Lifestyle

เก็บทำความสะอาดบ้าน เสริมมงคลรับตรุษจีน

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ช่วงเทศกาลตรุษจีนหรือวันปีใหม่ตามปฏิทินจีน ถือเป็นวันมงคลที่นอกจากจะเป็นวันที่สมาชิกทุกคนในบ้านจะได้มารวมตัวกันเพื่อแสดงความเคารพกราบไหว้บรรพบุรุษและรับประทานอาหารร่วมกันเฉลิมฉลองเทศกาลแล้ว ซึ่งที่ต้องทำตามธรรมเนียมแบบห้ามขาดตกบกพร่องอีกอย่าง คือ การเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ทุกซอกทุกมุม เพื่อเตรียมต้อนรับโชคลาภและสิ่งดีๆ ที่กำลังจะเข้ามาในปีใหม่ เพื่อให้ตัวเองและครอบครัวได้พบเจอแต่ความสุขสมปรารถนา ร่ำรวยเงินทอง และสุขภาพร่างกายแข็งแรงกันตลอดทั้งปีอีกด้วย

ตรุษจีนปีนี้ หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา กูรูด้านโหราศาสตร์จีนชื่อดัง ซึ่งได้รับเชิญจาก บริษัท ยูนิลีเวอร์ ผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือนเจ้าของแบรนด์ ผลิตภัณฑ์บรีส โอโม คอมฟอร์ท และซันไลต์ ฯลฯ มาร่วมแชร์เคล็ดลับการทำความสะอาดบ้านรับตรุษจีนเพื่อให้ทุกบ้านสะอาดหมดจด เตรียมต้อนรับโชคลาภที่กำลังจะมาถึงในช่วงตรุษจีนปีวอกทองนี้ กับกิจกรรม “สะอาดยกบ้าน เฮงยก 12 ราศี”

โดยหมอช้างเผยว่า “วันตรุษจีนนอกจากจะเป็นวันปีใหม่ตามประเพณีจีนแล้ว ชาวจีนยังถือเป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ และเป็นช่วงเวลาที่ดีในการรับพลังและสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ซึ่งคนจีนเองก็มีความเชื่อหลายอย่างที่ปฏิบัติสืบต่อกันมาเพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต อาทิ การไหว้บูชาเทพเจ้า การแก้ปีชง รวมทั้งการทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ ก่อนช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อให้ตนเองและครอบครัวได้เตรียมเฮงรับโชคกันตลอดปี โดยควรทำดังนี้

1.ควรจัดสรรและดูแลความสะอาดของพื้นที่บริเวณหน้าบ้านให้มีความโล่ง โปร่ง และสะอาด เพราะบริเวณหน้าบ้านนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของการรับโชคลาภที่ดีเข้ามาในบ้าน จึงควรหมั่นทำความสะอาดเป็นประจำสม่ำเสมอ เพื่อให้เกิดโชคลาภที่ดีเข้ามาอย่างต่อเนื่องตลอดปี

2.ทำความสะอาดจานชามให้สะอาด เพื่อรับโชคลาภที่ดีเข้ามาในครอบครัว ไม่ควรใช้จานชามที่บิ่นหรือแตกร้าว เพราะจะนำความอัปมงคลมาให้ ทำให้เกิดเรื่องเพราะคำพูด และทำให้การงานเสียหายหรือล่มจม

3.ทำความสะอาดผ้าปูที่นอน และผ้าม่านให้หอมสะอาดอยู่เสมอ เพื่อให้เกิดพลังที่ดีที่ในเรื่องของความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว รวมไปถึงเรื่องสุขภาพของผู้ที่เป็นเจ้าของบ้าน

4.สวมเสื้อผ้าใหม่ที่สะอาด สีสันสดใส เน้นสีแดง หรือสีทอง ซึ่งเป็นสีแห่งความสุขและความมงคล ถือเป็นการเพิ่มพลังที่ดีให้กับตัวเราและครอบครัวจะได้มีชีวิตที่สดใสราบรื่นตลอดทั้งปี

ปฏิบัติตาม 4 ข้อนี้อย่างเคร่งครัดเพียงเท่านี้ก็จะช่วยเสริมสิริมงคลรับปีใหม่ปี 2559 นี้อาจกลายเป็นปีวอกทองสำหรับคุณได้ :: Text by FLASH



Comments are closed.

Pin It