Lifestyle

วรรณา เบญจรงคกุล อดีตภรรยา “เก่ง ดี” ที่เจ้าสัวบุญชัยยังเกรงใจเสมอ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>นิตยสาร HELLO! ฉบับล่าสุด เปิดบ้านบนเนื้อที่ 8 ไร่ ของ วรรณา เบญจรงคกุล อดีตภรรยา ‘เก่ง ดี’ ที่เจ้าสัวบุญชัยยังเกรงใจเสมอ ให้สัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ เคียงข้างแก้วตาดวงใจ บุญญาภาณิ์-คณชัย เบญจรงคกุล

“แต่งงานกับคุณบุญชัยเพราะเขาเป็นคนดี เราก็ยังสอนลูกตลอดว่า ต้องแต่งงานกับคนดี”

4 พี่น้อง 'เบญจรงคกุล' ปลูกบ้านอยู่ในเขตรั้วเดียวกันบนเนื้อที่ 7-8 ไร่ คุณวรรณา เบญจรงคกุล พำนักอยู่ที่บ้านหลังกลางกับคุณบุญญาภาณิ์ (เพชร) และคุณคณชัย (คิด) เบญจรงคกุล บุตรของเธอกับคุณบุญชัย เบญจรงคกุล คุณบุญชัยเป็นพี่ชายใหญ่ของตระกูล เขาเป็นผู้ก่อตั้งธุรกิจมือถือ “ดีแทค” แม้ปัจจุบันจะขายกิจการให้กับกลุ่มเทเลนอร์ แต่ชื่อเขาในฐานะ 1 ใน 4 ค่ายยักษ์ใหญ่แห่งวงการสื่อสารไทยในช่วงหนึ่งก็ยังคงเป็นตำนาน…

คุณแม่สารพัดบทบาท
ในความเป็นคุณแม่ คุณณายังทำหน้าที่ผู้หญิงทำงานและช่วยธุรกิจครอบครัว “เบญจรงคกุล” เธอเป็นคนดูแลการสร้างตึกเบญจจินดา (เดิมชื่อตึกยูคอม) และตึกพิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย MOCA ปัจจุบัน เธอก็ยังดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารของบริษัท ไพรเวท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเบญจจินดา

“ผมเห็นคุณแม่ทำงานมาตั้งแต่เด็ก” คุณคิดบอกยิ้มๆ “คุณแม่ทำงานตลอดเวลาแหละครับ”

คุณณาจบมาแตร์ ก็ไปศึกษาต่อที่สวิส ด้านศิลป์ภาษาเอกภาษาฝรั่งเศส เธอกลับมาก็ช่วยคุณพ่อเธอ (คุณเด่นพงษ์ อุดมผลกุล) ที่โรงงานตุ๊กตาส่งนอกของครอบครัว จนกระทั่งคุณบุญชัยขอให้มาช่วยดูแลการสร้างตึกเบญจจินดา คุณณาจึงตัดสินใจลาออกจากโรงงานตุ๊กตาพลาสติกของคุณพ่อ และมาดูแลงานสร้างตึก

ล่าสุดครอบครัว “เบญจรงคกุล” สร้างตึก MOCA เธอก็เป็นคนดูแลการก่อสร้าง คุณบุญชัยให้โจทย์ทีมงานมาว่า ต้องการตึกที่มีเอกลักษณ์ไทยให้สมกับที่เป็นตึกพิพิธภัณฑ์งานศิลปะ เขาเป็นผู้กำหนดรูปแบบตึกและสกรีนแบบทุกรายละเอียด เพดานและผนังตึกเขาเลือกให้เป็นลายฉลุก้านดอกมะลิ เพื่อให้แสงอาทิตย์ทอลอดลายฉลุและตกแต่งเป็นลวดลายทอแสงที่พื้นพิพิธภัณฑ์ ก้านมะลิแต่ละก้านเจียจากหินแกรนิต แต่ละก้านหนักไม่ต่ำกว่า 250 กิโล ต้องใช้เครนยกขึ้นไปต่อทีละก้าน คุณณายืนคุมหน้างานทั้งฝุ่นคลุ้งๆ

