Lifestyle

BMW เปิดตัวรถไฟฟ้าต้นแบบ “BMW i Vision Circular” ยานยนต์แห่งอนาคตเพื่อสิ่งแวดล้อม

Pinterest LinkedIn Tumblr


จุดบรรจบของเทคโนโลยีสุดทันสมัย นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม และการออกแบบที่หรูหราสะดวกสบาย ออกมาในรูปแบบของยานพาหนะแห่งอนาคต “BMW i Vision Circular” รถไฟฟ้าต้นแบบจากค่าย BMW ที่เพิ่งเปิดตัวไปเป็นครั้งแรกในงานแสดงยานยนต์นานาชาติ IAA Mobility ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน


“BMW i Vision Circular” ยานยนต์แบบ 4 ที่นั่ง ที่ทั้งดีไซน์ล้ำสมัย หรูหรา และยังเป็นมิตรต่อธรรมชาติ ที่ทาง BMW วางกลยุทธ์เอาไว้ให้เป็นรถคอมแพ็คคาร์แห่งปี 2040 สมตำแหน่งการเป็นยานยนต์แห่งอนาคต โดย BMW i Vision Circular เป็นรถต้นแบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าสุดล้ำที่อยู่ในคลาสเดียวกับ BMW i3 ที่โฉบเฉี่ยว สะกดทุกสายตาด้วยการออกแบบที่เรียบหรู สุดลักชัว และโดดเด่นด้านเทคโนโลยี และแนวคิดด้านสิ่งแวดล้อม อย่างกระจังหน้าไตคู่กลมกลืนไปกับไฟหน้าเป็นเส้นแบบ LED, ตัวถังไม่มีการพ่นสี แต่ทำจากอะลูมิเนียมชุบอโนไดซ์สีทอง ส่วนสีม่วงอมน้ำเงินด้านท้ายเกิดขึ้นจากการอบชุบด้วยความร้อน, กันชนสีดำผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล และยางรถผลิตจากยางธรรมชาติที่ได้รับการรับรองและปลูกอย่างยั่งยืน


แถมยังตอกย้ำถึงการเป็นยานพหนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย ด้วยคอนเซ็ปต์สุดล้ำที่แนวคิดการออกแบบล้วนมุ่งเน้นCircular economyประกอบด้วยหลักการสำคัญ อย่าง RE:THINK คิดใหม่ให้แตกต่าง ออกแบบโดยลดความซับซ้อนของฮาร์ดแวร์และวัสดุที่ใช้ แต่ยังคงความหรูหราและสมรรถนะ RE:DUCEใช้เท่าที่จำเป็น โดยขึ้นรูปองค์ประกอบต่างๆ ด้วย 3D Printing เพื่อลดส่วนเกินที่ไม่จำเป็นลงให้มากที่สุด และเลือกใช้วัสดุรีไซเคิลในทุกจุดที่ทำได้, RE:USEนำกลับมาใช้ซ้ำ ชิ้นส่วนต่างๆ ถูกออกแบบให้สามารถถอดแยกได้ง่าย มีสายแบบถอดได้ กระดุมแบบปลด อำนวยความสะดวกให้นำไปใช้ซ้ำอีกได้ และ RE:CYCLE นำวัสดุไปรีไซเคิลได้ 100% เมื่อสิ้นสภาพการใช้งาน ไม่เหลืออะไรทิ้งเป็นขยะ


เรียกได้ว่าไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการผลิต การใช้งาน รวมไปถึงหลังการเลิกใช้แล้ว “BMW i Vision Circular” ก็ไม่สร้างภาระให้กับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในทุกขั้นตอน ตามแนวคิด circular economy หรือหลักเศรษฐกิจ หมุนเวียน ซึ่งเป็นทิศทางแห่งอนาคตของโลกใบนี้ที่ทุกคนควรให้ความสำคัญ

Comments are closed.

Pin It