Lifestyle

3 กิจกรรมหรรษาระหว่างเชียร์ทีมโปรด

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>“เทศกาลบ้าบอล” ในช่วงเดือนนี้ ที่อดหลับอดนอนเชียร์บอลกันมาเป็นสัปดาห์ ทำเอาหนุ่มสาวหลายคนกลายร่างสปีชีส์เป็นหมีแพนด้ากันไปเป็นทิวแถว แต่ละวันต้องเสียเวลานอนกว่า 2 ชั่วโมงนี้ ไปให้กับเกมการแย่งกันไล่เตะลูกกลมๆ ไปเข้าประตู ดังนั้นเราจึงควรทำช่วงเวลาดูบอลให้มีค่า มากไปกว่าแค่ตาดูการแข่งขันในหน้าจอ ช่วงเวลา 2 ชั่วโมงนี้ คุณสามารถเอาไปทำประโยชน์ได้หลายอย่าง มาลองดูตัวอย่างง่ายๆ กันอย่างเช่น 3 กิจกรรมนี้ที่ควรทำ

:: ขยับเท่ากับออกกำลังกาย

แทนที่จะนั่งชมเกมฟุตบอลในแต่ละคู่เฉยๆ คุณลองเปลี่ยนมาออกท่าออกทางระหว่างชม เป็นการออกกำลังกายไปพร้อมๆ กับนักเตะ จะไปเอาลู่วิ่งมาวิ่งจ็อกกิ้งช่วยลุ้น ช่วยเชียร์ ประหนึ่งเป็นนักเตะคนที่ 12 ของทีม หรือจะแค่นั่งยกดัมเบล, ซิตอัพ ยกขา หรือ แกว่งแขน ก็นับเป็นการช่วยสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ ช่วยให้การไหลเวียนเลือด และระบบต่างๆ ในร่างกายได้ทำงาน

แต่ขออย่าออกกำลังกายอย่างหักโหมเพราะนอกจากจะเสียสมาธิในการดูบอลแล้ว ช่วงเวลากลางคืนยังไม่เหมาะกับการออกกำลังกายสักเท่าไร เพราะจะทำให้หัวใจทำงานหนัก เพิ่มความร้อนในร่างกาย รู้สึกไม่สบายตัว แถมอาจต้องเสียเวลานอนเพิ่ม เพราะหลังเกมจบคุณอาจต้องเสียเวลามาอาบน้ำล้างเหงื่อไคลอีกต่างหาก

:: สังสรรค์แบบหมู่คณะ

ถ้าเชียร์บอลคนเดียว บางคนอาจจะรู้สึกว่าไม่มัน ไม่มีคนมาคอยช่วยวิพากษ์วิจารณ์เกม ร่วมลุ้น ร่วมเชียร์ ไปจนถึงร่วมแช่งด้วยกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าใช้เวลาในการดูบอลนี่แหละ ดูกับเพื่อน เพิ่มเวลาสังสรรค์ในกลุ่มเพื่อนฝูงไป หรือสนุกสนานกับครอบครัว บ้านเดียวกันมาดูบอลด้วยกัน

ถ้าอยู่กันคนละบ้านก็ลองหอบหมอนมานอนค้างบ้านเพื่อน ดูบอลด้วยกัน หรือถ้าเป็นหนุ่มๆ อยู่หอพักหรือคอนโด เชิญเพื่อนข้างห้องมาสังสรรค์กันก็สนุกไปอีกแบบ เพราะยังไงเราก็ดู เขาก็ดูเหมือนกัน ไม่ต้องเปิดโทรทัศน์ 2 เครื่อง ช่วยชาติประหยัดไฟได้ด้วย

ถ้าใครอยู่กันคนละที่ไม่สามารถมาดูด้วยกันได้จริงๆ ลองหาคนคอเดียวกัน โดยใช้การสื่อสารที่แสนจะก้าวหน้าในทุกวันนี้ มาช่วยติดต่อระหว่างดูเกม ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์, ออนไลน์, สไกป์, เฟซไทม์ เลือกเอาแบบที่ถนัด หาเพื่อนดูไปด้วย เมาท์ไป วิพากษ์วิจารณ์ไป ก็สนุกไปอีกแบบ เชื่อว่าคุณจะดูบอลได้สนุกและมีสีสันมากขึ้นกว่านั่งดูอยู่เงียบๆ คนเดียวเยอะเลย

