Lifestyle

เคล็ดลับแต่งบ้านฉบับสาวโสด 30 อัพ แบบโดนใจ มีสไตล์

Pinterest LinkedIn Tumblr


สังเกตมั้ยว่า…ทำไมเดี๋ยวนี้สาวอายุ 30 อัพ ถึงชอบที่จะ “อยู่คนเดียว” คงเพราะคุณผู้ชายบนโลกนี้ หาที่นิสัยดี จริงใจ และพร้อมที่จะเคียงข้างเราไปตลอดชีวิตนั้น นับวันยิ่งแต่จะหายากไปทุกขณะ ทำให้สมัยนี้เทรนด์ที่กำลังฮิตในสาววัย 30 อัพ คือ การจับจอง “คาน” ครองโสดเพื่ออยู่คนเดียว
เช่นเดียวกับการตกแต่งบ้านในยุคนี้ ก็ช่างกว้างมากขึ้น สไตล์ของการตกแต่งบ้านไม่ได้มีเฉพาะแค่แบบโมเดิร์น แบบอังกฤษ แบบฝรั่งเศส หรือแบบโอลด์แทรดิชั่นไทยแท้เท่านั้น ยังแตกย่อยและสามารถนำมาผสมผสานให้เป็นตัวของตัวเองได้ การตกแต่งบ้านสมัยใหม่ จึงเป็นอะไรที่ต้องคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย ความสะดวกสบาย ความรื่นรมย์ และสไตล์ที่บ่งบอกความเป็นตัวของตัวเจ้าของบ้านเอง
ฟังแล้วยากอยู่เหมือนกัน ที่จะให้ทุกอย่างเหล่านั้นมาลงตัวในบ้านหลังเดียว อาจจะต้องอาศัยมืออาชีพอย่างที่เราเรียกว่า “อินทีเรีย” มาช่วยให้คำแนะนำ
วันนี้เราจึงมีไอเดียการแต่งบ้านเอาใจ “สาวโสดอายุ 30 อัพ” โดย อ.โชคชัย นันทวะกุล (อินทีเรีย จาก Chic Republic ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ โคมไฟตกแต่ง และของแต่งบ้าน) มาแนะนำกัน เริ่มที่ เตียงนอน ขนาดที่พอเหมาะที่สุดควรจะอยู่ที่ขนาด 5 ฟุต ไม่ควรเล็กหรือใหญ่กว่านี้ เพื่อรองรับคนใหม่ที่อาจจะเข้ามาในอนาคต ถ้าเป็นเตียงขนาด 3.5 ฟุต หรือ 6 ฟุต อาจโดดเดี่ยว หรือดูเหมือนอยู่คนเดียวเกินไป
ในส่วนของ โซฟา ให้เลือกเป็น 3 ที่นั่ง ไม่จำเป็นต้องเป็นที่นั่งแบบเลิฟซีต (2 ที่นั่ง) เพราะบางคนคิดว่า การอยู่คนเดียว จะต้องใช้เก้าอี้แบบเลิฟซีต แต่พฤติกรรมคนโสดส่วนใหญ่มักชอบนั่งดูทีวี รวมไปถึงการนอนเล่นตรงโซฟาเลย ดังนั้น ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ต้องดูพฤติกรรมการใช้ด้วยว่าใช้งานโซฟาแบบไหน อย่างไร และมีงบประมาณ รวมถึงประโยชน์การใช้สอยเป็นสำคัญก่อนตัดสินใจ
คราวนี้มาถึงโซนที่สำคัญที่สุดของผู้หญิงคือ ห้องน้ำ ภายในห้องน้ำจะต้องมีแสงไฟที่สว่าง และกระจกบานใหญ่ พร้อมช่องเก็บเครื่องประทินผิวหลายสิ่ง เพราะสาววัย 30 อัพ มักจะบำรุงผิวค่อนข้างเยอะ ดังนั้น จึงเป็นสาเหตุว่าทำไมสาววัย 30 อัพ มักเน้นเรื่องแสงสว่างในห้องน้ำอย่างชัดเจน แต่มักจะไม่ซีเรียสกับ “อ่างอาบน้ำ” เท่าไหร่ เพราะว่าเรื่องพวกนี้สามารถออกไปทำข้างนอกบ้านได้ด้วยการไปเข้าคอร์สทำสปา เป็นต้น
มาถึง “ห้องแต่งตัว” ถือเป็นอีกห้องที่สำคัญสำหรับผู้หญิง โดยส่วนใหญ่จะแยกประเภทเสื้อผ้าเป็นชุดยาว ชุดสั้น ชุดไปเที่ยว ชุดออกงาน หรือบางคนจะแยกเสื้อเป็นสีๆ ฉะนั้น การจัดเก็บเสื้อผ้าจึงค่อนข้างเนี้ยบ เพราะคนโสดจะอยู่กับตัวเองเยอะ จึงค่อนข้างมีระเบียบวินัยสูง
ย้ายมาที่ “ห้องครัว” คนโสดมักจะชอบทำอาหาร และห้องครัวก็ไม่ต้องแยกว่า จะต้องครัวไทยหรือครัวฝรั่ง ส่วนใหญ่จะเป็น “ครัวเดี่ยว” ที่สามารถทั้งปิ้ง ย่าง ผัด ได้ในครัวเดียวเลย
สำหรับ “ตู้เย็น” จะใบใหญ่หน่อย เพราะคนโสดมักจะมีปาร์ตี้บ่อย ไม่ว่าจะชวนเพื่อนฝูงมาทำอาหาร บางบ้านถึงขนาดมีทีวีในครัวเลยก็มี ที่สำคัญสิ่งที่มักเห็นเป็นประจำกับพฤติกรรมของสาวโสดวัยนี้คือ ชอบซื้อของกินมาตุนไว้ในตู้เย็น เสมือนกับว่า “ตู้เย็นนี้เป็นชีวิตฉัน ใครห้ามแตะต้อง”
ขณะที่ “โต๊ะอาหาร” จะเป็นโต๊ะที่สามารถยืดหรือหดได้ ประมาณ 6-8 ที่นั่ง เพราะผู้หญิงวัยนี้เวลาเพื่อนมาก็จะพามาที่โต๊ะอาหาร จิบไวน์ สนทนาเรื่องราวอื่นๆ กันอย่างสนุกสนาน
และปิดท้ายกันที่ “การจัดสวน” เพราะวัยนี้ชอบที่จะอยู่บ้าน ดังนั้น ภายนอกบ้านสำหรับคนที่พอมีพื้นที่เหลือมักจะมีส่วนของการจัดสวน บางคนจะแต่งสวนเองแบบ “กระถางห้อยตามฝาผนัง” เน้นปลูกไม้ดอก ไม้ประดับ นอกจากสวนแล้ว อาจแบ่งพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง เช่น น้องหมา ไว้เป็นเพื่อนยามเหงา อีกด้วย







Comments are closed.

Pin It