Lifestyle

อัปเดตเรื่องสนุกใหม่ๆ ที่หัวหิน ใน Lonely Planet

Pinterest LinkedIn Tumblr


นิตยสาร Lonely Planet ฉบับพฤษภาคม พบกับ

15 fun things to do in Hua Hin ถามว่าจุดหมายยอดนิยมของสุดสัปดาห์ที่ใช้เวลาเดินทางเพียงสั้นๆ คือที่ไหน…คำตอบนั้นปักไว้ ณ อำเภอหัวหิน อำเภอสุดคลาสสิกที่เป็นสถานที่ตากอากาศยอดฮิตนับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน หลายคนอาจสงสัยว่าวันนี้ของหัวหินมีอะไรอัปเดตใหม่ๆ บ้าง บอกได้เลยว่า…มีมากมายเชียวล่ะ และบางเรื่องอาจทำให้คุณต้องเผลอร้องว้าวกันเลยทีเดียว

Paris หลายต่อหลายครั้งที่เมืองปารีสถูกนำมาเล่าซ้ำแล้วซ้ำเล่าในแมกกาซีนฉบับนี้ แต่ความซ้ำในแต่ละครั้งกลับทำให้เห็นปารีสในมุมที่ไม่เหมือนเดิมเสมอ Rachel Khoo's PARIS NOTEBOOK เชฟ นักเขียนด้านอาหารและดาวดังจากซีรีส์ The Little Paris Kitchen ของบีบีซี แชร์สถานที่ที่ทำให้เธอตกหลุมรักมหานครแห่งนี้ ตั้งแต่ร้านขายของที่ระลึกสุดเก๋ จนถึงร้านอาหารเลิศหรูในราคามิตรภาพ

นิตยสาร คิด Creative Thailand เดือนพฤษภาคม พบกับ

Local Wisdom : ภูมิความคิด ตั้งฮั่วเส็ง เมกเกอร์ยุคบุกเบิก เมื่อกระแสโฮมเมดและเมกเกอร์มาแรง แนวคิดในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกยุคนี้จึงหันมาปรับเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มีพื้นที่ก้ำกึ่งระหว่างงานอดิเรกและธุรกิจที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่กันมากขึ้น ไม่ต่างจากจุดขายอันยาวนานของห้างเก่าแก่ย่านบางลำพูที่ชื่อว่า “ตั้งฮั่วเส็ง”

Creative City : จับกระแสเมืองสร้างสรรค์ เปิดพื้นที่ชุมชน “ช่างโบราณ” งานหัตถศิลป์ที่รอวันสืบสาน ในซอกหลืบของตึกสูงระฟ้ากลางมหานคร กรุงเทพฯ ได้ซ่อนช่างฝีมือโบราณไว้กับหน้าประวัติศาสตร์ของชุมชนเก่าแก่มากมาย นายช่างบางคนสืบทอดงานหัตถศิลป์มาตั้งแต่ครั้งอพยพจากจีนแผ่นดินใหญ่ บางชุมชนเป็นหมู่บ้านช่างโบราณที่มีการถ่ายทอดภูมิปัญญามาตั้งแต่สมัยย้ายกรุงสู่รัตนโกสินทร์ ขณะที่งานฝีมือบางประเภทต้องใช้ความพยายามจากทุกฝ่ายในการพลิกฟื้นขึ้นมาใหม่…

Comments are closed.

Pin It