Lifestyle

สงกรานต์นี้ไปเที่ยวไหนกันดี???

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>หยุดยาวสงกรานต์ทั้งที เป็นโอกาสดีที่หลายคนจัดแพลนไปเที่ยวค้างคืนต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ แต่ก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่ขอพักผ่อนอยู่กรุงเทพฯ แต่ละสถานที่ไม่ว่าจะในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัดจึงต่างจัดงานสงกรานต์กันอย่างยิ่งใหญ่แบบไม่ยอมน้อยหน้ากันเลยทีเดียว

1. สนุกกับสงกรานต์ที่เดอะ มอลล์

ในวันที่ 12-15 เมษายนนี้ ทางห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ได้จัดงาน “สีสันสงกรานต์” สร้างสรรค์ความสนุกต้อนรับวันปีใหม่ของไทย โดยยกเอากลิ่นอายวัฒนธรรมและประเพณีไทย ตามแบบฉบับล้านนามาตั้งกันกลางกรุงเทพฯ เลยทีเดียว

ทั้งมีการสรงน้ำพระพุทธรูป เพื่อเสริมสิริมงคลรับปีใหม่ไทย พร้อมร่วมพิธีรถน้ำดำหัวผู้เฒ่าผู้แก่, ชมขบวนนางสงกรานต์อัญเชิญน้ำสรงน้ำพระ และขบวนแห่รถบุปผชาติ พร้อมเพลิดเพลินไปกับหลากหลายกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมล้านนา อาทิ การแสดงกลองสะบัดชัย, การแสดงฟ้อนรำฟ้อนผาง ฯลฯ ทั้งที่สาขาท่าพระ, งามวงศ์วาน และบางแค

โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่สาขาบางแค เขาได้จัด “เดอะมอลล์ ไอเดีย เดกคอร์ ล้านนา เดอะรีสอร์ท” (The Mall Idea Décor Lanna The Resort) ซึ่งจะมีตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน ไปจนถึงสิ้นเดือน เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมและประเพณีพื้นบ้านล้านนา ภายใต้แนวคิด “ล้านนา เดอะรีสอร์ท คอนเซ็ปต์” เพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์สำหรับชาวกรุงเทพฯ อีกด้วย โดยภายในงานประกอบด้วยการจำลองวิถีชีวิตล้านนา และการจำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้าน, เฟอร์นิเจอร์ไม้แบบฉบับล้านนา สินค้าโอทอป (OTOP) ขึ้นชื่อจากอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ และจากสำนักงานเขตบางแค อาทิ ชุดเก้าอี้สนาม, ต้นไม้, กระถาง, ฯลฯ ให้คุณได้เลือกชอปกันอย่างสนุกสนาน โดยไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงเชียงใหม่

2. สงครามดับร้อน

ที่เค วิลเลจ ซอยสุขุมวิท 26 ก็ร่วมสนุกสนานกับเทศกาลสงกรานต์กันด้วยงาน Water Wars ในวันที่ 13-14 เมษายน 2556 นี้ โดยได้เตรียมลาน k-square ให้ทุกคุณได้สนุกกับการเล่นน้ำในปราสาทอินเดียน และเรือโจรสลัดเป่าลมขนาดยักษ์ ซึ่งน่าจะถูกใจคุณหนูๆ เป็นที่สุด ส่วนผู้ใหญ่ก็มีกิจกรรมร่วมกันสรงน้ำพระตามประเพณีของไทย

และงานนี้ทาง เค วิลเลจ ได้ตอบแทนคุณลูกค้าด้วยโปรโมชันพิเศษรับสงกรานต์นี้ ด้วยการให้นำใบเสร็จทุกการใช้จ่าย 300 บาทที่เค-วิลเลจ มาแลกคูปองส่วนลดและปืนฉีดน้ำเอาไว้สนุกสนานให้ Water Wars ได้อีกด้วย

3. ร่วมขบวนแห่พระกลางเมืองเชียงใหม่

สำหรับใครที่เดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่อยู่แล้ว อย่าลืมและไปร่วมขบวนแห่พระอัฏฐารสจำลอง งานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2556 ในวันที่ 13 เมษายน 2556 นี้ ซึ่งทาง โรงแรมศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่ ร่วมกับวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร จัดกันขึ้น โดยจะได้อัญเชิญพระอัฏฐารสจำลอง ตกแต่งแบบพุทธศิลป์ล้านนาอันงดงาม ออกจากวิหารหลวง เพื่อให้ประชาชนชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำขมิ้นส้มป่อย