ตึก MOCA เมื่อมองจากถนนวิภาวดีรังสิตดูเสมือนหินแกรนิตก้อนใหญ่แกะสลักลายก้านดอกมะลิ เปรียบไปก็เป็นสัญลักษณ์แห่งตระกูลเบญจรงคกุลที่แข็งแกร่งและรักใคร่กลมเกลียวกัน

อาหารคุณแม่
อยู่นอกบ้าน คุณณาคุมก่อสร้าง แต่พอกลับเข้ามาในบ้าน เธอก็เป็นคุณแม่ที่คอยใส่ใจว่าลูกจะกินอะไร สมัยยังไม่แต่งงาน คุณณาเป็นลูกสาวคนเล็กของบ้าน มีหน้าที่เพียงเรียนหนังสือ ไม่ต้องทำอะไร แต่พอแต่งงาน เธอหัดทำอาหารฝรั่ง

“วันที่ออกเรือน คุณแม่ให้แม่ครัวมาคนหนึ่ง ให้มาช่วยเรา แม่ครัวยังอยู่ด้วยกันจนถึงเดี๋ยวนี้ เจ็บไข้ได้ป่วยก็ยังดูแลเขา ยังคิดอยู่เลยว่า ถ้าลูกเราแต่งงานบ้างจะต้องเตรียมคนทำอาหารให้ลูกเหมือนที่คุณแม่เคยเตรียมให้เรา แม่ครัวของคุณแม่ทำอาหารได้สารพัด แต่เธอทำอาหารฝรั่งไม่ได้ คุณแม่ท่านสอนไว้แต่อาหารจีนและอาหารไทย เราเองอยากจัดโต๊ะสวยๆ เสิร์ฟอาหารฝรั่ง ก็เลยหัดทำอาหารฝรั่งจากการเปิดหนังสือ ทำจนเดี๋ยวนี้มีสูตร Roast beef และสตูเนื้อแกะของที่บ้าน”

บ้านคุณณายังมีสูตรซุปอร่อย ทั้งซุปไก่ใส่รังนก ซุปกระเพาะปลา ไปจนถึงซุปผักโขมที่นำผักหลายๆ ชนิดมาต้มจนนิ่มแล้วปั่นกรองเอาแต่น้ำผัก มาผสมกับผักโขมที่ผัดกับกระเทียมและปั่น สูตรนี้คุณณาให้ลูกกินตอนเช้า บอก “บำรุงผิวนะลูก”

ยามที่เธอขยัน เธอสั่งทำซุปพระกระโดดกำแพง ที่ต้องใช้ทั้งหูฉลาม กระเพาะปลาสดและเขากวางมาแช่จนนิ่ม แค่เตรียมเครื่องมาล้างมาแช่ก็เป็นอาทิตย์ ยังต้องตุ๋นเตาถ่านอีกทั้งวันทั้งคืน คุณเพชร-คุณคิดผิวสวยก็เพราะคุณแม่ขยันต้มซุปสารพัดสูตรให้ทาน

บ้าน 4 หลังที่อยู่ในรั้วเดียวกันทำอะไรอร่อยก็จะส่งไปให้ชิมกัน และมักจะรวมตัวทานข้าวพร้อมหน้ากันในวันอาทิตย์ ส่วนวันธรรมดาลูกๆ ของคุณสมชาย เบญจรงคกุล มักจะข้ามมาทานข้าวกับพี่คิด-พี่เพชร หรือไม่พี่คิด-พี่เพชรก็ข้ามไปทานข้าวบ้านคุณอา

“ที่โต๊ะอาหาร คุณแม่ไม่ให้ดูทีวี” คุณเพชรเมาท์คุณแม่

คุณณารีบบอกเหตุผลทันที “ถ้ามัวแต่นั่งดูทีวี ก็ไม่ต้องทานข้าวด้วยกันดีกว่า นี่เป็นเวลาที่เราจะอยู่ร่วมกัน เมื่อเราจะอยู่ด้วยกัน เราต้องอยู่ทั้งตัวทั้งใจ ใจต้องอยู่ด้วยกัน ไม่ใช่อยู่แต่ตัว ใจมัวแต่ดูทีวี”…

ติดตามอ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มกันได้ใน นิตยสาร HELLO! ฉบับล่าสุดบนแผงหนังสือชั้นนำทั่วไป :: Report by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It