Lifestyle

ทายาทพนมเทียนคว้ารางวัล “เซเว่นบุ๊กอวอร์ด” ครั้งที่ 12

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในที่สุดก็ได้ผู้ชนะเลิศ กับการประกาศสุดยอดผลงานเขียนประดับวงการวรรณกรรม การประกวดรางวัล เซเว่นบุ๊กอวอร์ด ครั้งที่ 12 ประจำปี 2558 ประเภทนวนิยาย มีผลงานได้รับรางวัลชนะเลิศ 2 เล่ม ได้แก่ “พลิ้วไปในพรายเวลา” เขียนโดย ผาด พาสิกรณ์ และ “หยาดน้ำค้างพันปี” เขียนโดย ชมัยภร แสงกระจ่าง ขณะที่ประเภทสารคดี ได้แก่ “เรื่องเล่าจากยอดภูเขาน้ำแข็ง” เขียนโดย ดาวเดียวดาย รับรางวัลชนะเลิศ โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินรางวัล 100,000 บาท

หัวเรือใหญ่ของงาน ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น เผยว่า หนังสือที่ได้รับรางวัลชนะเลิศปีนี้ในแต่ละประเภท หลายเรื่องมีความแปลกใหม่และมีมุมมองที่น่าสนใจ ทำให้อยากติดตามอ่านจนจบ และหลายเล่มสะท้อนสังคมได้ดีมาก ให้แง่คิดแก่ผู้อ่าน นอกเหนือจากความสนุกสนาน

โดยเฉพาะ ประเภทนวนิยาย ซึ่งในปีนี้มีผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศถึง 2 เรื่องคือ “พลิ้วไปในพรายเวลา” เขียนโดย ผาด พาสิกรณ์ ซึ่งเป็นลูกชายของ “ พนมเทียน” เจ้าของผลงานวรรณกรรมล้ำค่า “เพชรพระอุมา” และ “หยาดน้ำค้างพันปี” เขียนโดย ชมัยภร แสงกระจ่าง ซึ่งทำให้ยิ่งมีงานเขียนคุณภาพ และสร้างสรรค์ผลงานดีๆ เพื่อช่วยกันจรรโลงสังคม อย่างไรก็ตาม สำหรับนักเขียนหลายท่านที่ได้ส่งผลงานเข้ามาประกวดในปีนี้ หากยังไม่ผ่านเข้ารอบหรือไม่ได้รับรางวัล ก็ขอเป็นกำลังใจให้พยายามต่อไป เพราะเวทีนี้เปิดกว้างให้ทุกคนที่มีใจรักงานเขียน ก้าวเข้ามาแสดงความสามารถตลอดเวลา

สำหรับรางวัลเซเว่นบุ๊กอวอร์ด ครั้งที่ 12 ประจำปี 2558 น่าดีใจที่มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดมากกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมทั้งสิ้น 348 ผลงาน โดย 3 อันดับแรก ได้แก่ ประเภทสารคดี (ทั่วไป) 93 ผลงาน รองลงมาคือ ประเภทนิยายภาพ (การ์ตูน) 90 ผลงาน และประเภทนวนิยาย 68 ผลงาน ตามลำดับ

ผู้ชนะเลิศ “เซเว่นบุ๊กอวอร์ด” 6 ประเภท จะได้รับรางวัลเงินสด 100,000 บาท พร้อมโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ บมจ.ซีพี ออลล์ รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศเช่นกัน
งานมอบโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโครงการประกวดหนังสือดีเด่นรางวัล “เซเว่นบุ๊กอวอร์ด” ครั้งที่ 12 ประจำปี 2558 แก่ผู้ชนะเลิศ รวมถึงรางวัลอื่นๆ จะจัดขึ้นในวันที่ 2 ก.ย. นี้ เวลา 13.30 น. ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล

Comments are closed.

Pin It