ทางศิริปันนาได้จัดขบวนแห่ในรูปแบบล้านนาอย่างสวยงามตระการตา ครบถ้วนตามแบบประเพณีดั้งเดิม ภายใต้แนวคิด “แป๋งขันแต่งดา ฮอมศรัทธา ปู่จาพระอัฏฐารส” หมายถึงการรวบรวมดอกไม้ เครื่องสักการบูชา และจิตอันมีศรัทธา เพื่อบูชาพระอัฏฐารส โดยภายในขบวนจะตกแต่งด้วยขันข้าวตอก ดอกไม้ ช่อช้าง พร้อมเครื่องบูชาสักการะอันประกอบไปด้วย หมากกลุ่ม หมากเบ็ง ต้นดอกและต้นผึ้ง ขบวนแห่ยังรวมถึงการแสดงฟ้อนแง้น ประกอบดนตรีพื้นเมืองคือ การตีกลองทิงบอม การแสดงฟ้อนล่อฉาบ ฟ้อนก๋ายลาย ชายหญิง และฟ้อนขันดอก โดยขบวนจะเริ่มแห่ออกจากสี่แยกสันป่าข่อยไปตามถนนเจริญเมือง ผ่านสะพานนวรัฐ ถนนท่าแพ ถนนราชดำเนิน ไปสิ้นสุดที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร

ขบวนแห่สุดพิเศษนี้จะจัดขึ้นเพียงปีละ 1 ครั้ง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เท่านั้น ดังนั้นใครที่อยู่ในละแวกนั้นหรือมีแพลนที่จะเดินทางไปสัมผัสความสนุกของการเล่นน้ำสงกรานต์ที่เมืองเชียงใหม่อยู่แล้วไม่ควรพลาดโอกาสสำคัญนี้ แถมที่พิเศษไปกว่านั้นคือที่ศิริปันนา เขาได้จัดเมนูอาหารเมืองเหนือต้นตำรับไว้คอยบริการ ไม่ว่าจะเป็น จิ้นส้มหมกไข่ ลาบปลาสมุนไพร ไก่เมืองคั่วเกลือ เปาะเปี๊ยะสดไส้ลาบหมูคั่ว ยำจิ้นไก่เมืองใส่ลิ้นจี่ แกงฮังเลหมู แกงขนุน แกงผักเซียงดาปลาแห้ง นอกจากนั้นยังมีรายการอาหารไทยรสจัดจ้าน อาทิ แกงเผ็ดเป็ดย่าง ปลากะพงทอดสามรส ผัดไทยกุ้ง และอาหารเจทั้งยำมะม่วงเจ ต้มข่าเจ ผัดถั่วหวานกับเต้าหู้ ฯลฯ โดยราคาอาหารเริ่มต้นเพียง 80 บาทเท่านั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-5337-1999

4. เที่ยวสงกรานต์อย่างไรให้สนุก

ทิ้งท้ายด้วยคำแนะนำสำหรับการเที่ยวสงกรานต์จาก Agoda

1. ควรมาเล่นน้ำพร้อมอุปกรณ์ประจำกาย ได้แก่ ปืนฉีดน้ำ (หาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไปในช่วงนั้น) ถุงพลาสติกสำหรับใส่กระเป๋าสตางค์/โทรศัพท์ แว่นกันน้ำหรือแว่นกันแดด และเสื้อผ้าที่คุณคิดว่าจะเลอะได้เต็มที่

2. ผู้หญิงไม่ควรสวมเสื้อผ้าบางๆ ไปเล่นน้ำท่ามกลางฝูงชนที่กำลังคึกคะนอง ถือเป็นเรื่องไม่สมควรไม่ว่าในประเทศไหนๆ

3. วางแผนเที่ยวระหว่างวันให้ดี ออกไปพร้อมกับเพื่อน กำหนดจุดนัดพบเผื่อเวลาหลงกัน และดื่มน้ำมากๆ (แต่อย่าดื่มน้ำที่คนอื่นสาดมาล่ะ)

4. อย่าคิดว่าออกไปแล้วจะไม่เปียก แม้จะเป็นโซนที่คนไม่ไปรวมตัวเล่นกันก็ตาม หากคุณโดนลูกหลงหรือมีคนปรี่เข้ามาเอาน้ำราดใส่ อย่าหัวเสีย คิดว่าเขาทำไปเพื่อความสนุกและเป็นการอวยพร

5. จำไว้ว่าสงกรานต์คือเทศกาลแห่งความสนุกสนาน คงจะไม่ดีนักถ้ามีพวกเล่นแผลงๆ บางคนฉีดน้ำเย็นจัดใส่หลังคุณ หรือป้ายแป้งเข้าตา แต่ให้คุณทำเป็นขำๆ ไปแล้วเอาคืนบ้าง เหนือสิ่งอื่นใด อย่าลืมว่าที่นี่คือสยามเมืองยิ้ม

5 ข้อง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณเที่ยวสงกรานต์ปีนี้ได้อย่างมีความสุข แต่ถ้าใครอยากมีความสุขยิ่งขึ้นต้องลองเลือกโปรโมชันดีๆ ของห้องพักทั่วประเทศไทยที่ทาง Agoda จัดเตรียมไว้ให้คุณได้ไปพักผ่อนกันตลอดปีนี้ ที่ www.agoda.co.th :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It