Lifestyle

ชวนชม 3 อารมณ์ศิลป์

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>สำหรับหนุ่มสาวคนกรุงที่เบื่อการเดินห้าง ชอปปิ้ง ดูหนัง ในวันหยุด ลองเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในวันว่างๆ แวะมาดูสิ่งรื่นเริงบันเทิงใจอย่างการแวะเข้าไปตามนิทรรศการศิลป์ต่างๆ ที่น่าสนใจกันดีกว่า

– นิทรรศการภาพสีอะคริลิก “พลังธรรม – พลังแผ่นดิน”
จัดขึ้นที่บริเวณสกายล็อบบี้ ชั้น 23 ของโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ เป็นผลงานของศิลปินอิสระ นิคม ปทุมล่องทอง จิตรกรผู้จบทางด้านศิลปกรรมจากวิทยาลัยเพาะช่าง มากด้วยประสบการณ์มีรางวัลมากมาย รับประกันความสามารถทางด้านจิตรกรรมไทยแบบประเพณี ที่จะมาถ่ายทอดผลงาน เพื่อเป็นการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมความเป็นไทยผ่านปลายพู่กันให้ท่านได้ชม ใครที่สนใจสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. มีแสดงถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2556 นี้ สามารถเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และใครที่สนใจเลือกซื้อผลงาน ยังถือว่าคุณได้ร่วมทำการกุศล โดยรายได้จากการจำหน่ายภาพส่วนหนึ่งจะร่วมสบทบทุนให้กับสมาคมแม่บ้านองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร. 0-2100-1234 ต่อ 6753-56



– ศิลปะ 2 สไตล์จาก 2 ศิลปินฝรั่งเศส
นอกจากเฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ ที่มีเรียงรายให้เลือกสรรแล้ว ชนินทร์ ลิฟวิ่ง ทองหล่อ ยังเพิ่มความพิเศษให้ทุกคนที่ผ่านไปเยี่ยมชมโชว์รูมด้วยนิทรรศการ “Les Illuminations: A joint exhibition by ManoloChrétien and VAL แสดงผลงานศิลปะโดย 2 ศิลปินชาวฝรั่งเศส “มาโนโล เชรเตียง” ช่างภาพผู้ได้แรงบันดาลใจจากยานยนต์หลากหลายประเภท อาทิ เครื่องบิน รถยนต์ หรือแม้แต่ยานอวกาศ มาโชว์เป็นงานศิลปะที่ใช้เทคนิคนวัตกรรมพิมพ์ภาพบนวัสดุแผ่นอะลูมิเนียมขนาดใหญ่ กับ “วาล” ประติมากรสาวชาวฝรั่งเศส ผู้ซึ่งใช้ผลงานศิลปะร่วมสมัยในการถ่ายทอดมุมมองต่อธรรมชาติของมนุษย์และสภาวะความว่างเปล่าผ่านผลงานบรอนซ์รูปแบบแปลกตา โดยงานนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2556 ณ โชว์รูม ชนินทร์ ลิฟวิ่ง ทองหล่อ อาคารโนเบิล โซโล ซอยสุขุมวิท 55




– งานศิลปะสะท้อนปัญหาสังคม
ที่ 338 โอไอด้า แกลเลอรี่ จัดงานเฉลิมฉลองการเปิดตัวนิทรรศการ “ลอด ข้าม ผ่าน โครง” Trans-structurity โดยศิลปินที่มีชื่อเสียง อาจารย์ทัศนัย เศรษฐเสรี ที่แสดงผลงานชิ้นใหม่ อันมีความหลากหลายอย่างมากโดยไล่ตั้งแต่ประติมากรรมหุ่นสลัก ประติมากรรมเครื่องแขวน งานศิลปะเชิงจัดวาง รวมถึงภาพวาดสองมิติและการจัดแสดงศิลปะตู้ไฟ

เนื้อหาสำคัญในงานแสดงครั้งนี้คือการสร้างบทสนทนาและข้อถกเถียงในปริมณฑลของ “การเมืองแห่งความกลัว” เพื่อที่จะเปิดโอกาสในการทำความเข้าใจลักษณะต่างๆ ของความกลัวในสังคมโลกร่วมสมัย ทั้งนี้เพื่อทำให้เกิดมุมมองและทางเลือกต่อเสรีภาพและอิสรภาพที่สมควรแก่ปัจเจกบุคคล โดยศิลปินได้ทำการสำรวจคำถามเหล่านี้จากวิธีที่เร้าใจและไม่ซ้ำใคร ในแบบฉบับของอาจารย์ทัศนัย

“ความกลัวโดยธรรมชาติแล้วมิใช่สิ่งถาวร หากแต่เป็นจินตนาการที่เกิดขึ้นจากเงื่อนไขทางสังคม การเมือง และวิกฤตทางอุดมการณ์ อย่างไรก็ตามในสถานการณ์ปัจจุบันความกลัวถูกทำให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิต จนในบางครั้งความกลัวอยู่ใกล้กับชีวิตจนบุคคลมิทันได้สังเกต ยิ่งไปกว่านั้นความกลัวกลายเป็นรูปแบบหนึ่งของวัฒนธรรม ที่ซึ่งปัจเจกบุคคลใช้ชีวิตโดยสมยอมภายใต้วัฒนธรรมแห่งความกลัวดังกล่าว ความกลัวจึงเป็นประเภทหนึ่งของวาทกรรมทางการเมือง ซึ่งมิได้มีความเป็นแก่นสาร (Essence) ในตัวของมันเอง”

นิทรรศการนี้จะจัดแสดงตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคมนี้ ที่ แกลเลอรี 338OIDA ชั้น 4 อาคารพงษ์อมร ห่างจากรถไฟใต้ดินสถานีลุมพินีประมาณ 30 เมตร เปิดวันพุธถึงวันจันทร์ เฉพาะเวลา 13.00 – 17.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 09-0198-8749 :: Text by FLASH



>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It