Lifestyle

Honeymoontravel พาตะลอนเมือง “SAGA” ดินแดนแห่งเครื่องปั้นดินเผา และเนื้อวัวชั้นเลิศ

Pinterest LinkedIn Tumblr



นิตยสาร Honeymoontravel ฉบับเดือนมกราคม 2558 พบกับ

First glance : Saga Might be Small but It's Surely Awesome – โตเกียว โอซากา ฮอกไกโด ฯลฯ เมืองใหญ่ๆ เหล่านี้นักท่องเที่ยวชาวไทยหลายพันคนเคยไปฝากรอยเท้ากันมาหมดแล้ว นาทีนี้ต้องจังหวัดซากะ (Saga) เท่านั้น ถึงแม้จะเป็นจังหวัดเล็กที่นักท่องเที่ยวอาจคิดไม่ถึง แต่บอกได้คำเดียวว่า จัดเต็มไปด้วยของดีและสถานที่ท่องเที่ยวสวยเลิศ เพราะไม่อย่างนั้นกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง Timeline และกองละคร “กลรักกิโมโน” คงไม่ยกทีมไปถ่ายทำที่นี่แน่นอน อยากรู้ว่าซากะมีดีอะไรบ้าง ต้องติดตาม..

Travel Attraction : Sugoi! Saga Small but Surprising – หากเปรียบญี่ปุ่นทั้งประเทศเป็นเหมือนหนังสือสักเล่ม การไปเยือนเพียงเมืองดัง เมืองใหญ่ ที่ใครๆ ก็รู้จักอาจคล้ายกับการเลือกอ่านเฉพาะหน้าปก ทว่าหากลองพลิกทีละหน้า อ่านทีละบรรทัด จะพบว่าญี่ปุ่นยังมีอีกหลายเมืองให้ค้นพบและสร้างเซอร์ไพรส์ได้ทุกเมื่อ ดังเช่น “Saga” จังหวัดเล็กพริกขี้หนูที่ซ่อนทีเด็ดไว้มากมาย ทั้งธรรมชาติบริสุทธิ์ ประวัติศาสตร์ยาวนาน อาหารอร่อย และเครื่องปั้นดินเผาอันเลื่องชื่อ จนเมื่อดื่มด่ำเมืองจิ๋วแต่แจ๋วแห่งนี้เสร็จแล้ว ต้องอุทานออกมาว่า “ซากะ สุโค่ย!”

Saga Gourmet – ถ้าพูดถึงความอร่อยเลอเลิศของอาหาร ซากะก็ไม่เป็นรองใคร ด้วยอาณาเขตที่เป็นเมืองชายทะเล ทำให้ซีฟูดของที่นี่แสนจะขึ้นชื่อ โดยเฉพาะปลาหมึกตัวใส และปูทาเคะซากิ (Takezaki Crabs) ที่มีอยู่ในทะเลแถบนี้เท่านั้น ยิ่งรับประทานกับสาเกท้องถิ่นก็สุดจะบรรยาย นอกจากนั้นยังมีเนื้อวัวซากะ (Saka Gyu) การันตีเกรดพรีเมียมระดับ A5 เหนือชั้นเนื้อมัตสึซากะกับเนื้อโกเบซะอีก ถ้าจะให้ดีก็ต้องมากินให้ถึงถิ่น เราจึงขอคัดสรรร้านอร่อยที่เสิร์ฟเมนูขึ้นชื่อของซากะมาให้ ตามนี้


