Lifestyle

จะทำอย่างไร? เมื่อมนุษย์ต่างดาวมาเยือนโลก หาคำตอบได้ในนิตยสาร ไซแอนซ์ อิลลัสเตรเต็ด

Pinterest LinkedIn Tumblr


นิตยสาร ไซแอนซ์ อิลลัสเตรเต็ด ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ พบกับ

Extraterrestrial life นักวิทยาศาสตร์จากสถาบันเซติ(SETI Intitude) ตะลึงงันขณะดูภาพบนจอคอมพิวเตอร์สถาบันเซติในรัฐแคลิฟอร์เนียแห่งนี้ เฝ้าค้นหาสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาในอวกาศมาตั้งแต่ปี 1984 เมื่อก่อตั้งสถาบันแต่ก็ไร้ผล การตรวจพบหลายครั้งกลายเป็นสัญญาณแปลกปลอมจากแหล่งรังสี “มลภาวะ” สารพัดในโลกและรังสีพื้นหลังในเอกภพ หมายถึงสัญญาณรบกวนจากดาวนิวตรอน เควซาร์ และแก๊สบางเบาในทางช้างเผือก แต่ครั้งนี้ผิดกัน สัญญาณวิทยุที่ได้รับแม้จะอ่อน แต่ก็มีความต่อเนื่อง และต่างอย่างสิ้นเชิงกับสัญญาณอื่นที่เคยเห็น เมื่อไรที่ตัดสัญญาณธรรมชาติที่อาจเป็นสาเหตุของสัญญาณออกไปได้หมด นักดาราศาสตร์คงกล้าที่จะคาดการณ์ว่า ใครบางคนหรืออะไรบางอย่างกำลังติดต่อกับเราอยู่ เมื่อสิ่งมีชีวิตต่างดาวกำลังพยายามติดต่อเรา เราจะทำการติดต่อกลับได้อย่างไร และจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อพวกเขามาเยือนเรา?

Mosquito นักพันธุศาสตร์สร้างยุงที่มียีนพิฆาต ยุงที่ได้รับการดัดแปลงพันธุกรรมจำนวน 500,00 ตัว ถูกปล่อยออกไปในบราซิลทุกสัปดาห์ เพื่อต่อสู้กับไวรัสไข้เลือดออก อาวุธของยุงเหล่านี้คือยีนที่ทำให้ลูกหลานของมันตาย ชาวเมืองยาโคนิบา ในบราซิลตะวันออกเฉียงเหนือมีสิ่งหนึ่งที่เห็นร่วมกัน พวกเขาเกลียดยุง แมลงตัวเล็กๆ เหล่านี้กระหายหาสภาพแวดล้อมที่ชื้นและอุ่น พวกมันไม่เพียงน่ารำคาญ เพราะพวกมันดูดเลือดของผู้คนแล้วทิ้งความคันไว้ให้เท่านั้น แต่ยุงยังเป็นพาหะไข้เลือดออกที่อันตรายด้วย

Astronomy เพื่อนบ้านผู้ไกลตาในระบบสุริยะ นักดาราศาสตร์เชื่อกันมานานแล้วว่า บริเวณห่างไกลที่สุดของระบบสุริยะเป็นพื้นที่ว่างเปล่า แต่การค้นพบดาวเคราะห์แคระเยือกแข็งบ่งว่า วัตถุขนาดเล็กนับร้อยดวง และดาวเคราะห์อีกดวงหนึ่งยังซ่อนตัวอยู่ ณ ชายขอบของระบบสุริยะ

Zoology สุดยอดชีวิตในห้วงสมุทร ความหนาวเย็นและความมืดมิดเป็นเพียงส่วนหนึ่งของความท้าทายที่สัตว์ทะเลต้องเจอ หากพวกมันต้องการมีชีวิตรอด การปรับตัวเข้ากับความท้าทายจึงสำคัญยิ่ง

นิตยสารแอล เดคอเรชั่น ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ พบกับ

