Lifestyle

เจาะลึกอาหารชั้นเลิศของ “Venice” เมืองแห่งสายน้ำ ใน Lonely Planet

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>นิตยสาร Lonely Planet เดือนพฤษภาคม ไปท่องยุโรปอย่างเข้าถึงหัวใจของท้องถิ่นอย่างแท้จริง พิเศษหนังสือ 55 เมืองท่องเที่ยวทั่วโลก ที่จัดทำขึ้นในโอกาสร่วมฉลองครบรอบ 55 ปีการบินไทย

Northern Portugal ลิสบอนคือเมืองหลวงของโปรตุเกสก็จริง แต่โปร์ตูที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศเล็กๆ แห่งนี้ก็มีความงดงามไม่แพ้เมืองหลวงเลยแม้แต่น้อย เพอร์เฟกต์ทริปในแบบฉบับของเราจึงขออาสาพาคุณท่องโลกใบใหญ่ในดินแดนเล็กๆ ของโปรตุเกสตอนเหนือ ที่ล้ำค่าด้วยเงาอดีตอันเรืองรอง รื่นรมย์ด้วยกิจกรรมความสุข และมีความสนุกทุกย่างก้าวที่จะทำให้การเดินทางของคุณครั้งนี้เป็นอีกประสบการณ์ครั้งสำคัญของชีวิตเลยทีเดียว

Venice มีอะไรอีกบ้างที่เรายังไม่เคยเปิดเปลือยเวนิสให้คุณรู้ สายน้ำลำคลอง อนุสรณ์สถาน เทศกาลแสนสนุก…มีสิ เรื่องของอาหารไง เมืองแห่งสายน้ำลำคลองแสนสวยแห่งนี้มีวัตถุดิบที่ดีเลิศในการปรุงอาหาร มีเทคนิคน่าค้นหาที่คนชอบทำอาหารน่าศึกษา และมีเมนูจานเด็ดประจำถิ่นที่ห้ามพลาด เรื่องราวของเวนิสบนจานอาหารแต่ละเมนูที่เรานำเสนอนั้น นอกจากอร่อยแล้ว ยังเป็นเหมือนประตูบานใหญ่ที่พาคุณท่องเวนิสได้อย่าางรื่นรมย์ที่สุด

Budapest พูดถึงฮังการีแล้ว หากใครเคยไปเยือนจะต้องตะลึงถึงความคลาสสิกที่เมืองแห่งนี้รักษาไว้ได้อย่างน่าทึ่ง โดยเฉพาะเมืองบูดาเปสต์ริมฝั่งน้ำดานูบที่ไม่เพียงมีตึกรามเก่าแก่อายุนับร้อยปีกระจายไปทั่วเมืองเท่านั้น หากผู้คนที่ยังหลงใหลในการเข้าสปาอาบน้ำแร่แช่น้ำร้อน และกลายเป็นอีกมุมหนึ่งของบูดาเปสต์ที่น้อยคนนักจะได้สัมผัส

นิตยสาร LIPS vol. 16 no. 20 พบกับ Lip Fashion Pleasurable JOURNEY โดย ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ซูเปอร์สตาร์สาวร้อยล้านลูปครึ่งไทย-เบลเยียม บินลัดฟ้าสู่ประเทศที่เธอคุ้นเคย เพื่อถ่ายแฟชั่นเซตปกให้แฟนๆ สัมผัสถึงความงดงามของสถาปัตยกรรม บ้านเมือง ท้องถนน และวิถีชีวิตของมหานครแห่งช็อกโกแลต

The Pleasure Hunt The Hunt for the WORLD'S BEST BELGIAN CHOCOLATE “ช็อกโกแลต” …คำคำนี้ถูกเปรียบเปรยไว้มากมายนับไม่ถ้วนเกินกว่าความหมายว่าเป็นแค่เพียงขนมหวานหรือเพียงส่วนประกอบของอาหาร …ก็เพราะว่าช็อกโกแลต เมื่อได้สัมผัสกับลิ้นและละลายกำซาบอยู่ในปากแล้วนั้น ก่อให้เกิดรสชาติแห่งเสน่ห์หนึ่งเดียวเป็นเอกลักษณ์ที่สารพัดจะบรรยาย ทั้งขมปนหวาน มันหอมเข้มข้นอร่อย แล้วแต่จะสร้างสรรค์ปรุงแต่งตามการคิดค้นส่วนผสม

แย้มปาก Sailing to self-discovery พิยดา อัครเศรณี ว่ากันว่าชีวิตคือการเดินเรือ หากจริงเช่นนั้นเรือลำน้อย นาวา-พัชรนันท์ จุฑารัตนกุล วัย 2 ขวบ บุตรสาวของนักแสดงคนสวย พิยดา อัครเศรณี กับเซเลบริตี้หนุ่มหล่อ ศรา จุฑารัตนกุล ก็คงเพิ่งเริ่มออกเรือจากฝั่งเพื่อค้นหาตัวตนและผจญโลกกว้างโดยมีคุณแม่คอยประคับประคองประดุจหางเสือ :: Report by FLASH

Comments are closed.

Pin It