Lifestyle

The Hollywood Reporter Thailand ฟรีแมกกาซีนเล่มใหม่ เจาะลึก-สดใหม่ ส่งตรงจากฮอลลีวูด

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ได้ฤกษ์เปิดตัวแล้วสำหรับ The Hollywood Reporter Thailand (THRT) นิตยสารหัวนอกเล่มใหม่ในรูปแบบฟรีก๊อบปี้ ที่พร้อมให้อ่านในฉบับภาษาไทย โดยกำหนดออกเล่มแรกวันที่ 3 มีนาคม 2559 นี้

The Hollywood Reporter เป็นนิตยสารที่นำเสนอเรื่องราวข่าวสารจากฮอลลีวูดและอุตสาหกรรมภาพยนตร์ชั้นนำของโลก ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1930 กว่า 8 ทศวรรษที่ผ่านมา The Hollywood Reporter (THR) สร้างความโดดเด่นด้วยการนำเสนอข้อมูลแบบเจาะลึก พร้อมบทวิเคราะห์ที่เฉียบคม โดยบรรณาธิการและนักข่าวที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการ ทำให้ The Hollywood Reporter ได้รับการยอมรับในฐานะแบรนด์ที่เป็น “สื่อบันเทิงที่มีคุณภาพ” และถูกนำไปอ้างอิงในสื่อต่างๆ อยู่เสมอ

และเพื่อตอบสนองความต้องการข่าวสารที่ส่งตรงมาจากฮอลลีวูดของนักอ่านชาวไทย บริษัท เฟียร์ซ พับลิชชิ่ง จำกัด ได้ซื้อลิขสิทธิ์ The Hollywood Reporter มาเพื่อผลิตเป็น The Hollywood Reporter Thailand โดยได้ จักรพันธุ์ ขวัญมงคล อดีตบรรณาธิการนิตยสาร Hamburger มานั่งแท่นบรรณาธิการบริหาร พร้อมปรับรูปแบบให้เป็นนิตยสารแจกฟรี หรือ “ฟรีก๊อบปี้” เพื่อให้ถึงมือผู้อ่านมากยิ่งขึ้น

โดย จักรพันธุ์ ขวัญมงคล บรรณาธิการเผยว่าเนื้อหาของ The Hollywood Reporter Thailand นั้นยังยึดตามแนวทางของ The Hollywood Reporter ไว้นั่นคือการนำเสนอข่าวสารแบบเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมบทวิเคราะห์เจาะลึกที่น่าติดตาม และคอลัมน์สัมภาษณ์ที่นำนักแสดง ผู้กำกับ ชื่อดังมาคุยกันแบบ Roundtable ชนิดที่สื่ออื่นๆ ทำไม่ได้ โดยไม่ลืมที่จะนำเสนอเนื้อหาที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยและเอเชียควบคู่ไปด้วย

โดย คงเดช จาตุรันต์รัศมี ผู้กำกับชั้นแนวหน้าของไทย กล่าวถึงความรู้สึกหลังจากได้อ่าน The Hollywood Reporter Thailand ว่า “ดีใจมากที่จะได้มี The Hollywood Reporter Thailand ฉบับของไทย เพราะ ได้สัมผัสจริงๆ THR จากการไปเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลกอย่าง เมืองคานส์ เบอร์ลิน ปูซาน และอื่นๆ ที่ THR จะได้ทำฉบับพิเศษแต่เทศกาลนั้นๆที่จะอัปเดตหนังที่เข้าฉายและรีวิวหนังในแต่ละวัน ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามาตรฐานทั้งเรื่องความหรูหรา ความทันสมัย เจาะลึก สดใหม่อย่างเอ็กซ์คลูซีฟ และมีคลังข้อมูลที่มากพอที่จะทำให้มาตรฐานของนิตยาสารมีความแตกต่างและน่าสนใจเพื่อคนไทยได้รับรู้ข้อมูลที่อัปเดตมากขึ้น และสร้างวัฒนธรรมการดูหนังในประเทศไทยในแข็งแรงมากขึ้น”

ทางด้านอีกหนึ่งผู้กำกับภาพยนตร์ คุณ ลี ชาตะเมธีกุล เสริมว่า “ได้รู้จัก THR มาเป็นเวลานานตามเทศกาลหนังต่างๆ ในต่างประเทศที่จะมีการวิจารณ์หนังที่เข้าประกวดแล้ว แล้วถ้าหนังของเราได้ไปฉายตามเทศกาล รอดูว่า THR จะมีรีวิวหนังของเราไหม และจะตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้รับการรีวิวจาก THR เพราะถือว่าเป็นการสื่อสารเกี่ยวกับหนังเราในสื่อระดับโลก และเมื่อ The Hollywood Reporter Thailand มีฉบับของไทยนั้น เป็นเรื่องที่ดีมากที่มีสื่อเกี่ยวกับภาพยนตร์มากเท่าไรก็ยิ่งดีทำให้คนสนใจเกี่ยวกับหนังมากขึ้น”

ไม่เพียงแค่รูปแบบของนิตยสารแจกฟรี หรือฟรีก๊อบปี้ เท่านั้น แต่ Hollywood Reporter Thailand ยังมาพร้อมกับคอนเทนต์แบบดิจิตอล ผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์, แฟนเพจ, อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ โดยเนื้อหาทางโซเชียลมีเดียนั้น จะพร้อมอัปเดตอยู่ตลอดเวลา เพื่อความสดใหม่และเท่าทันกระแสต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

The Hollywood Reporter Thailand จะออกทุกวันพฤหัสบดีที่ 1 และ 3 ของทุกเดือน โดยจะกระจายตามโรงภาพยนตร์ชั้นนำ บริเวณสถานีรถไฟฟ้า และสถานีรถไฟใต้ดิน และร้านกาแฟชั้นนำต่างๆ พร้อมเสิร์ฟข้อมูลส่งตรงจากฮอลลีวูดสู่ผู้อ่านชาวไทย

Comments are closed.

Pin It