Lifestyle

Get Shady เงาไม้ในบ้าน รู้เรื่อง "ไม้ประธาน" ในนิตยสาร my home

Pinterest LinkedIn Tumblr


นิตยสาร my home ฉบับเดือนมีนาคม 2558 พบกับ

my story : get more shade around your home สร้างเงาไม้ให้บ้านคุณ – ร่มเงาต้นไม้ใช่ว่าจะมาจากไม้ยืนต้นขนาดใหญ่เพียงอย่างเดียว ยังมีไม้ที่ให้อารมณ์แบบเดียวกัน แต่มีขนาดย่อลงมา เพื่อให้เหมาะกับข้อจำกัดของพื้นที่อยู่อาศัยที่แตกต่างกันไป เราเรียกต้นไม้ที่เป็นตัวแทนของไม้ใหญ่นี้ว่า “ไม้ประธาน” ซึ่งมีลักษณะทรงพุ่มรูปทรงต่างๆ เช่น ทรงร่ม ทรงกรวย ทรงรูปไข่ ทรงกลม บางคนปลูกเอาไว้เป็นไม้ประดับอาคารโชว์ความสวยงามของลำต้น

my home : นิทานคำกลอน 2 – เป็นที่พักตั้งอยู่ใจกลางตลาดน้ำท่าคา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม รายล้อมด้วยลำคลองและบรรยากาศสวนมะพร้าวเป็นธรรมชาติ เงียบสงบและมีสไตล์ด้วยเสน่ห์ของเรือนไทยร่วมสมัยผสมผสานการออกแบบอย่างลงตัว ภายในโครงการมีพื้นที่ทั้งหมด 4 ไร่ ติดกับตลาดน้ำท่าคา ซึ่งเป็นตลาดน้ำโบราณที่ยังคงมีกลิ่นอายความเป็นอยู่แบบดั้งเดิม

before & after : Temporary Living Room ห้องนั่งเล่นชั่วคราว – ห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นถือว่าเป็นหน้าเป็นตาของบ้านก็ว่าได้ เจ้าของบ้านได้วางแผนออกแบบ และรอเวลาเข้าทำการตกแต่งให้สวยงาม เพียงแต่ช่วงระหว่างที่รอการตกแต่งให้เป็นเรื่องเป็นราว ก็อยากจะมีมุมรับแขกชั่วคราวแบบไม่อายใครไว้ใช้งานก่อน โครงการเนรมิตห้องรับแขกชั่วคราวจึงเกิดขึ้น

นิตยสาร Lisa ฉบับวันที่ 4 มี.ค.นี้ พบกับ “จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” แชร์รักครั้งใหม่กับน้องแมวสารพัดพันธุ์ พร้อม 128 News Summer Looks เทรนด์ใหม่ล่าสุดส่งตรงจากรันเวย์แบบจัดเต็ม และเนื้อหาที่น่าสนใจในเล่ม

– บทสัมภาษณ์ “จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” วุ่นวายแต่สุขใจ ขอดูแลตัวเองและน้องแมวน้องหมา อาทิ สิ่งที่หลงใหลที่สุด, นางเอกรักสัตว์, หมากับแมวชอบอะไรมากกว่า

– Spring/Summer 2015 Beauty Trends เกาะติดกระแสรันเวย์ในช่วงนี้กับเทรนด์ความงาม อาทิ Smoking Hot ปีนี้สโมกกี้ก็ยังคงฮอตต่อเนื่องมาจากช่วงปีที่แล้ว, Dolly Face แต่งหน้าโทนสีชมพูให้หวานฉ่ำเหมือนตุ๊กตาบาร์บี้รับซัมเมอร์, Earth Tone Eye แต่งหน้าเป็นสีธรรมชาติด้วยโทนสีน้ำตาล ก็ดูสวยดีนะ

– The Top Seventh Accessories This Season อัปเดตเทรนด์เครื่องประดับที่ส่งตรงจากรันเวย์ อาทิ Flat is Back! เก็บรองเท้าส้นสูงไปได้เลย ซัมเมอร์นี้เป็นช่วงเวลาของรองเท้าส้นเตี้ย, Statement Earrings รวบผมตึงเผยผิวหน้าลำคอ แล้วปล่อยให้ต่างหูคู่สวยทำหน้าที่ของมัน, It Bag Return สาวๆ ให้ความสำคัญกับกระเป๋า เพราะบ่งบอกความเป็นตัวตนของเราได้

– บทสัมภาษณ์ “ลูกไม้-ดวงกมล คงธนะเจริญชัย” เล่าเรื่องราวผ่านลายเส้นและตัวหนังสือ อาทิ จุดเริ่มต้นสู่วงการน้ำหมึก, นักวาด/นักเขียน สองคนในร่างเดียว, ไลฟ์สไตล์นักเขียน :: Report by FLASH

Comments are closed.

Pin It