Lifestyle

นิตยสารลิปส์ รวบรวมพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ควรคุณค่า เป็น “รูปที่มีทุกบ้าน”

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ศักดิ์ชัย กาย บรรณาธิการบริหารนิตยสารลิปส์ สร้างสรรค์สิ่งพิมพ์ฉบับพิเศษ “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร” หน้าปกอัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งมีพระราชหัตถเลขาปรมาภิไธย พร้อมด้วยพระบรมฉายาลักษณ์และผลงานศิลปะนับร้อยภาพ รวบรวมและตีพิมพ์อย่างงดงามและทรงคุณค่าจากคอนเซ็ปต์ “รูปที่มีทุกบ้าน” เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสเก็บพระบรมฉายาลักษณ์เป็นที่ระลึกด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ซึ่งพระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยมาอย่างยาวนาน

จาก “รูปที่มีทุกบ้าน” ตัวแทนสื่อความหมายของความจงรักภักดีที่ฝังอยู่ในใจคนไทยทุกคน สู่สิ่งพิมพ์ฉบับพิเศษ “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร
สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร” อันเป็นความตั้งใจของทีมงานนิตยสารลิปส์ที่ร่วมกันสร้างสรรค์ความงดงามและทรงคุณค่าที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ด้วยการรวบรวมพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในความทรงจำ นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2470 เป็นต้นมา ในรูปแบบหนังสือภาพที่มีคุณค่าต่อจิตใจคนไทยทั้งประเทศ และเพื่อให้เก็บไว้เป็น “รูปที่มีทุกบ้าน” ของคนไทยทุกคน โดยพระบรมฉายาลักษณ์ในทุกหน้านั้น สามารถนำไปเข้ากรอบได้อย่างสวยงาม

ศักดิ์ชัย กาย เล่าว่า “ในสิ่งพิมพ์ฉบับพิเศษเล่มนี้ มีพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งได้มาจากภาพถ่ายที่สะสมมาเองกว่า 40 ปี และบางภาพก็ได้รับอนุญาตให้ถ่ายสำเนาจากต้นฉบับบ้าง หนึ่งในนั้นคือภาพพระบรมฉายาลักษณ์ที่ทรงเครื่องเต็มยศ พร้อมพระราชหัตถเลขาปรมาภิไธย “ภูมิพล” ที่จัดพิมพ์เป็นโปสการ์ด โดยได้ต้นฉบับมาจากโปสการ์ดใบหนึ่งของนักสะสม ซึ่งโปสการ์ดใบนี้น่าจะมีอายุราว 70 ปี ถ่ายด้วยกล้องโบราณที่ใช้ฟิล์มกระจกระบบเว็ตเพลต (Collodion wet plate) อีกภาพหนึ่งนั้นเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ขณะทรงผนวชและเสด็จประทับหน้าเสมาพระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร ซึ่งติดลงบนกรอบพระบรมฉายาลักษณ์ที่มีลายดอกบัวล้อมรอบพร้อมอักษรพระปรมาภิไธยย่อ “ภปร” และมีข้อความด้านล่างเป็นพระสมณนามและปี พ.ศ.ว่า “ภูมิพโลภิขุ ๒๔๙๙” ซึ่งแตกต่างไปจากพระบรมฉายาลักษณ์ขณะทรงผนวชที่เราได้เห็นกันบ่อยครั้ง หรือจะเป็นภาพพระบรมฉายาลักษณ์ขณะทรงประทับยืนในรถไฟฟ้าใต้ดินในสมัยที่เสด็จฯ เยือนสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการ โดยภาพนี้ได้รับจากสำนักข่าวต่างประเทศในปี พ.ศ. 2503”

สิ่งพิมพ์ฉบับพิเศษ “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี
จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร” หน้าปกอัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ซึ่งมีพระราชหัตถเลขาปรมาภิไธย จัดพิมพ์ในรูปเล่มที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษให้มีขนาดใหญ่ถึง 17 x 22 นิ้ว ด้วยกระดาษนิวเอจ 160 แกรม หรือกระดาษอาร์ตด้านเนื้อเนียนอย่างดี จำนวน 96 หน้า บรรจุในกล่องกระดาษแข็งพิมพ์ฟอยล์สีโรสโกลด์ พร้อมเปิดให้สั่งซื้อได้แล้ววันนี้ ในราคา 1,999 บาท โดยทุกฉบับจะได้รับโปสเตอร์พระบรมฉายาลักษณ์ มีพระปรมาภิไธย “ภูมิพล” ประทับไว้เพื่อเป็นสิริมงคลแห่งชีวิตของปวงราษฎร์ชาวไทยทุกคนอีกด้วย

นอกจากนี้นิตยสารลิปส์ ในนาม บริษัท เอมมารุต พับลิชชิ่ง จำกัด ยังตั้งใจที่จะสมทบทุนเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายเพื่อจัดพิมพ์สิ่งพิมพ์ฉบับพิเศษนี้มอบให้กับห้องสมุดโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศไทยให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นสิริมงคลแก่สถาบันและเป็นสมบัติแห่งสถานศึกษาให้เยาวชนได้น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้อีกด้วย จึงอยากเรียนเชิญคนไทยร่วมกันทำบุญในครั้งนี้เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศล

สั่งจองนิตยสารลิปส์ฉบับพิเศษได้แล้ววันนี้
ที่เว็บไซต์ www.lips-mag.com และ facebook : Lips Magazine
(เริ่มรับหนังสือได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2559 เป็นต้นไป)

ช่องทางการสั่งจอง
• สั่งซื้อล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์ www.lips-mag.com, facebook : Lips Magazine
• ชำระเงิน โดยเลือกโอนเข้าบัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี บริษัท เอมมารุต พับลิชชิ่ง จำกัด
– ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาเพลินจิต เลขที่บัญชี 059-2-63370-9
– ธ.กรุงเทพ สาขาหลักสี่ เลขที่บัญชี 189-4-13606-6
– ธ.กสิกรไทย สาขาประตูน้ำ เลขที่บัญชี 005-2-68832-9
• นิตยสารลิปส์ 2/4 อาคารนายเลิศทาวเวอร์ ชั้นจี ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
• สอบถามข้อมูล ติดต่อ คุณแหม่ม โทร. 0-2250-4560-7 ต่อ 301 หรือ 08-6993-1778 แฟกซ์ 0-2250-4568







Comments are closed.

Pin It