Now Note Begin Again พบกับเรื่องราวที่จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้คุณในการตกแต่งสิ่งปลูกสร้างเก่าๆ ให้กลับมามีชีวิต สวยงาม โดยยังคงความมีเสน่ห์ของวันวานเอาไว้ เช่น การเปลี่ยนสถานที่กักขัง Het Arresthuis ให้กลายมาเป็นโรงแรมสุดหรู, เปลี่ยนโรงพยาบาล Changi เป็น Raintr33 โรงแรมและรีสอร์ตระดับ 4 ดาว

Deco Focus Tips for a luxe home กับ 50 เกร็ดความรู้ที่จะแนะนำวิธีการตกแต่งบ้านให้หรูหรา เช่น การเลือกเฟอร์นิเจอร์ชนิดไหน, การจัดวางสิ่งของตกแต่งอย่างไร, การให้แสงสว่างตามจุดต่างๆ ทั้งหมดนี้เพื่อสัมผัสและอรรถรสในการอยู่อาศัย

Hints & Tips Fix it Youself เตรียมความพร้อมเมื่อต้องเป็นช่างจำเป็น กับ 10 เคล็ดลับในการปรับปรุงบ้านให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นอย่างมืออาชีพ อาทิ ปลูกบล็อกหญ้า เพิ่มพื้นที่สีเขียว, ผนังฉาบปูนแตกร้าว, ซ่อมผิวเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่, พื้นกระเบื้องหลุดร่อน, ท่อน้ำทิ้งอุดตัน

Idea Deco Lovely Lodging โฮเทล ยาหยี (Hotel Yayee) คือที่พักแห่งใหม่ใจกลางย่านนิมมานเหมินท์ เกิดจากการรวมตัวของเพื่อนสนิท 3 คน ผู้รักการกินดื่ม การเดินทางท่องเที่ยว การพักผ่อน และมีความฝันในการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เล็กๆ ร่วมกัน ซึ่งหุ้นส่วนทั้ง 3 คน ได้ปรับเปลี่ยนอาคารพาณิชย์ 3 คูหา ให้กลายเป็นบูติกโฮเทลขนาดกะทัดรัดจำนวน 14 ห้องพัก โดยมี อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม หนึ่งในหุ้นส่วนเป็นผู้ดูแลเรื่องคอนเซ็ปต์และการตกแต่ง หัวใจของโรงแรมแห่งนี้มาจากคำว่า ยอดยาหยี ฉะนั้นบรรยากาศโดยรวมของที่นี่จึงมีความเป็นเฟมินีน 

นิตยสาร Cycling Plus ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ พบกับ

ไขความสำเร็จของทีม Cycling Plus All Star Team ในงาน Tour De Farm 4s พบเรื่องราวของเหล่าบรรดานักปั่นจักรยานทางเรียบทีม Cycling Plus Thailand กับการพิชิต 100 กิโลเมตรที่ท้าทายบนเส้นทางเขาใหญ่ และความสนุกสนานของกิจกรรมอื่นๆ ภายในงาน

TRAIN TO BE PRO วิถีสู่การเป็นนักปั่นมือาชีพ การขี่จักรยานเป็นหนึ่งในวิธีการออกกำลังที่ดีที่สุด เป็นการเผาผลาญไขมันส่วนเกินของร่างกาย สามารถเสริมสร้างบุคลิกภาพ และสร้างกล้ามเนื้อให้มีความแข็งแรง เป็นกีฬาที่ไม่มีการกระแทกของข้อต่อ เป็นการสันทนาการร่วมกับครอบครัวในการทำกิจกรรมกลางแจ้งร่วมกัน

HOW TO 4 สุดยอดกระบวนท่าคลายกล้ามเนื้อสำหรับนักปั่น คงความยืดหยุ่นและพัฒนาสมรรถภาพการปั่นของคุณด้วยการคลายกล้ามเนื้อแบบง่าย หลังการปั่น 4 ท่านี้ จากครูสอนโยคะ ลอน่า แชปแมน :: Report by FLASH

Comments are closed.

Pin It