Lifestyle

สนทนากับสุภาพบุรุษเอสไควร์ “วิลลี่ แมคอินทอช” ในเล่มครบรอบ 20 ปี

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>นิตยสาร Esquire ฉบับเดือนตุลาคม ครบรอบ 20 ปี พบกับสุภาพบุรุษเอสไควร์ “วิลลี่ เริงฤทธิ์ แมคอินทอช” บุรุษผู้คู่ควรกับวาระแสนพิเศษเพราะเขาคือคนที่ไม่ว่าเราจะนึกถึงสักกี่ทีก็จะค้นเจอแต่ความสุข ใน Cever Story

“ถ้าเราเปรียบเทียบชีวิตกับเค้กกลมๆ ก้อนนึงผมรู้สึกว่าควรแบ่งชีวิตแต่ละส่วนของเราให้เท่าๆ กัน ไม่ใช่แบ่งแบบเจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์คือก้อนที่เป็นงาน สามสิบคือก้อนรวมๆ ของบ้าน ครอบครัว เพื่อนหรือสังคม ผมว่าคนที่แบ่งแบบนี้มีโอกาสพลาดเยอะ เจ็บทีก็จะเจ็บหนัก ถ้าเป็นผม ผมจะแบ่งแม่งหลายๆ ชิ้นเลย อย่างละสิบบ้าง ยี่สิบบ้าง สามสิบบ้างตามความสำคัญ ท่องเที่ยว ครอบครัว พ่อแม่ เพื่อน งาน สังคม ของเล่น ของจริง หรืออะไรก็ตามแต่ที่มันมีความสำคัญกับชีวิต แต่ผมจะไม่แบ่งเค้กชิ้นไหนให้ใหญ่ไปกว่ากัน จนดูเกินหน้าเกินตาชิ้นอื่นๆ นะ เพราะถ้าวันหนึ่งมีเหตุอะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้ผมต้องสูญเสียเค้กบางชิ้นไปก็จะยังมีเค้กชิ้นอื่นๆ ที่คอยประคองรองรับความรู้สึก พอหันมานับที่แบ่งไว้ผมก็พบว่ายังมีข้ออ้างให้มีชีวิตต่อไปอีกเยอะเลย” – วิลลี่ แมคอินทอช

20 Milestones in my zone : เอสไควร์เชื่อว่าบทสัมภาษณ์ที่กลั่นกรองมาจากประสบการณ์ชีวิตอันเข้มข้นของสุภาพบุรุษห้าคน อุดม ทรงแสง, วิโรจน์ ควันธรรม, พาที สารสิน, ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล, สมชาย เข็มกลัด คือเรื่องเล่าจากการเดินทางผ่านหลักไมล์ของชีวิตในแต่ละช่วงวัยของลูกผู้ชายหนึ่งคนซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่วัยเด็กที่มองโลกผ่านดวงตาอันสดใสไร้ซึ่งมลภาวะ ล่วงไปจนถึงวัยไม้ใกล้ฝั่งที่แม้จะมองโลกด้วยสายตาอันฝ้าฟางทว่ากลับอัดแน่นไปด้วยประสบการณ์ในชีวิตและความทรงจำอันแจ่มชัด

นิตยสาร กูร์เมต์ แอนด์ ควิซีน ฉบับเดือนตุลาคม เอาใจคนชอบอาหารญี่ปุ่น โดยเฉพาะคนชอบ “กินเส้น” ด้วยเรื่องราวสารพัดเส้นแสนอร่อย อาทิ

Cover Story : “Ramen” The new iconic of japanese dishes “ราเมง” อนาคตใหม่ของอาหารญี่ปุ่น เมื่อเอ่ยถึงอาหารญี่ปุ่น อันดับแรกที่ทุกคนนึกถึงคงหนีไม่พ้น “ซูชิ” แต่ถ้าเราให้โอกาสเลือกอันดับที่ 2 ด้วยล่ะ อาหารชนิดไหนจะมาวินกันนะ..สำหรับ G&C ขอยกให้ “ราเมง” เป็นเมนูลอยลำชนะคู่แข่ง เนื่องจากความโด่งดังของราเมงนับว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ขนาดนักวิชาการยังขนานนามราเมงว่าเป็น “อาหารจานใหม่ของญี่ปุ่น”

Food Techniques : Nice Noodles ลวกเส้นให้เหนียวนุ่ม สาวกเส้นอย่างเราจะหงุดหงิดใจเป็นที่สุดถ้ากินก๋วยเตี๋ยวแล้วเจอเส้นแข็งหรือเละเกินไป พาลทำให้อารมณ์เสีย

On the sidewalk : Dear Tofu Lovers ไปกิน(น้ำ) เต้าหู้กันไหม? ย้อนกลับไปในอดีต เต้าหู้เนื้อนุ่มสีขาวนวล ถือกำเนิดขึ้นในเมืองจีนแผ่นดินใหญ่ ก่อนจะเดินทางข้ามประเทศไปยังทวีปต่างๆ จนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง น้องเล็กและพี่หญิงใหญ่เองก็โปรดปรานเต้าหู้ เพราะนอกจากเป็นวัตถุดิบไร้พุงชั้นดีพ่วงด้วยคุณประโยชน์นานาประการ เรายังรู้สึกว่าน้ำเต้าหู้หรือเต้าหู้ธรรมดาที่เคยเห็นในวัยเด็กเริ่มกลายมาเป็นสารพัดจานเด็ดชวนท้องร้อง อย่างเต้าหู้เย็นสุดฮอตของร้านถังยี่ รวมถึงเมนูของร้านอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย :: Report by FLASH

Comments are closed.

Pin It