Lifestyle

“จุดเริ่มต้นนั่นแหละ คือ ความสำเร็จ” ประสบการณ์ชั้นเยี่ยมของซีอีโอ “พรานทะเล”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ธงชัย ธาวนพงษ์ จากประมงชายฝั่งสู่ธุรกิจหมื่นล้าน

“ไม่มีวันนี้ก็ไม่มีพรุ่งนี้ ไม่มีวันวานก็ไม่มีวันนี้”

ความจริงข้อนี้ทำให้ ธงชัย ธาวนพงษ์ ซีอีโอ ของบริษัท ยูเนี่ยนโฟรเซนโปรดักส์ จำกัด และเจ้าของแบรนด์ดังอย่าง “พรานทะเล” ย้อนวันเดือนปี กลับไปไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่างเต็มอกเต็มใจในการถ่ายทอดประสบการณ์ของตนเองเพื่อบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรไว้ในหนังสือเล่มแรกของตัวเองที่มีชื่อว่า “ธงชัย ธาวนพงษ์ จากประมงชายฝั่งสู่ธุรกิจหมื่นล้าน” โดยสำนักพิมพ์คติ ในเครือสำนักพิมพ์แสงแดด ซึ่งร้อยเรียงเรื่องราวครั้งสมัยธงชัยยังอยู่ในวัยเด็กจนถึงการเป็นไต้ก๋งเรืออย่างเต็มภาคภูมิ รวมถึงเรื่องราวของการขยายฐานประมงด้วยการเริ่มธุรกิจสินค้าทะเลเพื่อขยายกิจการบนฝั่งสู่ธุรกิจหมื่นล้าน

โดยชีวประวัติเล่มนี้มิได้เป็นเพียงการประมวลความทรงจำในชีวิตปัจเจกบุคคลที่ประสบความสำเร็จงดงามในชีวิตเท่านั้น แต่ยังเป็นเสมือนบันทึกประวัติศาสตร์สังคมที่จักเอื้ประโยชน์ต่อการเรียนรู้ของผู้อ่านในวงกว้างอีกด้วย

Lord of wenpon ราชันศาสตรา เล่ม 5

ในที่สุด Lord of wenpon ราชันศาสตรา เล่ม 5 หัวหน้าสหพันธ์ต่างๆ ต้องเผชิญหน้ากับเจ้าอาวุธมีชีวิตของเมฆาน้อยหรือที่ผู้เล่นในเกมเรียกหาความเข้าใจว่าภูติอสูรหมื่นพราย สงครามชิงปราสาทอัคคีแปรเปลี่ยนเป็นศึกรบอันยากลำบากเมื่อมีเทพอสูรเข้ามาเกี่ยวข้อง ซีซาร์สัตว์อสูรของเมฆาน้อยเลื่อนระดับชั้นกลายเป็นเทพอสูรและอยู่ในฐานะอสูรพิทักษ์ ความปั่นป่วนระหว่างคู่แค้นเทพอสูรที่ไม่ลงรอยกันจึงอุบัติขึ้น ศึกสะท้านระหว่างเหล่าศาสตราราชันจึงอุบัติขึ้นอย่างไม่อาจทัดทาน ผู้หนึ่งคือเมฆาน้อย ผู้หนึ่งคือเพลิงกัลป์ ตนหนึ่งคือโซโลมอนและอีกสิ่งหนึ่งคือเจ้าอาวุธมีชีวิต ศึกนี้จะมีจุดจบอย่างไรต้องติดตาม

ธรรมมะมหานคร แบบกำภู ภูริภูวดล

และแล้วผู้ชายคนนี้ “กำภู ภูริภูวดล” ก็หยิบปากกาเขียนหนังสือกับเรื่องที่ถนัดที่สุดคือ ธรรมะ กับผลงานเล่มล่าสุดที่มีชื่อว่า “ธรรมะมหานคร” ที่ทำให้เห็นว่าธรรมะ เป็นสิ่งที่นำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ตลอดเวลา หรืออย่างบท “สัฝฆทานขึ้นสมอง” ก็ทำให้เข้าใจว่ที่ผ่านมาหลงซื้อของถวายพระแบบไม่รู้ความหมายจริงๆ (โดยรายละเอียดหลังหักค่าใช้จ่ายนำไปเป็นทุนการศึกษาของพระภิกษุ-สามเณรในโรงเรียนปริยัติธรรมของวัดต่างๆ ที่มีสำนักเรียน)

