Lifestyle

ปลุกตัวละครในนิทานมาโลดแล่นให้เห็นจะจะ

Pinterest LinkedIn Tumblr


จากความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีการสื่อสาร ทำให้เด็กและเยาวชนไทยในปัจจุบันหันไปบริโภคสื่อสมัยใหม่ และมีแนวโน้มละทิ้งการอ่านมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 มูลนิธิเอสซีจี เล็งเห็นความสำคัญของการป้องกันปัญหาเหล่านี้ไม่ให้ลุกลาม จึงมุ่งวางรากฐานและสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชน โดยเริ่มตั้งแต่ปฐมวัย (วัยแรกเกิด-6 ปี) ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการเสริมสร้างพัฒนาการและวางรากฐานต่างๆ ของมนุษย์


“การเล่านิทาน อ่านหนังสือ” ให้เด็กปฐมวัยฟังเป็นประจำ เป็นวิธีการที่ง่าย ประหยัด และทรงพลังที่สุดอย่างหนึ่งในการพัฒนาเด็กให้มีจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ และสมาธิที่ยาวนานขึ้น เพียงวันละ10-15 นาที ก็สามารถสร้างช่วงเวลาที่มีคุณภาพของครอบครัว เพราะเด็กจะได้เรียนรู้ภาษา ข้อคิดที่เป็นประโยชน์ผ่านน้ำเสียงที่เปี่ยมไปด้วยความรัก และได้ซึมซับรสนิยมทางศิลปะจากหนังสือภาพตั้งแต่ยังเล็ก ซึ่งจะส่งผลดีต่อบุคลิกภาพ พัฒนาการทางอารมณ์ รวมถึงทักษะทางสังคม เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันไม่ให้เด็กติดเกม ติดเพื่อน หรือลุ่มหลงไปกับสิ่งยั่วยุต่างๆ เมื่อโตขึ้น เด็กที่เคยรู้สึกปีติยินดีกับหนังสือในวัยนี้ จะรักและผูกพันกับการอ่านจนชั่วชีวิต
พบกับการแสดงละครนิทานและกิจกรรมสนุกๆ อาทิ การสร้างสรรค์หน้ากากสิงสาราสัตว์สารพัดจากจินตนาการ กิจกรรมเพ้นต์หน้า ดัดลูกโป่ง การแนะนำประสบการณ์การเล่านิทานโดยผู้เชี่ยวชาญ และไขข้อข้องใจเรื่องการเลี้ยงดูบุตรหลานกับคุณหมอ รวมทั้งห้องสมุดเคลื่อนที่
ยิ่งไปกว่านั้นยังจะได้พบกับหนังสือภาพ 5 เรื่องเอกของโลกชุดใหม่จาก “โครงการนำหนังสือดีสู่เด็กไทย ปีที่ 4” ซึ่งผู้ปกครองสามารถร่วมบริจาคเงินและรับหนังสือภาพชุดดังกล่าวกลับไปเสริมสร้างพัฒนาการลูกน้อยต่อที่บ้าน โดย มูลนิธิเอสซีจี จะนำรายได้ทั้งหมดไปจัดซื้อหนังสือภาพเพื่อมอบให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและโรงเรียนอนุบาลในชนบทที่ขาดแคลน

สนใจสามารถเข้าร่วมเทศกาลนิทานในสวน ปีที่ 8 ฟรี! ตลอด 10 สัปดาห์ (ม.ค.-มี.ค.55) ทุกเย็นวันเสาร์ เวลา 16.00-17.30 น. เริ่มวันที่ 21 ม.ค.-11 ก.พ. 55 ณ สวนลุมพินี บริเวณสวนปาล์ม,วันที่ 18 ก.พ.-10 มี.ค. ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) บริเวณศูนย์เยาวชน และ วันที่ 17-24 มี.ค. ณ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ
สำหรับครอบครัวในภาคเหนือสามารถเข้าร่วมงาน “เทศกาลนิทานในสวน เชียงใหม่ ปีที่ 3” ในบรรยากาศล้านนา ทุกเย็นวันเสาร์ เวลา 16.00-17.30 น. ณ สำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (ตรงข้ามตลาดต้นพยอม ถ.เลียบคลองชลประทาน) วันที่ 4-25 ก.พ.55

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It