Lifestyle

“Made in Chiang Mai” คัดสรร 6 โมเดลธุรกิจต้นแบบ คิด ทำ กิน อินเชียงใหม่

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) จัดทำหนังสือเล่มใหม่ล่าสุด “Made In Chiang Mai” คัดสรร 6 โมเดลธุรกิจต้นแบบที่คิด ทำ กิน อินเชียงใหม่ พร้อมเผยกลยุทธ์เบื้องหลังความสำเร็จของแต่ละธุรกิจ ซึ่งล้วนเกิดจากการหยิบใช้ส่วนประกอบของเมืองผสมผสานกับทักษะในการทำธุรกิจอย่างสร้างสรรค์ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและเปิดช่องว่างทางธุรกิจ ให้กับผู้ประกอบการหน้าใหม่…

หนังสือ “Made In Chiang Mai” บอกเล่าเส้นทางแห่งการหยิบใช้โอกาสอันดีและสินทรัพย์มหาศาลที่มีอยู่ในเมืองเชียงใหม่ ตลอดจนแลกเปลี่ยนและชี้ให้เห็นเทคนิคในการปรับธุรกิจให้เข้ากับความเป็นเมืองได้อย่างลงตัวและเกื้อกูลกัน ธุรกิจสร้างสรรค์ทั้ง 6 นี้ เป็นตัวแทนที่บอกเล่าสภาพความเป็นไป การพัฒนา และการผลิบานของธุรกิจที่หลากหลาย ตลอดจนสะท้อนภาพของธุรกิจที่เกิดและกำลังเติบโตในเชียงใหม่ได้เป็นอย่างดี ได้แก่

– ริมปิง ซูเปอร์มาร์เก็ต นักคัดสรร ที่ผสมผสานความอุดมสมบูรณ์ของผลผลิตในเชียงใหม่เข้ากับวัตถุดิบจากทั่วโลก ก่อนลำเลียงสู่มือนักช้อปพื้นถิ่นตลอดจนผู้มาเยือนจากทุกสารทิศ

– บริษัท มงกุฎล้านนา จำกัด เมื่อ นักสังเกตการณ์ จากนอกพื้นที่ลงมือสร้างธุรกิจเบียดเจ้าตลาด โครงการบ้านจัดสรรสำหรับชาวญี่ปุ่นวัยเกษียณในเชียงใหม่จึงเกิดขึ้น

– PUN SPACE นักทดลอง ผู้ริเริ่มธุรกิจที่ตอบโจทย์เมืองแห่งฟรีแลนซ์ และพื้นที่แห่งการแบ่งปันที่หล่อหลอมไลฟ์สไตล์ใหม่ให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตเดิม

– SABU-SABU นักธรรมชาตินิยม ที่ให้คุณค่าแก่วัตถุดิบธรรมชาติ สร้างเป็นแบรนด์สินค้าออร์แกนิคแบบ ‘เมด อิน เชียงใหม่’ ส่งไปขายไกลถึงเมืองนอกเมืองนา

– เปรมประชา คอลเลคชั่น ผู้ผลิต ที่ผ่านการลองผิดลองถูกและควานหาส่วนผสมที่ลงตัว เพื่อสร้างสรรค์ผลลัพธ์เหนือความคาดหมาย จนกลายเป็นความสำเร็จระดับตำนาน

– โรงแรมแทมมาริน วิลเลจ ความเข้าใจอย่างถ่องแท้เรื่องพื้นที่และวัฒนธรรมหล่อหลอมเป็น ‘คัลเจอรัล บูติก โฮเต็ล’ ต้นแบบของธุรกิจท่องเที่ยวที่ยั่งยืนจากแก่นแท้มูลค่าแห่งท้องถิ่น

ทีซีดีซี จัดทำหนังสือเล่มนี้เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการทุกท่าน ด้วยความเชื่อที่ว่าแรงบันดาลใจนั้น คือต้นทุนเพียงอย่างเดียวในโลกที่ไม่มีวันหมด และเส้นทางของธุรกิจก็มีหลากหลายไม่ได้ขีดตายเอาไว้ โดยดึงธุรกิจที่สร้างการเติบโตได้อย่างน่าทึ่งในเชียงใหม่ เมืองที่ได้ชื่อว่า “เมืองปราบเซียนแห่งชาติ” แต่ขณะเดียวกันก็ได้รับขนานนามว่าเป็น “เมืองแห่งความอ่อนโยนและเป็นมิตร” ซึ่งความต่างทั้ง 2 นี้มีเพียงเส้นประบางๆ ที่รอให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่ก้าวเข้าไปสร้างเส้นทางสายใหม่ที่เชื่อมตัวตนเข้ากับมิติต่างๆ ของเมือง ก่อนจะบ่มเพาะสู่ความเป็นไปได้ทางธุรกิจ พร้อมส่งต่อมวลประโยชน์เหล่านั้นกลับคืนสู่เมืองต่อไปอย่างไม่มีวันสิ้นสุด

วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ The Shop@TCDC ชั้น 6 ดิเอ็มโพเรียม หรือสั่งซื้อออนไลน์ที่ www.tcdc.or.th ราคา 245 บาท :: Report by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It