Lifestyle

HELLO! เยือนบ้านตากอากาศสไตล์ฝรั่งเศสของ “ดนัย ดีโรจนวงศ์”

Pinterest LinkedIn Tumblr


นิตยสาร HELLO! ฉบับพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2559
เยือนบ้านตากอากาศสไตล์ฝรั่งเศสของ ดนัย ดีโรจนวงศ์ และนำพา Mistine ทะยานไกลสู่หลักหมื่นบาท
เมฆฝนดำทะมึนตั้งเค้ามาไกลทำเอา HELLO! ใจตุ้มๆ ต่อมๆ มาตลอดทาง แต่เมื่อมาถึง “โพรวองซ์ เขาใหญ่” อากาศบริสุทธิ์เปี่ยมโอโซนช่วยให้รู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย มองไปทางไหนก็แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ และสถาปัตยกรรมตามแบบฉบับเมืองโพรวองซ์ ณ จุดที่ไกลสุดสายตาเป็นทิวเขาทอดยาวที่ธรรมชาติจัดวางสับหว่างกันไปมาอย่างลงตัว ที่นี่ไม่ว่าฤดูกาลไหนทุกเช้าตรู่จะมีสายหมอกลอยคลอเคลียยอดเขาเสมอ แต่ถ้าช่วงสายๆ อย่างตอนนี้แล้วละก็ แม้จะไม่ร้อนแผดเผาเหมือนแดดในเมืองกรุงแต่ก็ทำให้อากาศอุ่นขึ้นจนสายหมอกจำต้องลอยลับหายไป

ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร ทายาทรุ่นที่ 4 แห่งปาร์คนายเลิศ ตอบทุกประเด็นการยุติธุรกิจ โรงแรมเก่าของครอบครัว
กลายเป็นข่าวทอล์กออฟเดอะทาวน์ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมาหลังจากคุณน้องเล็ก-ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงแรมปาร์คนายเลิศ จำกัด ประกาศปิดกิจการโรงแรมปาร์คนายเลิศ หรือที่เปลี่ยนชื่อมาเป็น “โรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ” ภายในสิ้นปีนี้ โดยได้ดำเนินการมานานกว่า 36 ปี ผ่านจดหมายผนึกที่มีการแชร์ต่อกันผ่านโซเซียลมีเดียอย่างรวดเร็ว ทำให้เธอรับโทรศัพท์ไม่หวาดไม่ไหวกับคำถามที่ถามไถ่กันเข้ามาจากหลากหลายแห่งเพื่อขอความชัดเจนของกระแสข่าวดังกล่าว

“สาวน้อยพิตต้า” ความงดงามของชีวิตที่เข้ามาเติมเต็มครอบครัวของ อัจฉรา บุรารักษ์ และโรจนินทร์ อรรถยุกติ ให้สมบูรณ์แบบ
ไม่มีเสียงโยเยหรือร้องไห้เลยสักครั้งตลอดเวลาหลายชั่วโมงที่ทีมงาน HELLO! เกือบสิบชีวิต รวมตัวกันอยู่ในห้องนั่งเล่นของคอนโดหรูย่านสาทร บ้านหลังอบอุ่นของคู่ชีวิตที่จูงมือกันลั่นระฆังวิวาห์เมื่อปีก่อน หนูน้อยพิตต้า สาวน้อยวัย 3 เดือนที่เป็นแก้วตาดวงใจของครอบครัวนี้ หันมาสบสายตากับกล้องอย่างสนใจ และส่งยิ้มกว้างแสนชื่นใจมาให้ ท่ามกลางเสียงเชียร์และชวนดึงสายตาให้หันมามองกล้องจากคุณพ่อคุณแม่และพี่เลี้ยง

นิตยสาร Livingetc ฉบับเดือนพฤศจิกายน 2559 พบกับ
House of the Month หลานละไมในบ้านมินิมัล
แบรนด์ Missoni ดังในเรื่องการใช้สีและเล่นลวดลาย เมื่อครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของแบรนด์นี้ไปอยู่บ้านสไตล์โมเดิร์นที่เรียบๆ แล้วผลลัพธ์รับรองว่าไม่เหลือเค้าโครงโมเดิร์นนิสต์แม้แต่น้อย

Asia Talents 2016
หวนกลับมาอีกครั้งสำหรับโครงการ Asis Talents ที่ก่อนหน้านี้เคยจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในงานแสดงสินค้า Bamkok International Gift Fair and Bangkok International Houseware 2014 ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการผลักดันและสร้างเครือข่ายนักออกแบบผู้มีศักยภาพจากประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียให้ก้าวขึ้นสู่ตลาดโลก

INDOOR GARDENEE
เปิดประตูต้อนรับความสดชื่นแบบเอาต์ดอร์ด้วยสีเขียวของไม้นานาพันธุ์และสีสันลายดอก

นิตยสาร Esquire ฉบับเดือนตุลาคม พบกับ
Double Trouble
ถ้าคิดว่าคนแก่ที่บ้านจู้จี้ขี้บ่น ลองมาเป็นลูกคลินต์ อีสต์วูด มาสานต่อสิ่งที่คนเป็นพ่อทำไว้หน่อยเป็นไง ในโอกาสที่สองพ่อลูกตระกูลอีสต์วูดกำลังจะมีผลงานใหม่ออกมาเขย่าบ็อกซ์ออฟฟิศ เราเลยจับทั้งคู่มานั่งให้สัมภาษณ์เสียพร้อมๆ กัน… เป็นครั้งแรก

Shutter Feature ภาพเป็นมากกว่าภาพ
สี่สิบปีผ่านไป ตราบใดที่ภาพนั้นยังอยู่ในความทรงจำของเหตุการณ์นี้ก็ยังไม่จากเราไปไหน ภาพข่าวจึงมีความสำคัญมากกว่าภาพประกอบหรือการเล่าเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ภาพข่าวที่ดีมีอำนาจในการเล่าเรื่อง มันสามารถสะกิดความรู้สึกหรือกดนาบลงไปที่สามัญสำนึกของเรา อำนาจของภาพข่าวนอกจากจะอยู่ที่ฝีมือช่างภาพ ยังอยู่ที่ความเชื่อของเราที่ว่าภาพถ่ายคือความจริง และต่อไปนี้คือ “ความจริง” ในเฟรมของเหตุการณ์จาก “อดีต” และ “ปัจจุบัน” ที่เกิดขึ้นรอบตัวเรา

Save Our Seas
ภาพถ่ายก็เปรียบเหมือนภาษาที่เป็นสากล ต่างคนก็ต่างที่เรื่องราวที่อยากถ่ายทอดแตกต่างกันไป ความรู้สึกข้างในจิตใจตน ความงดงามของสิ่งรอบตัวหรือแม้แต่ความเป็นไปในโลกที่ไม่อยากให้อภัย ซึ่งก็แล้วแต่คนว่าอยากบอกสิ่งใดออกมา

Comments are closed.

Pin It