Lifestyle

“อิเกีย” ชวนคนไทยช่วยเด็กด้อยโอกาสทั่วโลกกับโครงการ “ตุ๊กตาผ้าเพื่อการศึกษา”

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>“อิเกีย” ร่วมกับองค์การยูนิเซฟ และมูลนิธิ Save the Children เปิดตัว “ตุ๊กตาผ้าคอลเลกชันล่าสุด” 10 ดีไซน์แสนน่ารักที่อิเกียได้เนรมิตผลงานชนะเลิศจากแผ่นกระดาษฝีมือเด็กๆ ทั่วโลกมาทำเป็นตุ๊กตาผ้า วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่สโตร์อิเกีย โดยลูกค้าที่ซื้อตุ๊กตาผ้าทุกตัว อิเกียจะมอบบริจาค 1 ยูโร หรือประมาณ 39 บาท ให้แก่มูลนิธิฯ นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมพิเศษส่งท้ายโครงการ “ตุ๊กตาผ้าเพื่อการศึกษา” ปีที่ 13 เชิญชวนคุณหนูๆ มาร่วมออกแบบตุ๊กตาในฝัน

โครงการ “ตุ๊กตาผ้าเพื่อการศึกษา” มีจุดมุ่งมายที่จะหยิบยื่นการศึกษาที่มีคุณภาพให้เด็กๆ ด้อยโอกาสในประเทศยากจนหลายประเทศทั่วโลก โดย “ตุ๊กตาผ้า” ทุกตัว หรือ “หนังสือเด็ก” ทุกเล่มที่ลูกค้าซื้อตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2558-10 มกราคม 2559 มูลนิธิอิเกียจะบริจาค 1 ยูโร หรือ 39 บาท ให้แก่มูลนิธิ Save the Children และองค์การยูนิเซฟ โดยปีที่แล้วอิเกียได้ชวนเด็กๆ จากทั่วโลก ให้มาช่วยกันออกแบบตุ๊กตาผ้าในฝันของพวกเขา หลังจากการคัดเลือกจากผลงานออกแบบนับพัน ก็ได้ผู้ชนะการออกแบบทั้งหมด 10 คน ซึ่งผลงานการออกแบบตุ๊กตาผ้าที่ได้รับคัดเลือกทั้งหมด ได้นำมาผลิตเป็น “ตุ๊กตาผ้าคอลเลกชันใหม่ล่าสุด” รุ่น SAGOSKATT/ ซอกูสแคท กับตุ๊กตาแสนน่ารักทั้งหมด 10 แบบ

นับเป็นเวลากว่า 12 ปี ที่โครงการ “ตุ๊กตาผ้าเพื่อการศึกษา” สามารถระดมเงินทุนได้กว่า 77 ล้านยูโร หรือกว่า 3 พันล้านบาท ส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีไปยังเด็กๆ กว่า 11 ล้านคน ด้วยความร่วมมือกับ 99 โครงการ ใน 46 ประเทศทั่วโลก โดยในประเทศไทย อิเกียบางนา ได้เข้าร่วมโครงการนี้ตั้งแต่ปี 2554 และช่วยบริจาคเงินกว่า 300,000 ยูโร หรือ 11.7 ล้านบาท

มร.โบดิล ฟริชจอฟส์สัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ของอิเกียสวีเดน กล่าวว่า “ตุ๊กตาผ้ารุ่นล่าสุดนี้ได้ถ่ายทอดความสนุกและจินตนาการ อีกทั้งยังสื่อความหมายแห่งการให้โดยมูลนิธิอิเกียจะบริจาค 1 ยูโร ให้แก่องค์การยูนิเซฟ และมูลนิธิ Save the Children นั่นหมายถึงเด็กๆ กำลังมีส่วนร่วมช่วยให้เด็กคนอื่นที่ด้อยโอกาส ให้สามารถมีอนาคตที่สดใสได้ด้วยตนเอง”

มร.เพอร์ เฮ็กเกนเนส ซีอีโอของมูลนิธิอิเกีย เผยว่า “การจะเอาชนะความยากจนให้ได้นั้น เราต้องช่วยสนับสนุนการศึกษาให้กับเด็กๆ โดยเน้นไปที่การสร้างการศึกษาที่มีคุณภาพให้กับเด็กผู้หญิง เด็กพิการ และเด็กๆ ในชนกลุ่มน้อยต่างๆ เด็กทุกคนควรได้รับการเหลียวแลเอาใจใส่”

สำหรับปี 2558 อิเกียได้เปิดประกวดการออกแบบ “ตุ๊กตาผ้าเพื่อการศึกษา” ครั้งที่ 13 หรือครั้งที่ 2 ในประเทศไทย ขอเชิญชวนคุณหนูๆ ที่เป็นบุตรหลานสมาชิก IKEA FAMILY หรือชาวสมอลส์ ให้มาช่วยกันออกแบบตุ๊กตาผ้า โดยมาร่วมวาดภาพระบายสีที่โซนสมอลแลนด์ ชั้น G อิเกีย บางนา ตั้งแต่วันที่ 7 – 22 พฤศจิกายน 2558 รายชื่อผู้เข้ารอบแรก 50 คนจะประกาศในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 พร้อมโชว์ผลงานเพื่อคัดเลือกผู้ชนะใน www.IKEA.co.th/FAMILY จากนั้นวันที่ 9 ธันวาคม 2558 จะประกาศชื่อผู้เข้ารอบ 20 คน ทางโทรศัพท์ และ www.IKEA.co.th/FAMILY และประกาศผู้ชนะ 10 ผลงานจากทั่วโลกในวันที่ 10 มกราคม 2559 :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It