Lifestyle

“แจ่มใส” ชวนพักเรื่องน้ำ มาอ่านนิยายรักฉีกแนว 2 เรื่อง 2 รส

Pinterest LinkedIn Tumblr

นักเขียนและผู้บริหาร
ในสภาวะเช่นนี้เชื่อได้เลยว่าหลายคนคงเริ่มเบื่อกับการเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องน้ำน่วม แล้วหันมาหาหนังสือดีๆ อ่านเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ หากเป็นเช่นนั้นแล้ว สำนักพิมพ์แจ่มใส ขออินเทรนด์ส่งนิยายรักหลอน ควบนิยายเอาใจคนโสด 2 เรื่อง 2 รส ฝีมือ 6 นักเขียนคุณภาพ นำทีมโดย นภชล, วีสาม และ Andra กับ ชุด หอหลอนรัก นิยายรักฉีกแนวหวานจ๋า ที่มีทั้งความรักและความหลอนและ ชุด สลัดโสด โดดหารัก ผลงานของ ปราณธร, อุรัสยา และ สิรินดา ยกขบวนสาวโสดอายุใกล้เลขสามปฏิบัติการหารักด่วน
สภาณี แสงทอง กองบรรณาธิการ นิยายรัก แนวความรู้สึกดี… ที่เรียกว่ารัก สำนักพิมพ์แจ่มใส กล่าวว่า นิยายทั้ง 2 ชุดนี้ เป็นโปรเจ็กต์ต่อเนื่องที่ตั้งใจทำพิเศษเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปี แจ่มใส โดยนิยายชุด หอหลอนรัก และ สลัดโสด โดดหารัก พิเศษกว่านิยายชุดที่ผ่านมาตรงการวางพล็อตเรื่องที่ไม่เคยทำมาก่อน
“นิยาย แนว ความรู้สึกดี… ที่เรียกว่ารัก ทั้ง 2 ชุดนี้ พิเศษตั้งแต่ได้นักเขียนฝีมือดีทั้ง 6 คน ที่แฟนๆ บ่นคิดถึงมารวมตัวเฉพาะกิจสร้างสรรค์ผลงานสุดประทับใจมีการวางพล็อตเรื่องที่แปลกใหม่ ที่แม้จะอ่านแยกเล่มกันได้ แต่การผูกปมและการเรียงเรื่องไม่ซ้ำใคร ทำให้ชวนติดตามจนต้องอ่านครบทั้งชุด ซึ่งตรงนี้ถือเป็นการทำงานที่ท้าทายนักเขียนและยังไม่เคยมีนิยายชุดไหนวางพล็อตเรียงกันแบบนี้มาก่อนค่ะ”

ทั้งนี้ นิยาย ชุด หอหลอนรัก ผลงานของนักเขียนคนเก่ง นภชล, วีสาม และ Andra มาทั้ง ‘ความรัก’ และที่สำคัญ ‘ความหลอน’ ซึ่งเป็นแนวที่ออกมาไม่ค่อยบ่อย แต่ครั้งนี้จัดให้แบบเต็มๆ โดยจะเป็นเรื่องราวของสาวๆ ต่างที่มา ต่างครอบครัว ต่างนิสัย 3 คน บังเอิญมาเช่าหออยู่ห้องติดกัน โดยไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่ายามค่ำคืนที่ต้องอยู่คนเดียวนั้น พวกเธอจะได้ยินเสียงเพลงและเสียงโหยหวน ของสิ่งที่ไม่ว่าใครก็ไม่คิดอยากจะเจอ
โดย เรื่องแรกของชุด หอหลอนรัก 01 ร้อนลุ้นรัก เขียนโดย นภชล นำเสนอเรื่องของสาวพริ๊ตตี๊สวย หุ่นดี ที่แอบหลงรักลูกชายเจ้าของหอพัก แต่ความรักกลับมาพร้อมความฝันประหลาดที่ทั้งบีบบังคับให้ต้องสืบหาความจริง! และที่สำคัญ (มาก) เสียงคร่ำครวญที่ได้ยินอยู่คนเดียวตอนอยู่ในห้อง 401 ทำให้เธอต้องตัดสินใจเลือกทำอะไรบางอย่าง
ต่อกันที่เรื่องที่ 2 ของชุดกับ หอหลอนรัก 02 ร้ายเร้นรัก โดย Andra ส่งนางเอกของเรื่องที่เป็นคุณหนูหนีการคลุมถุงชนของที่บ้านมาปลอมตัวเป็นเด็กหอ แต่ต้องมาเจอเรื่องวุ่นๆ ของผู้ชายหน้าหล่อที่อยู่หอเดียวกัน ระเบียงก็เยื้องกันมาคอยวอแว แต่คุณหนูนางเอกก็ยังพอรับไหว แต่ที่ไม่รู้จะทนได้นานอีกแค่ไหนก็เสียงร้องเพลงสุดสยองของ ‘ผอ สระอี ผี!’ ในห้อง 403 ที่เธออยู่นี่สิ ทำให้เกิดเรื่องหลอนๆ ที่ไม่รู้จุดจบจะเป็นอย่างไร
และเรื่องสุดท้ายของชุด หอหลอนรัก 03 ร้ายคืนรัก โดย วีสาม เขียนเรื่องราวของนางเองสาวที่มาจากต่างจังหวัด เพราะเชื่อคำทักของหมอดู ให้มาอยู่หอพัก เธอต้องทำทุกทางเพื่อไม่ให้โดนไล่ออกจากห้อง 402 ห้องนี้ ไม่ว่าโดนเพื่อนข้างห้องด่า เจอหนุ่มโจทย์เก่าที่อุดมไปด้วยกล้ามเนื้อฟิตเปรี๊ยะจนต้องเผลอใจอยู่บ่อยๆ แม้แต่ผี! ที่ชอบโผล่ออกมาให้เธอช่วยเหลืออะไรบางอย่างก็ต้องจำทน

