Lifestyle

5 เล่มน่าอ่านรับปีใหม่ จาก Stock2morrow

Pinterest LinkedIn Tumblr


มองไกลบนไหล่ยักษ์ – เล่มนี้จะทำให้คุณ “รุ่ง” พุ่งขึ้นเร็วกว่าคนในสายอาชีพเดียวกัน 10 เท่า หนังสือเล่มนี้ไม่ได้มีแค่ “วิธีคิด” แต่มี “วิธีทำ” ให้คุณนำไปใช้ได้จริง

ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาผมมีโอกาสได้รู้จักคนที่ประสบความสำเร็จระดับประเทศมากมาย ผมเรียกเขาเหล่านั้นว่า “ยักษ์” ซึ่งไม่ใช่ในความหมายว่าพวกเขา “ใจร้าย” แต่เพราะพวกเขา “ใจใหญ่” หรือ “คิดใหญ่” กว่าคนทั่วไป เขาจึง “สำเร็จใหญ่” กว่าคนจำนวนมาก

เมื่อผมเรียนรู้ทั้งวิธีคิดและวิธีการจากเขาเหล่านี้ ชีวิตผมพัฒนาขึ้นเร็วมากๆ ในทุกด้านของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นรายได้ สุขภาพ ความสุข ครอบครัว และการทำเพื่อสังคม ชีวิตผมติดเทอร์โบยิ่งกว่า 20 ปีที่ผ่านมาเสียอีก

เพียงเพราะผมรู้จัก “ยักษ์” เหล่านี้ และในหนังสือเล่มนี้ผมสรุปมาให้คุณแล้วว่าผมเรียนรู้อะไรบ้าง และคุณจะเอาไปใช้อย่างไรกับชีวิตคุณให้ “รุ่ง” เหมือนผม

มาสิครับ ขึ้นมา “มองไกลบนไหล่ยักษ์” ด้วยกัน แล้วคุณจะรู้ว่าหนทางขึ้นสู่ Top 10% ของสายอาชีพนั้นมันเป็นสูตรสำเร็จที่ใครๆ ก็ทำได้ รวมทั้งคุณด้วย

ลุยคอนโด ไม่ต้องมีเงินก้อนโตก็ได้ – ตอบทุกปัญหาคาใจที่หยุดยั้งคุณไม่ให้ลงทุนคอนโด

พร้อมตัวอย่างเรื่องราวของมนุษย์เงินเดือนธรรมดาๆ ที่เรียนรู้การ Leverage เงินเดือน และสามารถ “ลุยคอนโด ไม่ต้องมีเงินก้อนโตก็ได้” วิธีการ แรงบันดาลใจ และที่สำคัญคือ Tips หรือเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย รวมทั้งคำถามที่เจอบ่อยๆ เมื่อเริ่มลงทุน ด้วยการเปรียบเปรยที่ว่าการเรียนรู้ที่ดีอย่างหนึ่ง คือการเรียนรู้จากประสบการณ์คนอื่น

100 คำตอบต้องรู้ ดูหุ้นพื้นฐาน – เล่มนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับมือใหม่และนักลงทุนที่ชอบเข้าใจอะไรง่ายๆ เป็นการรวบรวม 100 คำตอบที่ต้องรู้ สำหรับหุ้นพื้นฐาน (Fundamental) ไม่ซับซ้อน แต่ได้สาระ เนื้อหาเต็มเปี่ยมและนำไปปฏิบัติได้จริง ได้เวลาที่ต้องมาหาคำตอบกันแล้ว กับประเด็นคำถามที่ฮิตๆ ถามกันบ่อยๆ รวมถึงคำถามสำคัญๆ ที่อาจเป็นด่านสกัดนักลงทุไม่ให้ไปถึงความมั่งคั่ง

หนังสือเล่มนี้ได้กูรูหุ้นแนว Fundamental “นิ้วโป้ง” อธิป กีรติพิชญ์ มาไขคำตอบให้ ซึ่งแน่นอนว่าในคำอธิบายจะไม่ได้มีเพียงภาคทฤษฎีเท่านั้น แต่จะเสริมแทรกด้วยประสบการณ์ของผู้เขียนให้เข้าใจง่ายและใช้ได้จริงทั้งเล่ม คำอธิบายอ่านสนุก พร้อมๆ กับได้ความรู้ ได้แนวคิด แถมด้วย tips ที่น่าสนใจ

