Lifestyle

ปลุกคนไทยสู้ชีวิต ผ่านหนังสือ ไล่ตงจิ้นเมืองไทย “ดอกเตอร์จากกองขยะ”

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สำนักพิมพ์อินสปายร์ ในเครือนานมีบุ๊คส์ จัดพิมพ์หนังสือ “ดอกเตอร์จากกองขยะ” เขียนโดย ดร.กุลชาติ จุลเพ็ญ อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตของอาจารย์หนุ่มผู้ต่อสู้ชีวิต จากอดีตเด็กเหลือขอข้างกองขยะ แต่ไม่ยี่หระต่อชีวิต ลุกขึ้นมาพลิกลิขิตฟ้าด้วยมานะแห่งตน จนเรียนจบปริญญาเอกจากประเทศญี่ปุ่น เพราะอยากให้แม่มีความสุขและภาคภูมิใจ

สุวดี จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า “นานมีบุ๊คส์ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เผยแพร่เรื่องราวการต่อสู้ชีวิตของ ดร.กุลชาติ จุลเพ็ญ เนื่องจากเขาได้พิสูจน์ให้เราเห็นว่าแม้ชาติกำเนิดหรือฐานะของเราจะเป็นอย่างไร เราสามารถเอาชนะใจตัวเองและเลือกเส้นทางที่ดีให้กับตัวเองได้ ดิฉันมั่นใจว่าหนังสือ ดอกเตอร์จากกองขยะ จะสามารถเป็นแรงบันดาลใจและเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ต้องเผชิญบททดสอบในชีวิตให้สามารถยืนหยัดอยู่บนโลกนี้ต่อไปได้อย่างแน่นอน”

สัญญา คุณากร ให้คำนิยมไว้ว่า “เรื่องของ ดร.กุลชาติ จุลเพ็ญ เป็นมากกว่าการเป็นนักสู้กับอุปสรรคของชีวิตที่เริ่มต้นด้วยต้นทุนติดลบ สู้แล้วสู้อีกด้วยความศรัทธา และเชื่อมั่นในอะไรบางอย่างหรือหลายอย่างที่เป็นพลังงานที่ดี ขับเคลื่อนไปไม่หยุดยั้ง สำหรับผมเรื่องของ ดร.กุลชาติสอนชุดความรู้ที่สำคัญสองชุดที่พวกเราควรระลึกอยู่เสมอ หนึ่ง “อย่าได้ประเมินผู้อื่นต่ำทรามเกินไป” และชุดที่สองที่ผมรู้สึกว่าสำคัญและส่งผลต่อตนเองยิ่งกว่าข้อหนึ่งคือ “อย่าได้ประเมินตนเองต่ำทรามเกินไป”
ดร.กุลชาติ จุลเพ็ญ
วัชระ แวววุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ให้คำนิยมไว้ว่า “เรื่องราวการต่อสู้ของอาจารย์กุลชาติ จุลเพ็ญ ก่อให้เกิด “แรงบันดาลใจ” และพลังในการยืนหยัดอยู่ในโลกใบนี้ได้อย่างดี ในหนังสือเล่มนี้อาจารย์ได้ใส่รายละเอียดที่น่าอ่านและน่าสนใจเพิ่มเข้าไปอีกมาก จึงเป็นหนังสือที่อ่านแล้ว “ฮึกเหิม” ยิ่ง อยากจะบอกว่าหนังสือเล่มนี้ก็เป็นเหมือน “ท้องฟ้า” ของอาจารย์ ที่นอกจากจะมีเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์แล้ว ไม่น่าเชื่อว่าจากเด็กเก็บขยะที่ไม่มีต้นทุนใดๆ ในชีวิต จะอดทนต่อสู้ร่ำเรียนจนจบปริญญาเอกถึงประเทศญี่ปุ่นและกลายมาเป็นอาจารย์ที่พร้อมจะตอบแทนสังคมในปัจจุบัน”

วิรัช โหตระไวศยะ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ให้คำนิยมไว้ว่า “ขอบคุณบริษัท นานมีบุ๊คส์ที่ได้จัดพิมพ์หนังสือ “ดอกเตอร์จากกองขยะ” เล่มนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีอย่างยิ่งให้คนในสังคม โดยเฉพาะในสังคมโลกสมัยใหม่ ซึ่งมีความสับสนวุ่นวาย กระทั่งบางครั้งทำให้คนดีท้อแท้และหมดกำลังใจ”

ดร.กุลชาติ จุลเพ็ญ เปิดเผยว่า “สิ่งที่ทำให้ผมเป็นอย่างทุกวันนี้ได้คือผมโชคดีที่เกิดมาจน เพราะความจนสอนให้ผมลำบาก สอนให้อดทน สอนให้มีเป้าหมาย เหล่านี้ทำให้ผมขวนขวายและดิ้นรนอยู่เสมอ ทุกวันนี้มีคนหลายคนที่รอคอยโอกาส เพื่อจะเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ให้กับชีวิตตัวเอง หากคุณไม่อยากรอคอยโอกาสจากใครหรือไม่ยอมแพ้กับโชคชะตา ผมหวังว่าหนังสือเล่มนี้ คงจะช่วยให้คุณมีแนวทางในการสร้างโอกาสให้กับชีวิตคุณเอง เพราะคนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้” :: Report by FLASH
ดร.กุลชาติ จุลเพ็ญ

Comments are closed.

Pin It