Horo

เปิดดวงสะเดาะใจ! ชาว 12 ราศี 1-7 ก.พ.53 /คุณหญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr

saisawada66@gmail.com
ชาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)
เริ่มต้นอาทิตย์ใช่ว่าจะตั้งหน้าตั้งตาบอกให้คุณเหนื่อยนะคะ แต่ดาวมันบ่งบอกเช่นนั้น แต่ส่วนใหญ่แล้วชาวเมษจะหนักไปทางเหนื่อยกาย ใครมีลูกหลานมิตรสหายรุ่นเยาว์ หรือบุตรบริวารล้อมหน้าล้อมหลังเดี๋ยวก็จะสดชื่นเหมือนปลาได้น้ำดังเก่า

การเงินรายรับยังหมุนได้จ่ายใช้คล่องมือ สุขภาพผู้สูงอายุชาวเมษทั้งหลายระวังเรื่องโรคคนเมืองและความดันสูงถามหา ส่วนคนรุ่นเราๆ ส่วนใหญ่ก็มาเสียที่สุขภาพใจ ออกอาการหน้าชื่นอกตรม หากยังไม่เรียนรู้ เอาความผิดพลาดนั้นมาเป็นบทเรียนแล้วเริ่มต้นใหม่ คงต้องเจ็บไปอีกนาน (กับทุกเรื่อง) แต่หากคุณตรองแล้ว และมองหาหนทางแก้ไขเพื่อให้ชีวิตตัวเองมีความสุขขึ้น เขาจะถึงจะเรียกว่า ชาวพุทธผู้มีปัญญาอย่างแท้จริงค่ะ

ความรักคุณเองก็เห็นอยู่ว่ามันสุก ๆ ดิบ ๆ จะให้หมอทายว่า หวานชื่นปานน้ำผึ้งเดือนห้าคงยากค่ะ
ชาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)
ตลอดชีวิตของชาวพฤษภส่วนใหญ่ อยู่ในข่ายที่เรียกว่า “โชคเข้าข้าง” อยู่เสมอ แม้คุณจะนึกในใจว่า (โชคอะไร? เหนื่อยแทบจะรากเลือดอยู่แล้วเนี่ย) แต่เชื่อดิฉันเถิด ยกตัวอย่างเรื่องงาน คนพฤษภมักมีโชคไม่เหมือนใคร แต่จะเป็นโชคที่ได้มาด้วยการฟาดฟัน เอาเหงื่อเข้าแรง ก็ถือว่า โชค (เพราะคนอื่นเขาอาจจะกินแห้วไปแล้ว จริงมั้ย) หากท่านใดจะบอกว่า ทายแบบนี้ใครก็ทายได้ก็ตามสบายนะคะ ดิฉันเขียนที่นี้ทีเดียว เพราะเห็นในคุณธรรมของหน่วยงานนี้ มิได้หมายมาท้าตีท้าต่อยกับผู้ใด อาจจะยาวหน่อยก็ถือว่า ชวนกันคุยในเรื่องดีๆ

การเงินชาวพฤษภต้นสัปดาห์เปิดประเดิมวันแรก กดเอทีเอ็มแล้วเห็นว่ายังมีเงินอยู่ ก็เลยต้องหาที่ช้อปปิ้งและดื่มกินของอร่อยเพื่อปลดปล่อยตัวเองบ้างค่ะ ส่วนเรื่องงานกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น คิดทำสิ่งใดความสำเร็จรออยู่ข้างหน้า อย่ารอช้านะคะ รีบลุยนะคะ

สุขภาพคุณผู้หญิงพฤษภระยะนี้ให้ระวังเรื่องฮอร์โมน ระบบเลือด รอบเดือนไม่ค่อยปกตินักค่ะ ส่วนเรื่องรักๆ แค่เปิดตาเปิดใจให้กว้าง และยอมรับได้ว่า ทั้งคนและสิ่งที่คุณ (หลง) อยู่นั้นไม่จริงใจ เอาแต่ได้ประโยชน์ส่วนตน และทำให้คุณช้ำใจไปหลายรอบแล้ว .คำต่อมาคุณคงรู้ว่า ดิฉันเขียนให้ …อย ‘ถ ถุง’ ค่ะ ไม่ใช่ ‘ค’


ชาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)
ชาวมิถุนโดยพื้นดวงแล้วก็เป็นอีกพวกที่เรียกว่าปากศักดิ์สิทธิ์ พูดอะไรได้เช่นนั้น คราวนี้มาลองดูว่า คำพูดนั้น ก่อนอื่นพูดอะไรคุณควรคิดถึงผู้พูดเป็นคนแรก ซึ่งไม่ใช่ที่ไหน ตัวคุณเอง …อย่าหาว่าดิฉันเขียนลากไปลากมาสำนวนโวหารน่าปวดหัวเลย เพราะหากตื่นเช้ามา ส่องกระจกแล้วคุณต้นชีวิตด้วยคำว่า “เฮ้อ เซ็งชีวิต” มันก็คงเซ็งไปทั้งวัน ..ลองคิดดูนะคะ คราวนี้ควรจะรักตัวเองด้วยคำพูดอะไรดี

อ้อ! ลืมบอกไปอีกเรื่อย อันนี้ดิฉันทำโพลและวิจัยมาเองว่า อารมณ์หงุดหงิดขี้รำคาญคน เป็นที่มาของรอยไก่กาบนใบหน้าแบบฉับพลันค่ะ ดังนั้น ยิ้มก่อนเถิด แค่คุณยิ้มปัญหาที่กองอยู่เต็มโต๊ะ เต็มสมอง ก็จะแก้ได้ไปเกินครึ่งแล้ว ความลับของชีวิตมีเท่านี้เองค่ะ

สัปดาห์นี้การงานยังต้องอาศัยการไตร่ตรองปัญหาอย่างลึกซึ้งรอบคอบ ใช่สักแต่ว่า ทำไปวันๆ ให้มันจบนะ รายรับรายจ่ายไม่ค่อยสมดุล เข้าน้อยออกมาก สุขภาพระวังเรื่องผิวหนัง แพ้แสงค่ะ และอาจจะมีปัญหาเรื่องสายตาด้วย

ส่วนเรื่องรักๆ ก็ยังเตือนเรื่องเดิม หากคุณไม่เผลอไปข้องเกี่ยวกับคนมีคู่แล้ว นั่นถือว่า มีบุญเข้ามาช่วยค่ะ

ชาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)
ชาวกรกฎท่านใดที่ไม่ได้เปิดคลินิกเสริมสวย หรือดูแลผิวพรรณ ซึ่งหากเป็นกรณีนี้ถือว่ารับทรัพย์นะคะ แต่เราๆ ท่านๆ ที่เป็นลูกค้า มิได้มีความรู้ดังกล่าวก็ต้องระวังเรื่องสุขภาพผิวพรรณ ภูมิแพ้ ผื่นคัน ฮอร์โมนเป็นหลัก ปรับเรื่องน้ำดื่ม และอาหารการกินที่เหมาะสมนะคะ สมัยนี้โรคมาแบบแปลกๆ ดูแลตัวเองให้แข็งแรงไว้ก่อนดีกว่า

เรื่องงานจะว่าไปก็มิใช่ว่าจะหยุดนิ่งชะงักงัน ทำงานไม่ได้ เงินไม่เข้า ปัญหาอยู่ที่ช่วงนี้ “ใจไม่แข็งแรง” และไม่ค่อยมีอารมณ์จะไปเปิดหูเปิดตาเปิดใจกับใครอื่นเขา หมกมุ่นกับตัวเองมากไป ระวังเป็นโรคซึมเศร้านะเออ ต้องขู่ไว้ก่อน เรื่องเพื่อนฝูงที่รู้จักคุ้นหน้าคุ้นตา ช่วงนี้อาจจะห่างหายไป และกลายเป็นเพื่อนเก่าๆ ที่ไม่เคยพบเคยเจอเวียนหน้ากลับมาแทน “โลกก็เป็นเช่นนี้แล”