บ้าน บ้าน ความสุขเล็กๆ

ออกมาถึงเล่ม 3 แล้ว สำหรับหนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวของผู้คนที่เกี่ยวข้องกับบ้าน งานศิลปะ งานทำมือ ต่างๆ นานา โดยเฉพาะเล่มนี้แนะนำถึงนักทำงานด้วยมือในสาขาต่างๆ ซึ่งเป็นคนกลุ่มเล็กๆ แต่งานน่าสนใจมาก เพราะรับรองได้เลยว่าเมื่อคุณได้ลองอ่านเล่มนี้แล้วเป็นต้องลุกขึ้นมาหยิบของใกล้ตัวมาประดิษฐ์ตามอย่างแน่นอน

ราชันมารสะท้านปฐพี เล่ม 5

เรื่องราวของเรื่องนี้เป็นการรวมยอดฝีมือสิบลำดับขั้น หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ สิบยอดฝีมือของยุทธจักรปรากฏกายขึ้นมาทีละคนเพิ่มสีสันให้กับเรื่องราวมากขึ้น ซึ่งเล่มนี้จะเป็นกล่าวถึง “ทันฮยองอู” และกระบวนท่ากระบี่ฟ้าคำรณของเขายังไร้เทียม ยากหาผู้ต่อต้าน ไม่ว่าจะเจอกับศัตรูเช่นใด อีกด้านหนึ่งสหพันธ์มูริมแมงและพรรคช็อนมา ซึ่งเป็นตัวแทนของฝ่ายธรรมะและฝ่ายอธรรมได้เตรียมวางแผนการเพื่อตัดสินกันขั้นเด็ดขาดชะตากรรมของยุทธจักรขึ้นอยู่กับผลการสัปยุทธ์กันในครั้งนี้

ว้าบ…ว้าบ…พิภพมหัศจรรย์ เล่ม 2 ตอน ช่วงชิง

หลังจากซือสู่ทำใจรับเรื่องประหลาดที่สุดในชีวิตได้ไม่นาน ความฝันแปลกๆ ที่ทำให้รอยประทับแห่งทูตเพิ่มขึ้นเป็นห้าอันก็เหมือนตัวล่อชั้นดีให้ความวุ่นวายตามมาอีกเป็นกระบุง ดีนะ เจ้าคนที่ตามโลเดอร์มาอยู่ด้วยนั่นซ่อมบ้านได้ ทำกับข้าวเป็น และช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายอีกต่างหาก อย่างนี้ค่อยชื่นใจหน่อย แต่เอ๊ะ ทำไมซือสู่ถึงรู้สึกคุ้นกับทูตอิตาลีที่ตายไล่เลี่ยกับปู่คนนั้นนักนะ หรือว่าทูตคนนั้นจะเกี่ยวข้องกับปู่ ทางเดียวที่จะรู้ได้คือต้องหาองครักษ์คนที่สองให้เจอก่อน ว่าแต่ว่า ปู่เอาองครักษ์อีกคนไปซ่อนไว้ไหนกันแน่เนี่ย!

พิษอำพราง

เป็นนิยายรักเหนือจินตนาการ ผสานความลึกลับซ่อนปริศนา เข้มข้น สะกดใจจนวางไม่ลง เพราะชะตาของคัลลา ทอร์ คือ การเป็นจ่าฝูงหญิงเคียงข้าง เร็น ลาโรช เพื่อปกป้องพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ของเหล่าผู้อารักษ์ แต่หลังจากคัลลาแหกกฏของพวกเขาโดยการช่วยชีวิตหนุ่มนักเดินทางผู้หนึ่งไว้ เหตุการณ์นั้นนำมาสู่คำถามที่เธอไม่เคยแม้แต่จะคิดถึงมันมาก่อน คำถามเกี่ยวกับชะตาชีวิตของเธอและฝูงที่เธอรัก และคำถามที่ว่า ความรักที่เธอจำต้องยินยอมแลกทุกสิ่งเพื่อให้ได้มานั้น มันคุ้มค่ากันหรือไม่

Text by : ASTV ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It