เชื่อว่าเมื่อได้เปิดอ่านหนังสือเล่มนี้แบบทีละบท ทีละคำ ปริศนาในการลงทุนของผู้อ่านก็จะเริ่มคลายทีละปม และเมื่อเปิดถึงบทสุดท้าย ก็น่าจะนำมาซึ่งพอร์ตการลงทุนที่มีอนาคตขึ้นกว่าที่ผ่านมา ถือเป็นคู่มือสำหรับนักลงทุนในหุ้นพื้นฐานที่คุ้มค่า เพราะใช้อ่านและศึกษาได้อีกนาน

ธากา รักพาไป – “หนังสือเล่มนี้ไม่ใช่เป็นไกด์บุ๊กท่องเที่ยวเท่านั้น แต่เป็นหนังสือพาเที่ยวที่มีวิญญาณ และมีแรงบันดาลใจแฝงอยู่ “ทำหนังสือพาเที่ยวเล่มแรก ก็เลือกเป็นกรุงธากา ถ้าถามว่าทำไมไม่เป็นปารีส, โรม, เวียนนา หรือ แม้แต่โตเกียว ? คำตอบก็คือ ที่อื่นๆ มีคนมาเจาะกันไปเยอะแล้ว แต่กับธากา ยังสดใหม่ และดูขลัง พร้อมกับมนต์เสน่ห์ มีกลิ่นโรแมนติกในดินแดนที่มีอดีตพันๆ ปี

มนต์เสน่ห์ของธากา อาจจะพาให้ใครสนใจแวะเวียนไปให้สัมผัสบ้าง หรืออย่างน้อยก็ทำให้รู้จักเมืองเมืองนี้มากขึ้น ในมุมแตกต่างที่หาโอกาสไม่ง่ายนัก เพราะใช้ความรักพาไป ความสดใส ความสุข และความสนุกจึงอบอวล

ทำไมไม่บอกกู ? – น่าแปลก…ที่คนส่วนมากยังยอมเป็นหนูทดลอง ในสิ่งที่มีคนเคยทำมาแล้วซ้ำไปซ้ำมา เรายังชอบที่จะไปตัวคนเดียว เหมือนแค่เพียงอยากหลงทางด้วยลำแข้งของตัวเอง ทั้งที่วันนี้มีแผนที่ดีๆ ราคาหลักร้อยคอยชี้ทางเต็มไปหมด นับวันค่าลองผิดจะค่อยๆ แพงขึ้นไปเรื่อยๆ คนที่จงใจผิดพลาด จะถูกทิ้งช่วงห่างอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ในวันนี้ผมพบว่า …คนส่วนใหญ่ยังคิดว่า ดวงชะตาถูกกำหนดเพียงครั้งเดียว จาก วัน เดือน ปี คนส่วนใหญ่ยังคิดว่า ชีวิตจะร่ำรวย โดยหลีกเลี่ยงการขายได้ คนส่วนใหญ่ยังคิดว่า ทุกสิ่งบนโลกนั้น เท่าเทียมกันทั้งหมด คนส่วนใหญ่ยังเอาแต่สร้างคุณค่า แต่ไม่กระจายมันออกไป ในที่ที่มันเป็นสิ่งจำเป็น

หนังสือเล่มนี้พยายามจะบอกอยู่ 2 เรื่อง คือ สิ่งที่ควรเลิกเข้าใจผิด กับสิ่งที่น่าจะรู้ก่อนถึงวันพรุ่งนี้ ผมคิดว่ามันไม่จำเป็นหรอกครับ ที่จะต้องผิดก่อนจะถูกเสมอไป ไม่อย่างนั้นโลกของเราจะหมุนไปข้างหน้าต่อได้ยังไง จริงไหมครับ ? :: Report by FLASH 

Comments are closed.

Pin It