นิตยสาร HER WORLD ฉบับเดือนมกราคม 2558 พบกับ

INTERVIEW COVER : Preem Ranida Techasit – หลังฝากฝีไม้ลายมือไว้ในงานละครมากมายหลายเรื่อง จนอาจกล่าวได้ว่าลูกครึ่งสาวไทย-อิตาลี คนนี้ ได้ก้าวขึ้นเป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวดาวรุ่งที่บรรดาผู้จัดฯ ต่างยอมรับและชื่นชอบในความสามารถด้วยบุคลิกที่ดูปราดเปรียว บวกกับใบหน้าลุคคมเข้ม สาวพรีมจึงมักถูกขนานนามว่าเป็นสาวแก่นแสนซนประจำกองถ่ายที่ใครๆ ก็ต่างรุมรัก ในขณะที่วันนี้ เฮอร์เวิลด์กับเธอก็มีโอกาสได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ในฉบับเดือนมกราคม 2558 ซึ่งก็แน่นอนว่าเธอยังคงเป็นสาวน้อยวัยใส ที่ทำงานได้อย่างมืออาชีพและมีเรื่องราวน่ารักๆ มาเล่าสู่กันฟังเสมอ

Beauty : FINE EYES – ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมผิวรอบดวงตาจึงเป็นบริเวณที่ฟ้องอายุได้ดีที่สุด เพราะความร่วงโรยของผิวรอบดวงตาส่งผลต่อดวงตาโดยรวม ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยทั้งตื้นและลึก ผิวเปลือกตาที่หย่อนคล้อย เพราะผิวบริเวณรอบดวงตานี้มักได้รับผลกระทบจากความร่วงโรยได้เร็วกว่าผิวส่วนอื่น

Health : YOUR LOOK & YOUR HEALTH – การมีภาพลักษณ์ที่ดี ย่อมหมายถึงการมีสุขภาพกายในร่างกายที่ดีด้วย เพราะความอ่อนเยาว์คือของขวัญอย่างหนึ่งที่ธรรมชาติให้เมื่อเราได้ดูแลสุขภาพในทิศทางที่ถูกต้อง ซึ่งในความเป็นจริง บางครั้งเราอาจจะรู้สึกไม่ชอบใจกับริ้วรอยหรือร่องลึกที่เกิดขึ้นบนผิวหน้า แต่รู้ไหมว่า สิ่งเหล่านี้แหละคือสัญญาณบอกถึงสุขภาพภายในที่มีปัญหา ซึ่งถ้าหากคุณเอาใจใส่และหันกลับไปดูแลมันในวิธีที่ถูกต้อง ก็จะทำให้คุณสามารถมีสุขภาพดีและลุคที่ดูอ่อนเยาว์ได้ และต่อไปนี้ คือคำแนะนำจาก ดร.มอลลี่ เอ็ม โรเบิร์ต ผู้เชี่ยวชาญด้านธรรมชาติบำบัด ศูนย์สุขภาพซานฟรานซิสโก

นิตยสาร Cosmopolitan ฉบับเดือนมกราคม 2558 พบกับ

#WOMEN WE LOVE : RITA ORA IS #LIVING MAJOR – ทั้งผลงานอัลบัมใหม่และบทบาทในภาพยนตร์สุดสยิวแห่งปี (จะเรื่องอะไรถ้าไม่ใช่ Fifty Shades of Grey) ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะนักร้องหรือนักแสดง เธอก็หาความสุขระดับหรูในชีวิตเริ่ดๆ กับความสัมพันธ์โสดสนิทที่ไม่คิดมีใครได้อย่างลงตัว

#FOOD BUZZ : SALAD-IN-JARS ARE THE NEW LUNCH BOX – มาทำสลัดในขวดโหลกินปีใหม่สวยๆ กันเถอะ! ใส่น้ำสลัดไว้ล่างสุดตามด้วยผักกรอบๆ กรุบกริบ ครีเอตไอเดียใหม่ๆ ให้มื้อนี้เป็นมื้อที่สนุกและเฮลตี้!

60'S STATE OF MIND โดย Rita Ora – ท่ามกลางมหานครแห่งความแตกต่าง เราได้แรงบันดาลใจมากมายจากช่วงเทศกาลที่ผ่านมา แฟชั่นในฤดูนี้ยังสนุกและทำให้สาวคอสโมฯ เฉิดฉายไปด้วยเมทัลลิก กระโปรงผ้านุ่มๆ และตาหมากรุก :: Report by FLASH

Comments are closed.

Pin It