Lifestyle

ขี่ ‘บิ๊กไบค์’ อย่างไรให้ปลอดภัย เริ่มได้ด้วยตัวเอง

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>บิ๊กไบค์ (Bigbike) รถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ที่มีเครื่องยนต์ ตั้งแต่ 250 ซีซี-2,400 ซีซี บ้านเรากำลังได้รับความนิยม จนสิงห์สองล้อ จับจองเป็นเจ้าของมากมาย บ้างก็เลือกให้เป็นทางออกเพื่อรองรับการจราจรในเมืองหลวง บ้างก็ใช้เป็นพาหนะที่ขับขี่เดินทางไกล บ้างก็เลือกให้เป็นของเล่นชิ้นโต หรือเพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ตัวเอง

แต่แค่ ใจรัก คงไม่พอ ทั้งกับตัวรถและผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ สิ่งสำคัญคือ ความปลอดภัย เรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ศูนย์การค้าเทอร์มินอล ทเวนตี้วัน ที่กำลังจะจัดงาน Big Bike 2015 งานที่รวบรวมสุดยอดมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์หลากหลายแบรนด์ดัง เล็งเห็นความสำคัญ นำเสนอเทคนิคง่ายๆ เพื่อความปลอดภัยให้คนรักบิ๊กไบค์ เริ่มได้ด้วยตัวเอง เริ่มจาก

ประมาณตัวเอง ก่อนจะขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ ควรกลับมาดูสรีระรูปร่างของคุณเองว่า เหมาะกับรถคันไหน อย่าซื้อ!! ถ้าเกินกำลังการควบคุมตัวเองมากเกินไป

เรียนรู้ทักษะการขับขี่ เมื่อตัดสินใจซื้อบิ๊กไบค์ ควรหาเวลาไปฝึกทักษะขั้นพื้นฐาน จะเป็นประโยชน์อย่างมากกับตัวคุณเอง

อุปกรณ์การขับขี่ จำเป็นอย่างมากในการปกป้องตัวเองเมื่อพลาดท่าหรือเกิดอุบัติเหตุ นั่นก็คือหมวกกันน็อก ถุงมือ รองเท้า ถ้างบประมาณเพียงพอ ควรมีเสื้อเกราะอีกตัว แต่อุปกรณ์ทั้งหมดนี้ ไม่ควรจะต้องทำหน้าที่ปกป้อง หากคุณขับขี่ด้วยความไม่ประมาท

ขับอย่างระมัดระวัง ด้วยกำลังความแรงของบิ๊กไบค์ที่มีมากกว่ารถทั่วไป ทำสิ่งต่างๆ ในยามคับขันได้ดี แต่ก็ควรเผื่อใจไว้ สำหรับสิ่งที่ไม่คาดคิด ทุกๆ นาทีของการขับขี่ไม่ควรประมาท

เคารพกฎจราจร เป็นเรื่องง่ายมากสำหรับทุกคนที่จะทำ ยิ่งเมื่อเราขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่มีลักษณะโดดเด่น เป็นที่สนใจ ยิ่งควรตระหนักในเรื่องกฎจราจร จะหล่อ เท่ และดูดีขึ้นมาโดยอัตโนมัติ

เช็กสภาพสม่ำเสมอ อีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญมากในการขับขี่บิ๊กไบค์ อุปกรณ์ต่างๆ ควรอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน โดยเฉพาะเบรก ยาง และระบบควบคุมต่างๆ ตรวจสอบให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้มั่นใจในการขับขี่ทุกๆ ครั้ง :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It