ด้าน นิยายชุด ‘สลัดโสด โดดหารัก’ ผลงานของ ปราณธร, สิรินดา และ อุรัสยา รวมตัวถ่ายทอดนิยายคอนเซ็ปต์เข้ากระแส ‘ความโสด’ ที่กำลังมาแรง ปัญหาใหญ่ที่ยุกยิกกวนใจของสาวๆ วัยใกล้ๆ 30 ที่ยังไร้คู่ โดยเป็นเรื่องราวของเพื่อนสนิท 3 คน ที่ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยแคร์กับการไม่มีใคร แต่เมื่ออายุมากขึ้น บวกกับเพื่อนๆ ก็ทยอยแต่งงานมีลูกกันไปครบแล้ว จากที่เคยเชิดหน้าใส่ความรักก็เลยต้องวิ่งตามหากันให้ควั่ก
เริ่มกันที่เรื่อง ใจเกี่ยวรัก ฝีมือของนักเขียน ปราณธร เขียนเรื่องของนางเอกที่มีอดีตแสนเศร้าเรื่องความรักที่เคยปล่อยตัวและหัวใจจนทำให้ต้องเจ็บช้ำ… ทางเดินชีวิตต่อจากนี้เธอจึงเลือก ‘โสด’ ไม่ยอมคบใคร มีความสุขกับเพื่อน มีความสุขกับงาน และมีความสุขกับ ‘เด็กน้อย’ ที่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของหัวใจ แต่เมื่อจู่ๆ ความรักครั้งเก่าหวลกลับมาพุ่งเข้าหา คานทองที่ตั้งใจและเต็มใจสร้างเอาไว้จึงเริ่มสะเทือน
ตามมาด้วยเรื่อง เล่ห์เกมรัก ผลงานของ สิรินดา ส่งนางเอก อายุใกล้จะ ‘สามสิบ’ แต่ยังไม่เคยมีแฟน เพราะมีปมเก่าถูกหนุ่มหล่อประจำโรงเรียนตราหน้าว่าขี้เหร่ แม้จะได้คุณหมอฝีมือดีมาช่วยแปลงโฉมให้สวยโดดเด่นแล้วก็ตาม แต่เมื่อต้องโดดมาร่วมภารกิจหารักให้ได้ภายในหนึ่งปีร่วมกับเพื่อนสาวโสดอีก 2 แถมโชคชะตายังพานายตัวร้ายปากเสียหวนกลับมาเจอเธออีกครั้งโดยบังเอิญ แผนการชั่วร้ายที่จะช่วยคลายปมรักลบปมในใจให้เธอกล้ามีรักครั้งใหม่จึงเริ่มต้นขึ้น
ปิดท้ายกับ รักบังใจ โดย อุรัสยา น่าเจ็บใจนักที่ผู้หญิงสวย รวย แถมไฮโซอย่าง ‘ลภัสรดา’ ต้องมาโดนคู่อริโจมตีจุดอ่อนด้วยคำว่า ‘โสด’ แล้วไง จะสามสิบแล้วแต่ยังเป็นโสดมันผิดตรงไหน คอยดูละกัน ภายในหนึ่งปีเธอจะควงแขนแฟนมาเย้ยให้ดู แต่แล้วหนุ่มผู้โชคร้าย เอ้ย! โชคดี ผู้นั้น ที่ดีพร้อมทุกอ่างกลับติดอยู่อย่างเดียว ตรงคำว่า ‘จน’ งานนี้เลยทำให้นางเอกคุณหนูสาวสวยต้องคิดหนัก
ร่วมสัมผัส ความโสด และ ความหลอน ไปพร้อมๆ กับ นิยาย แนว ความรู้สึกดี… ที่เรียกว่ารัก ชุด สลัดโสด โดดหารัก และ ชุด หอหลอนรัก จาก สำนักพิมพ์แจ่มใส ได้แล้ววันนี้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือที่บ้านแจ่มใส ซอยจรัญสนิทวงค์ 31 และ ที่ แจมคลับ (ซอยข้างเมเจอร์ปิ่นเกล้า) สอบถามเพิ่มเติม Jamsai Customer Care 0-2840-4800 หรือ www.jamsai.com

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It