Lifestyle

โค้ชโจอี้บอย เปิดตัว ‘แทน ไทยแลนด์’ นิตยสารแนว ‘เอาท์ดอร์ เคาท์เจอร์’ เพื่อคนรักสุขนิยม

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>‘แทน ไทยแลนด์’ (TAN Thailand) นิตยสารแฟชั่น และการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ตอบโจทย์กลุ่มคนวัยทำงานที่ใช้ชีวิตอย่างสุขนิยม โดยวางตำแหน่งทางการตลาดเป็นนิตยสารรายเดือน สี่สีทั้งเล่ม เป็นการรวบรวมเนื้อหาเกี่ยวกับ ไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว สถานที่ชิลล์ แฮงเอาท์ยอดฮิต รวมถึงด้านวัฒนธรรม สุขภาพความงาม และการดูแลตัวเองในแบบคนรุ่นใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘เฮลท์ตี้ แอนด์ รีแล็กซิ่ง’ (Healthy & Relaxing) ที่ทำให้ผู้อ่านได้เพลิดเพลินไปกับการค้นหาสไตล์ที่ใช่ในแบบของตนเอง

‘โจ้-อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต’ กล่าวถึงแนวคิดหลักของการก่อตั้งนิตยสารแทนว่า ‘นิตยสารแทนเล่มนี้ คือความตั้งใจของผมที่อยากจะทําหนังสือเพื่อการเดินทาง ที่ไม่ต้องเจาะจงแค่สถานที่ ที่มีวิวสวย หรือต้องพักแต่โรงแรมหรู แต่คือการเดินทางท่องเที่ยวไปเพื่อจุดมุ่งหมายอะไรสักอย่าง ‘แทน’ คือไบเบิล (Bible) ของการออกเดินทางไปเที่ยวที่ทุกคนต้องมี ซึ่งประเทศไทยเราขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยวติดอันดับโลก ผมเลยตั้งใจที่จะทําหนังสือเล่มนี้เพื่อมาชวนให้พวกเราออกไปเที่ยวและทำกิจกกรรมดีๆ ในเมืองไทยกันครับ นอกจากนี้ยังทำหนังสือเป็น 2 ภาษา เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาอยู่ในประเทศไทยได้รู้ว่าบ้านเรามีกิจกรรมอะไรดีๆ ให้ออกมาสนุกร่วมกันบ้าง ดังนั้น แทน ในความหมายของผมจึงไม่ใช่ผิวแทน แต่หมายถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้หนุ่มสาวออกมาสนุกกับกิจกรรมกลางแจ้ง ตากแดดตากลม อย่างมีความสุขกันมากกว่า’

‘การใช้ชีวิตแบบแทนแมกกาซีน คือ การที่คนเราเกิดมาทุกคนต้องหัวเราะมีความสุข นั้นคือการใช้ชีวิตจริงๆ คนสวนมากทำงานหนักให้มีเงิน แต่ไม่จำเป็นต้องเป็นไปตามนั้นก็ได้ แค่เราตัดสินใจออกมาใช้ชีวิตข้างนอกห้อง หาอะไรทำที่สนุกๆ ตามใจตัวเอง เท่านั้นชีวิตเราก็มีความสุขครับ คนที่อ่านแทนคือคนที่คิดว่าตัวเองยังเป็นวัยรุ่น จะอายุมากแล้วหรือยังเด็กอยู่ถ้าหัวใจยังอยากทำอะไรเป็นวัยรุ่นอ่านได้เลยครับ เพราะคนที่ยังมีแรงบันดาลใจในการทำอะไรที่ตัวเองอยากจะทำ ทำแล้วมีความสุขนั้นแหละวัยรุ่นสำหรับผม ส่วนเล่มล่าสุดเป็นกิจกรรมทางน้ำ ทั้งเวคบอร์ด เซิร์ฟ คายัค ฯลฯ และยังเป็นคอนเทนต์ที่เน้นการทำอะไรตามใจตัวเองคาดเดาไม่ได้ ต้องลองติดตามอ่านกันครับ’ ผู้บริหารหัวใจวัยรุ่นเล่าให้ฟังถึงคอนเซ็ปต์

นิตยสาร HELLO! วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559 พบกับ

เยือนบ้านพ่อมดแห่งวงการอีเวนต์กับคุณแม่ MALEFICENT เกรียงกานต์-สวรรยา-จิดาภา กาญจนะโภคิน เจอคุณลูกที่เอาทั้งพ่อมดและแม่มดอยู่มือ
ในวงการโฆษณาไม่มีใครไม่รู้จักคู่แฝด 'เมฆ-หมอก' ผู้ก่อตั้ง 'Index Creative Village' ซึ่งเป็นบริษัทรับจัดอีเวนท์บริษัทแรกๆของเมืองไทย ตั้งแต่สมัยที่บ้านเรายังไม่คุ้นเคยกับคำว่า Even Marketing (การจัดกิจกรรมทางการตลาด) ปัจจุบันมียอดรายได้จากการจัดงานปีหนึ่งตกราว 2,000 ล้านบาท นับว่าน่าทึ่งมากสำหรับบริษัทที่ทำธุรกิจขายไอเดียสร้างสรรค์

