป้าหมายที่จะทำอะไรที่ยิ่งใหญ่และมีความหมาย สุดท้ายแรงขับเคลื่อนจากภายในของมนุษย์ก็จะทำให้หลายๆ อย่างที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้” กระทิง อดีตผู้บริหารด้านการตลาดชาวไทยแห่งบริษัทชั้นนำอย่าง Google กล่าวไว้ในพ็อกเกตบุ๊กเล่มใหม่ของเขา

 
“ตามล่า Search หาฝัน” ผลงานที่รวบรวมความคิด ประสบการณ์การทำงานของ กระทิง ตั้งแต่ก้าวแรกที่เขาตัดสินใจตามล่าหาความฝัน โดยอำลาจากงานในเมืองไทยเพื่อเดินทางไปศึกษาต่อด้านบริหารธุรกิจที่มหาวิทยาลัย Stanford University ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งที่นั่นเขาต้องปรับตัว ปรับความคิด ทั้งในด้านภาษาและวัฒนธรรมต่างถิ่นอย่างมาก รวมไปถึงบรรยากาศการเรียนการสอนที่เข้มข้น จนผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ มาได้ด้วยดี กระทั่ง เขาก้าวเข้ามายังดินแดนมหัศจรรย์ที่เป็นจุดก่อกำเนิดนวัตกรรมหลายๆ อย่าง ที่กำลังเปลี่ยนแปลงโลกอย่าง ซิลิคอน วัลเลย์ ศูนย์กลางอุตสาหกรรมไฮเทคชั้นนำของโลก ที่รวมบริษัทไอทีชื่อดังไว้มากมาย รวมทั้งอาณาจักรแห่งเทคโนโลยีอย่าง Google ด้วย

หลังจากผ่านการสัมภาษณ์งานอันหฤโหดกว่า 8 รอบ เป็นเวลานานกว่า 5 เดือน ในที่สุด เขาก็ได้เข้ามาร่วมงานกับ Google องค์กรที่มีใบสมัครงานหลั่งไหลเข้ามาปีละนับล้านๆ ใบ กระทิงเริ่มงานที่นี่ในตำแหน่ง Quantitative Marketing Manager ดูแลทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ก่อนจะก้าวขึ้นมารับตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Google Earth พร้อมๆ กับความท้าทายในภารกิจสำคัญที่เขาเข้าไปมีส่วนรับผิดชอบ นั่นคือโครงการเปิดตัวซอฟต์แวร์ดาวอังคารในผลิตภัณฑ์ Google Earth ที่นำพาคนนับร้อยๆ ล้านคนทั่วโลก บินไปท่องดาวอังคารผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์เพียงแค่ปลายนิ้วคลิกกระดิกเม้าส์

ความสำเร็จและความท้าทายที่เขาประสบและก้าวผ่านมานี้มิใช่ได้มาอย่างง่ายดาย บางครั้งยังถึงกับต้องแลกด้วยน้ำตาลูกผู้ชายก็มี หากแต่อาศัยความมุ่งมั่นในการทำตามความฝันอย่างแรงกล้า ความมานะบากบั่นในการสู้กับปัญหา และความกล้าคิดกล้าทำนั่นเอง

นักล่าฝันเตรียม “ตามล่า Search หาฝัน” สนพ.เนชั่น บุ๊คส์ ไปกับหนุ่ม กระทิง-เรืองโรจน์ พูนผล ตามร้านขายหนังสือชั้นนำได้แล้ว

Comments are closed.

Pin It