Lifestyle

ความรัก + ความเข้าใจ = ความสุข

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ความรัก เป็นเรื่องน่าอภิรมย์สำหรับคนบางคน แต่ความรักก็นำความเจ็บปวดแสนสาหัสมาให้กับอีกหลายๆ คนได้เช่นเดียวกัน เสียงที่กล่าวขานให้นิยามความรักจึงมีแตกต่างกันไปหลายรูปแบบ ทุกคนในโลกล้วนมีความรัก แต่น่าแปลกใจที่ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีความสุขในรัก หนังสือ “1 ล้านถ้อยคำแห่งรัก” ผลงานของ “ปราย โสภาศิริ” เล่มนี้ได้รวบรวมถ้อยคำดีๆ ที่ทำให้เข้าใจในความรักได้ดียิ่งขึ้น เพราะ ความรัก + ความเข้าใจ = ความสุข

บทความที่รวบรวมไว้จะเป็นถ้อยคำที่มองความรักว่าสวยงาม และในทางตรงกันข้ามรักก็ไม่ได้สวยงามเสมอไปด้วยถ้อยคำที่ประชดประชัน หนังสือเล่มนี้จะสอนให้คุณเข้าใจบทความเหล่านั้นและมองให้ลึกถึงความหมายที่ซ่อนอยู่ จะน่าสนใจสักแค่ไหนต้องไปดูบทความที่เราคัดมาเป็นตัวอย่าง

สุดท้ายไม่ว่าทุกคนจะมองความรักด้วยความเข้าใจแบบใด..ก็ขอให้มีความสุข

“พระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เรื่อง “มัทนะพาธา” กล่าวถึงความรักที่หล่อเลี้ยงชีวิตมนุษย์ ไม่ต่างอะไรจากน้ำและอาหาร เพราะหากปราศจากความรักแล้ว ชีวิตก็คงไร้ซึ่งความหมาย แต่ความรักที่จรรโลงโลกนี้ไว้ ก็ทำให้มนุษย์ต้องพบกับความเจ็บปวดและพลัดพราก เพราะความไม่สมหวังในรัก ขณะเดียวกันความรักก็ทำให้มนุษย์ได้สัมผัสกับอารมณ์อันเปี่ยมด้วยความสุขล้น”

“นิยายอมตะที่เขียนโดยศรีบูรพา บอกเล่าเรื่องราวของ ม.ร.ว.กีรติ สตรีสูงศักดิ์ผู้งดงามที่พบรักกับนพพร หนุ่มน้อยที่กำลังมีอนาคตสดใสจากการไปศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น ฉากรักของบุคคลทั้งสองต่างกันทั้งวัยและฐานะก็เกิดขึ้น นพพรหลงรักและบูชาคุณหญิงกีรติตามวิสัยชายหนุ่ม แต่เมื่อเวลาผ่านไปเขาก็ลืมเลือนความรู้สึกนั้น ในขณะที่คุณหญิงกีรติยังคงประทับใจและฝังแน่นกับความรักครั้งแรกของเธอ วันสุดท้ายของชีวิต เธอได้เอ่ยประโยคข้างต้นเอาไว้ เพื่อให้โลกได้รู้ซึ้งถึงหัวใจรักอันยิ่งใหญ่ ที่ขอเพียงได้รักแม้จะไม่ได้รักตอบก็ถือเป็นสุขยิ่งนัก”

“เรื่องฤทธิ์มีดสั้น เป็นผลงานของโก้วเล้ง ที่ครองใจผู้อ่านมาตลอดทุกยุคทุกสมัย เพราะมีเอกลักษณ์โดดเด่นในการถ่ายทอดเนื้อหาของการต่อสู้ในวงบู๊ลิ้ม โดยใช้ความรักในรูปแบบต่างๆ มาเป็นแนวทางการดำเนินเรื่องทั้ง ความรักแบบเสีบสละ ความรักที่มีคุณธรรม ความรักของมิตรสหาย รวมทั้งรักที่หลอกลวง”

“บางคู่รัก อาจจะรู้สึกคล้ายรักแรกพบ รู้สึกถึงความดึงดูดใจซึ่งกันและกัน อยากเจอกันทุกวัน มีการแสดงออกมาทั้งคำพูดและความใกล้ชิด มีการวาดฝันเกี่ยวกับอีกฝ่ายไว้อย่างงดงาม และไม่ได้คาดการณ์ถึงอุปสรรคใดๆ ความรักประเภทนี้ถ้าปราศจากเหตุผลและความเป็นไปได้ในชีวิตจริง อาจจะเป็นเพียงความหลงใหลของความต้องการทางร่างกาย ที่เกิดจากกิเลสตัณหา และเกี่ยวข้องกับปฏิกิริยาเคมีในร่างกาย แต่ความรักประเภทนี้จะไม่คงอยู่ยาวนาน เว้นแต่ว่าจะเกิดความผูกพันและพันธสัญญาทางสังคมตามมาในภายหลัง ซึ่งนั่นก็ต้องขึ้นอยู่กับคนสองคนที่จะพัฒนาและประคับประคองความรักของตน ไปได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่นั่นเอง”

“ดูเหมือนคนที่คิดวลีประชดประชันนี้ขึ้นมาจะเป็นผู้ชาย อาจจะอยู่ในอารมณ์ท้อแท้หลังรู้ว่าแฟนสาวตีจากไป เลยอยากจะร้องอุทธรณ์ต่อโลกให้รู้ว่าผู้ชายดีๆ มักไม่สมหวังอยู่เสมอ แต่ที่จริงแล้ว คงต้องมาตีความกันให้เข้าใจว่า คำว่าดีที่ว่านั้นคืออะไร อย่างไรกันแน่ เพราะผู้ชายชอบมองอะไรที่ตื้นเขินเกินไป คิดว่าการไม่เจ้าชู้ ไม่เล่นการพนัน ก็น่าจะเพียงพอแล้วที่จะทำให้ผู้หญิงพอใจที่จะเลือกเป็นคู่ครอง แต่ไม่ได้คิดไปถึงความต้องการของผู้หญิงว่า เธออาจจะอยากได้ผู้ชายที่แสดงออกว่าเธอเป็นคนสำคัญ มีความเป็นผู้นำ รวมทั้งฉลาดพอที่จะต่อกรกับเธอได้ ซึ่งเป็นคุณสมบัติของแบดบอยทั้งหลายในโลกใบนี้” :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It