Lifestyle

มีกันหรือยัง! หนังสืออ่านสนุกสำหรับเด็กๆ

Pinterest LinkedIn Tumblr


** วันนี้เอาใจเด็กๆ หนอนหนังสือกันซะหน่อย เริ่มที่ “nancy the cat” เรื่องราวของแนนซี ลูกแมวสีขาวปุยถูกทิ้งในหมู่บ้านหนู ความแตกต่างที่ชาวหนูมองแมวว่าเป็นตัวอันตรายดูเหมือนจะเป็นอุปสรรค แต่ด้วยน้ำใจของหนูเด็กๆ และหนูผู้ใหญ่ที่เข้าใจ โดยเฉพาะ คุณดักเกอร์ พ่อของจิมมีที่เลี้ยงดูแนนซีอย่างดี ก็ทำให้เธอเติบโตและเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวอย่างอบอุ่น ได้เล่น ได้ไปโรงเรียน มีเพื่อนหนูเด็กๆ รายล้อม แนนซีพิสูจน์ตนเองจนใครๆ ก็ยอมรับว่าเธอเป็นแมวน่ารัก แม้จะมีหนูเจ้าถิ่นบางตัวไม่ยอมรับความแตกต่างนี้ และพยายามขับไล่ก็ตาม

** พบกันอีกครั้งกับผลงานเล่มที่ 16 ของ วานวาน ราชินีบล็อกชาวไต้หวัน เล่มนี้เหล่าสมาชิกทั้ง 5 ตัวในบ้านวานวานจะมาเรียกเสียงฮาจากเพื่อนๆ อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสนุกสุดป่วนกับชีวิตทาสแมวและทาสหมา หรืออารมณ์ดีไปกับเรื่องสุข เศร้า เคล้าน้ำตาของผองเพื่อนชาว 4 ขา ที่เต็มไปด้วยความคึกคักและโกลาหล มาตามติดชีวิต “วานวาน” และวีรกรรมโก๊ะๆ ของแก๊งเพื่อนชาว 4 ขา ด้วยใน “อยู่ด้วยกันตลอดไปได้ไหมเนี่ย”

** ได้เวลาออกเดินทางค้นหาอาชีพในฝันไปกับ 30 อาชีพสุดฮิตที่อาจโดนใจใครหลายคน เมื่อ อิง สาวน้อยจอมแก่นถูกส่งมายังโรงเรียนสานฝัน เพื่อค้นหาตัวเองให้ได้ ที่นี่อิงพบกับวิชาแปลกๆ มากมาย ที่ต้องฝึกฝนอาชีพต่างๆ เช่น คนเขียนบทละคร ผู้ดูแลสัตว์ นักแสดง นักข่าว แล้วอาชีพไหนกันนะที่จะเหมาะกับอิงผ่าน “ไม่ยากถ้าอยากรู้จักอาชีพสุดฮิต”

** ต่อกันที่ “ฉันอยากให้เพื่อนยอมรับ” ผ่าน จิมมี เด็กนักเรียนใหม่ที่มีพรสวรรค์ด้านกีฬา ช่วยให้เจมส์เด็กที่เล่นกีฬาไม่เก่งแต่ดันมีพรสวรรค์ด้านเกมส์การ์ด จนเป็นที่ยอมรับจาก แจ็ก หัวโจกประจำห้องได้สำเร็จ แต่จิมมีกลับถูกแจ็กกีดกันไม่ยอมให้ร่วมกลุ่มกับเพื่อนๆ เสียเอง หนำซ้ำยังมีเรื่องที่ทำให้ทุกคนต้องเข้าใจจิมมีผิด จนไม่มีใครยอมคบกับเขา แล้วแบบนี้ เจมส์จะช่วยจิมมีให้กลับมาเป็นที่ยอมรับของแจ็กและเพื่อนในห้องด้วยวิธีใดกันนะ

** ปิดท้ายที่ หนังสือชุด “แสนคำถามน่าทึ่ง” ตอน “สัตว์โลกเพื่อนรัก” จะพาเด็กๆ มาตั้งคำถามและหาคำตอบในโลกของสรรพสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ที่บินบนท้องฟ้า เดินบนดิน หรือว่ายอยู่ในน้ำ อาทิ ทำไมนกยูงถึงต้องรำแพนหาง ช้างกลัวหนูจริงหรือ ปลาปล่อยไฟฟ้าได้ไหม ทำไมไก่จึงงบินไม่ได้ ทำไมแมลงปอจึงต้องใช้หางจุ่มน้ำ และอีกหลากหลายคำถามที่น่าสนใจ ซึ่งจะทำให้เด็กๆ ได้รู้ว่า สัตว์โลกต่างๆ ล้วนมีความมหัศจรรย์ที่คาดไม่ถึงซ่อนอยู่

Comments are closed.

Pin It