Lifestyle

บ้านดี ชีวิตปัง! “หมอช้าง” มีวิธีเสริมเฮง

Pinterest LinkedIn Tumblr

วรวุฒิ พงศ์ชินภัค, หมอช้าง และเจนนิเฟอร์ ซง
วรวุฒิ พงศ์ชินภัค กก.ผจญ.บจก.เพาเวอร์บาย ร่วมกับ เจนนิเฟอร์ ซง ประธานธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บจก.ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จัดกิจกรรมเอ็กซ์คูลซีฟ “Good Vibes Great Life บ้านดี ชีวิตปัง ดัวยพลังศาสตร์ฮวงจุ้ย” โดยให้ “หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา” นักพยากรณ์ชื่อดังมาเผยเคล็ดลับชี้ทางความปังด้วยพลังศาสตร์ฮวงจุ้ย ในการจัดมุมเฮงให้ที่อยู่อาศัย ที่ เพาเวอร์บาย สาขาเซ็นทรัลเวิลด์


หมอช้างเผยว่า ห้องนั่งเล่นเป็นที่พักผ่อนและรวมตัวกันของสมาชิกในบ้าน ต้อนรับแขก ห้องนี้ควรเสริมพลังหยางให้มากกว่าหยิน ควรมีความคึกคัก มีสีสัน โทรทัศน์จึงเป็นองค์ประกอบสำคัญ เพราะมีภาพเคลื่อนไหว แสงและเสียงจะช่วยเพิ่มพลังหยางได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันเลือกเปิดภาพวาดได้บนหน้าจอโทรทัศน์เป็นภาพวาด ภาพเขียนที่ชื่นชอบ หรือภาพที่สื่อความหมายเรื่องโชคลาภ


ต่อกันที่ ห้องครัว หากจัดถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย จะให้โชคกับเจ้าของบ้าน 2 ประการคือ ทำให้มีกินมีใช้ ทุกบ้านจึงต้องมีห้องครัวและควรใช้งานอย่างสม่ำเสมอ ลำดับที่ 2 ห้องครัวถือเป็นดวงของผู้หญิงในบ้าน ควรสร้างหรือต่อเติมให้มีความแข็งแรง อย่าให้มีรอยร้าวหรือทรุด หมั่นดูแลเรื่องความสะอาด จะช่วยเสริมในเรื่องสุขภาพสมาชิกผู้หญิงในบ้านให้แข็งแรง


ส่วนของ แฟลิมี่ รูม ควรใจใส่เรื่องความสะอาดและมีระเบียบ จะช่วยนำพาความโชคดีมาสู่เจ้าของบ้าน โดยเฉพาะ บ้านที่มีหลายห้อง ต้องหมั่นทำความสะอาดเป็นประจำ และมีการใช้งานในห้องต่างๆ บ้าง เพื่อให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย หากปล่อยให้ฝุ่นเกาะหนาเท่ากับเป็นการสร้างพลังหยิน ซึ่งเมื่อบ้านสะสมพลังหยินเยอะเกินไป จะส่งผลต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย


สำหรับ เวิร์กกิง สเปซ นั้น ด้านหลังโต๊ะทำงานไม่ควรตรงกับประตู หรือที่นั่งพิงด้านหลังไม่ควรเป็นผนังห้องน้ำ จะทำให้เกิดพลังงานที่ไม่ดี เพราะฮวงจุ้ยที่ดีไม่เป็นมิตรกับประตูและห้องน้ำ ฉะนั้น ควรเลือกทำเลด้านหลังให้ปลอดภัยไว้ก่อน ส่วนด้านหน้าฝั่งซ้ายมือที่เรานั่งคือ ฝั่งมังกร ด้านขวามือคือ ฝั่งเสือ มังกรเป็นพลังแห่งหยาง คือ การเคลื่อนไหว ควรจัดวางสิ่งของเครื่องใช้ที่มีการเคลื่อนไหวไว้ด้านซ้าย อาทิ คอมพิวเตอร์ จอมอนิเตอร์ต่างๆ หรือโทรทัศน์ที่มีภาพหลากหลายรูปแบบ การเปิดภาพพักหน้าจอ หรือการเปิดจอต่างๆ ในห้องทำงาน จะสามารถเสริมความปัง พลังมังกรจะหนุนในด้านการเจริญก้าวหน้าในการงานที่ดี

Comments are closed.

Pin It