Lifestyle

เปิดบ้านลิปตพัลลภ เปิดใจสองพ่อลูก สุวัจน์ & พราวพุธ ในนิตยสาร Hello!

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>นิตยสาร Hello! ฉบับแรกของเดือนเมษายนนี้ ไปชมพระอาทิตย์ตกดินริมทะเลหัวหินที่ Le Residence อาณาจักรอสังหาริมทรัพย์ของครอบครัวลิปตพัลลภ…สุวัจน์ & พราวพุธ ลิปตพัลลภ สองพ่อลูกนั่งคุยถึงวันที่พ่อถือจอบโกยหินโกยทรายที่ไซต์ก่อสร้าง

“คุณย่าบอกมีกันอยู่ 2 คน แค่ 4 มือ ก็ช่วยกันขุดดินขุดทรายจนเลือดออกมือเป็นแผล และขนใส่เรือที่คุณทวดให้ไปขาย”

“บ้านผมอยู่ห่างจากตลาดบางแคสักกิโลครึ่ง ผมต้องเดินไปตลาดทุกวัน ถ้าขึ้นรถเมล์สมัยนั้นสลึงเดียว สลึงเดียวเราก็ยังไม่กล้าจะเสีย”


“ตอนลูกผมสองคนไปเรียนนอก ผมมีเงื่อนไขว่า ทุกครั้งที่ปิดเทอม พ่อให้กลับบ้าน กลับบ้านทีค่าใช้จ่ายก็แพง แต่ผมยอม เพราะผมไม่ต้องการให้ลูกห่างเมืองไทย ไม่ให้ห่างวัฒนธรรมไทย หรืออะไรที่เป็นฟีลลิ่งไทยๆ อยู่เมืองไทย ‘know how ไม่พอ ต้อง know who ด้วย’ นี่คือสิ่งที่ผมพยายามให้กับลูก”


ไปต่อกันที่เรื่่องราวภารกิจชีวิตในวัย 58 กะรัตของ ดร.นฎาประไพ สุจริตกุล

“I live my life. I’ve done what I have to. ไม่เสียใจเลยกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต เพราะทุกอย่างคือบทเรียน ไม่ว่าจะหนักหนาสาหัสแค่ไหนก็ผ่านได้ และทำให้เราเป็นคนดีขึ้น นี่คือปรัชญาชีวิตของดิฉัน”

“คุณยายของดิฉันชื่อ ประไพพิศ จริงๆ ดิฉันควรจะชื่อว่า นัดดาประไพ แปลว่าหลานของประไพ แต่ผู้ใหญ่ให้ชื่อว่า นฏาประไพ ที่แปลว่าแสงสว่าง คือแสงสว่างแห่งความงดงาม และหลานของประไพ ทำให้ชื่อดิฉันเป็นชื่อแรกในประเทศไทย ตอนหลังมีคนใช้ชื่อนี้ตามเป็นร้อยคนนะคะ”


และเปิดบ้านบนดอยสุดหวงครั้งแรกของคู่รักรุ่นใหญ่คุณปองพล-ธิดา อดิเรกสาร
“เราสองคนรักบ้านนี้มาก 23 ปีที่ค่อยๆ สร้างมา แม้แต่ต้นหญ้ายังปลูกเองกับมือ” :: Report by FLASH

Comments are closed.

Pin It