เยือนบ้านสไตล์โมเดิร์นหลังใหญ่ของ อาริญา ปราสาททองโอสถ สตรีผู้ใช้ชีวิตที่ไม่ง่ายให้เรียบง่าย
บ้านสไตล์โมเดิร์นของคุณอาริญา ปราสาททองโอสถ (ทิม) เพิ่งสร้างเสร็จแล้วเข้ามาอยู่เมื่อเมษายนปีก่อนโครงสร้างบ้านภายนอก งดงามด้วยเส้นสายทางสถาปัตยกรรมครั้นเปิดเข้าไปภายในบ้าน ก็โอ่โถ่งด้วยส่วนกลางบ้านเป็นโถงบันไดขึ้นสู่ตัวบ้านชั้น 2 – 3 และเมื่อขึ้นไปจะเห็นโครงสร้างบันไดหักไปมาดั่งลายเรขาคณิต และแสงธรรมชาติจากผนังกระจกชั้น 2 – 3 ก็สาดส่องสู่กลางบ้านลงมาถึงชั้นล่างบ้านจึงสว่างสดใสมีชีวิตชีวา ไม่อับทึบและมีแสงนีออนที่ชวนให้ซึมเศร้าเช่นบ้านในเมืองกรุงส่วนใหญ่

ROMANTIC WISHFUL WEDDING กมลพัทธ์ พหลโยธิน – ศศิเนตร อุ่นทรพันธุ์ ' ผมขอลูกตาลแต่งงานตอนวันเกิดของผมเพราะนี่คือของขวัญที่ดีที่สุดในชีวิต '
ทางเดินเข้างานที่ทำเป็นซุ้มดอกไม้สดสลับกับซุ้มผ้าม่านทิ้งชายยาวจดพื้นรัดรวบด้วยสายดอกไม้อย่างงดงามเพื่อให้แขกเหรื่อได้เดินลอดเป็นผลงานของคุณเอก – สันติพงษ์ คงรักษ์ ฟลอริสต์ดีไซเนอร์คนดังที่ประณีตสวยงามราวกับมนต์สะกดให้แขกเหรื่อต่างหลั่งไหลเข้ามากันไม่ขาดสาย ด้านในคุณลูกตาล- ศศิเนตร อุ่นทรพันธุ์ ลูกสาวคนกลางของนักธุรกิจใหญ่แห่งบริษัท แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) บรอษัทชั้นนำในแวดวงไอทีมูลค่ากหลายพันล้านบาท เธอสวยสง่าในชุดแต่งงานเกาะอกสีขาวชายกระโปรงผ้าลูกไม้ทรงเมอร์เมดอวดเรือนร่างในรูปจากแบรนด์ Oscar de la Reata ยืนควงแขนเจ้าบ่าวหล่อคมเข้ม คุณโอ๊ค – กมลพันธ์ พหลโยธิน หนุ่มนักเรียนนอก ปัจจุบันเป็นผู้บริหาร บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด คุณโอ๊คมีศักดิ์เป็นเหลนของพลเอก พระยาพหลพลพยุหเสนา (พจน์ พหลโยธิน) อดีตนายธหาร คนสำคัญระดับประเทศที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่สองของไทย คุณโอ๊คเลือกผ้าจาก Ermenegildo Zegna แล้วนำไปให้ชั่งฝีมือดีจากร้าน Praise ตัดเย็บสูทดำคัตติ้งสุดเนี้ยบและผูกหูกระต่ายสีดำเข้าชุดกัน

นิตยสาร คิด Creative Thailand ฉบับกุมภาพันธ์ 2559พบกับ

Cover Story After Paris Attacks เพราะชีวิตยังคงเดินทาง
เหตุระเบิดกลางกรุงอิสตันบลูและจาการ์ตาตั้งแต่เริ่มต้นปี 2016 ที่ต่อเนื่องกับเหตุโจมตีกรุงปารีสถึงสองครั้งในปีที่ผ่านมา ทำให้รัฐบาลของประเทศต่างๆ ตั้งกำแพงรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดเพื่อรักษาชีวิตพลเรือน ขณะเดียวกันก็ต้องประคับประคองอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่เป็นความหวังในการหารายได้ท่ามกลางการฟื้นตัวอันเปราะบางของเศรษฐกิจโลก ด้วยมาตราการที่ถูกสร้างสรรค์มาเพื่อขับเคลื่อนให้นักท่องเที่ยวยังคงมาเยี่ยมเยือนอย่างไม่เสื่อมคลาย

Insight Run Hide Tell or Fight !
รูปแบบการก่อการร้ายในกรุงปารีสที่กระจายหลายจุดและพุ่งเป้าไปยังประชาชนในพื้นที่แตกต่างกัน ทำให้หน่วยงานด้านการรักษาความปลอดภัยออกมายอมรับว่า ประชาชนต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกัน ตั้งแต่การช่วยระแวดระวังไปจนถึงการเรียนรู้ที่ปกป้องตัวเอง

Creative Startup เที่ยว!!! เอง Tieweng สร้างรายได้จากประสบการณ์
ในยุคที่ข้อมูลข่าวสารและธุรกรรมทางการเงินเกิดขึ้นง่ายเพียงคลิก การคมนาคมสะดวกรวดเร็ว และธุรกิจสายการบินทุกระดับต่างแข่งขันกันอย่างดุเดือด ทำให้โอกาสในการออกท่องเที่ยวเปิดกว้างกว่าที่เคย และไม่ได้จำกัดอยู่เพียงในกลุ่มคนที่มีเงินเก็บหรือบางช่วงอายุอีกต่อไป การออกเดินทางเพื่อเรียนรู้จากประสบการณ์จริงกลายเป็นหนึ่งในเป้าหมายชีวิตที่คนยุคใหม่ต่างตั้งเป้าหมาย พร้อมๆกับที่ผู้คนมีแนวโน้มจะหันมาท่องเที่ยวด้วยตนเองกันมากขึ้น ด้วยเทคดนโลยีและการเชื่อมต่อที่ทำให้การแบ่งปันข้อมูลและเทคนิคการเที่ยวผ่านสื่อสังคมออนไลน์ กลายเป็นผู้ช่วยชั้นดีในการเดินทาง

Comments are closed.

Pin It