Lifestyle

โชว์ภาพถ่าย “ปลากัด” ผลงานช่างภาพไทยที่ดังไกลระดับโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี จับมือกับละลานตาไฟน์อาร์ต หอศิลป์ร่วมสมัยชื่อดังจัดนิทรรศการศิลปะภาพถ่าย “ปลากัด” ผลงานของ วิศรุต อังคทะวานิช ช่างภาพไทยชื่อดังระดับโลก ภายใต้งาน “Symphony Of Betta” “บทเพลงแห่งมีน” โดยคัดสรรผลงานมาสเตอร์พีซกว่า 30 ชิ้น สุดเอ็กซ์คลูซีฟไม่เคยจัดแสดงที่ใดมาก่อน มาให้ผู้ที่รักศิลปะและบุคคลทั่วไปได้ชื่นชม

สำหรับนิทรรศการ “Symphony Of Betta” เป็นภาพถ่ายปลากัดไทย แนวไฟน์อาร์ต (Fine Art) มีเนื้อหาเข้าใจง่าย และเป็นที่คุ้นเคยของบุคคลทั่วไป อีกทั้งยังแสดงถึงทักษะและเทคนิคขั้นสูงในการสร้างสรรค์ผลงาน ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ ช่วยสร้างความสุนทรีย์และแรงบันดาลใจ ดุจบทเพลงที่งดงามแห่งเดือนมีนาคม มอบให้กับผู้มาชม

โดย วิศรุต อังคทะวานิช เผยถึงการทำงานครั้งนี้ว่า “มีความท้าทายตรงที่เป็นโจทย์เดิม แต่จะทำอย่างไรให้ผลงานน่าสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะสิ่งที่ถ่ายคือ ปลา ซึ่งไม่ค่อยมีองค์ประกอบ (element) อื่นๆ มาช่วยเสริม รวมไปถึงการที่หาปลาสวยๆ และแปลกเป็นพิเศษมาเป็นแบบ เป็นเรื่องที่ยากมาก นอกจากนั้น ตอนถ่ายภาพก็มีความละเอียดในการทำงาน เช่น การจัดแสง การโฟกัสปลาที่มีขนาดเล็ก การหาจังหวะที่ดีให้ได้อิริยาบถ พลิ้วไหวงดงาม งานชุดนี้ใช้เวลากว่า 1 ปี เพื่อคัดภาพที่น่าสนใจที่สุด จำนวนทั้งหมด 32 ภาพ มาจัดแสดง

นอกจากนิทรรศการที่จัดขึ้นแล้ว ระหว่างงานยังจัดให้มีเวิร์กชอป ในวันเสาร์ที่ 27 ก.พ. 59 เวลา 14.30 น. โดยคุณวิศรุต จะมาเล่าให้ฟังถึงประสบการณ์การถ่ายภาพ พร้อมแนะนำเทคนิคการถ่ายภาพแก่ผู้ร่วมเวิร์กชอปอีกด้วย

สำหรับท่านใดที่ต้องการไปสัมผัสภาพถ่ายศิลปะโดยฝีมือคนไทย สามารถแวะชมงานศิลปะได้ที่ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ตั้งแต่วันนี้ถึง 13 มีนาคมนี้เท่านั้น ชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย :: Text by FLASH












Comments are closed.

Pin It