:: ประทินโฉม

สำหรับสาวๆ เวลา 2 ชั่วโมงนี้ นับเป็นนาทีทอง ที่ควรใช้อย่างคุ้มค่า ตระเตรียมเครื่องประทินผิว บำรุงโฉมให้พร้อม แล้วประโคมเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นครีมหมักผม, โคลนพอกผิว, มาสก์หน้า จัดมาให้ครบ ทาไป หมักไป อบผิว รับรองว่าพอฟุตบอลแข่งจบ ลบออกมาหน้าใส ผิวผ่อง ผมสวย จนคนรอบข้างต้องแปลกใจ ออกปากทักว่าทำไมคุณดูบอลนอนดึกแล้วไม่โทรมเป็นแน่

ข้อแนะนำระหว่างดูบอล

1.แม้จะดูบอลตอนกลางคืน หรืออยู่บนเตียง ไม่ควรจะเปิดดูโทรทัศน์โดยที่ห้องปิดไฟอยู่ เพราะการดูโทรทัศน์ในที่มืดจะส่งผลเสียทำให้สายตาต้องทำงานมากกว่าปกติ ตาเมื่อยล้าและรู้สึกแสบตาได้

2.หาของขบเคี้ยวแบบที่มีประโยชน์ติดไว้ ไม่ว่าจะเป็นผลไม้ ธัญพืช หรือพวกเห็ดอบแห้ง เพราะดูบอลดึกๆ หลายคนจะรู้สึกหิวได้ง่าย อย่าตุนพวกขนมกรุบกรอบไว้ เพราะจะทำให้คุณน้ำหนักขึ้นโดยไม่รู้ตัว

3.ระหว่างพักครึ่งควรเปลี่ยนอิริยาบถ เดินเหิน และพักการใช้สายตาบ้าง และแม้จะดูบอลดึกหรืออยากดูบอลขนาดไหน ต้องหักจิตหักใจถ้ารู้สึกว่าคุณพักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะอาการอ่อนเพลียอาจส่งผลเสียได้ไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องขับรถ ประสิทธิภาพการทำงานและสุขภาพร่างกาย 

สนุกกับยูโรแบบเต็มอิ่ม

ถ้าใครเบื่อๆ กับการดูบอลที่บ้าน เรามีสถานที่มาแนะนำคุณๆ กัน กับการดูบอลยูโรกับเหล่าคอบอลด้วยกันที่ อินบลู เลานจ์ ของโรงแรมแกรนด์ มิล เลนเนียม สุขุมวิท ที่เขาจัดงานเอาใจคอบอลยูโร 2012 ให้คุณได้เชียร์ทีมโปรดบนจอใหญ่ใจกลางเลานจ์ สดเหมือนนั่งอยู่ในสนาม

แถมด้วยโปรโมชัน “แมด อะเบาต์ ยูโร” (Mad about Euro) ที่มีปีกไก่ “บัฟฟาโร่ วิง” เสิร์ฟพร้อมเบียร์เย็นๆ แบบไม่อั้นตลอด 90 นาทีของการแข่งขัน ในราคาท่านละ 850 บาทต่อท่าน หรือเลือกดื่มฉลองความสะใจต่อด้วยโปรโมชัน “วอดก้า ฟีเวอร์” (Vodka Fever) ด้วยสกายวอดก้า (พร้อมฟรีมิกเซอร์) และครีมชีสในราคาเซตละ 280 บาท ที่เขาจะมีบริการตั้งแต่วันนี้จนถึงแมตช์ชิงแชมป์ โดยทางร้านขยายเวลาปิดตามเวลาถ่ายทอดสดจริง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2204-4150 :: Report by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

 

Comments are closed.

Pin It