ส่วนเรื่องเงินทองพอหายใจคล่องกว่าสองสามอาทิตย์ที่ผ่านมานะคะ ถึงแม้ฝืดไปบ้างก็พอค่ารถค่ากิน ประทังไปก่อน ถือว่ามีเงินมาไว้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ทันท่วงทีค่ะ

ส่วนเรื่องรัก เป็นผู้ใหญ่คบเด็กไม่เสียหาย เด็กคบคนแก่ก็ไม่เสียหาย ขอเรื่องเดียว ไม่ผิดศีล
ชาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)
ชาวสิงห์ถามหลายรอบแล้วว่า อยากให้เขียนเรื่องรักให้ชื่นใจ ขออภัยที่ตอนนี้ดิฉันเห็นว่า ดวงดาวทำมุมชนิดที่ว่า มีแต่เรื่องรักสามเศร้า (ไม่ใช่หนังนะคะ ..เรื่องจริง) รักคนของคนอื่นที่มิใช่คู่ของตน หรือหากชาวสิงห์ท่านใดมีคู่ครองคนรักอยู่แล้ว หากว่าเขาผิดพลาดไปบ้าง ก็อย่ากล่าวโทษโจทย์ขานให้เสียน้ำใจ เพราะโอกาสที่อีกฝ่ายจะช้ำใจแล้วหันไปมองผู้อื่นนั้นมีมาก ดังนี้ก็เลยกลายเป็นที่มา ให้เวียนทุกข์ เวียนเศร้ากันไม่รู้จักจบในเรื่องรัก

..ได้ยินว่ามีหลายท่านฝากความมาว่า ทำไมผู้เขียน มักจะยุยงให้สาวๆ เป็นโสด รักตัวเอง อยู่คนเดียวดีกว่า …ขออนุญาตบอกไว้ ณ บรรทัดนี้เลยว่า ไม่จริงนะคะ ดิฉันจะยินดีหากเห็นและมองไปแล้วว่า ความรักที่คุณจะมีนั้นสง่างาม อบอุ่น มีความสุข (และไม่ผิดศีล) เพื่อนรุ่นพี่ดิฉันหลายท่าน มีรักที่ดี (และมาเจอกันเมื่อปลายชีวิตด้วยซ้ำ) ซึ่งเป็นรักที่เกื้อกูล ห่วงใย ดูแลทุกข์สุขอย่างเช่นที่ทุกคนหวัง มิใช่รักเพียงหลงรูปลมๆ แล้วร้างเลยไป..

ตอนนี้ต้องมีคำถามแน่ๆ ว่า แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่า รักที่พบนั้นจริงแท้แน่นอน หรือรักหลอกให้เสียน้ำตา ว่างๆ จะเขียนเรื่องนี้นะคะ

ส่วนเรื่องอื่นๆ นั้นคงไม่ต่างจากอาทิตย์ที่ผ่านมา ชาวสิงห์หลายท่าน ตั้งหน้าตั้งตาเก็บหอมรอบริม ซื้อทรัพย์สิน กู้ยืมเจรจา กว่าเรื่องเอกสารทั้งหลายจะผ่านไปด้วยดีก็คงต้องรอหลังกลางๆ เดือนไปแล้ว ขอแสดงความยินดีล่วงหน้าค่ะ

ชาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)
อาทิตย์ที่แล้วเห็นมีคนถามว่า ทะเลาอะไรกับคนราศีกันย์ ไม่มีนะคะ ยังเป็นห่วงชาวราศีกันย์เหมือนกับราศีอื่นๆ เช่นเดิม และที่ต้องห่วงหนักๆ สำหรับชาวกันย์ คือ เรื่องคำพูดค่ะ ลองแอบคิดนะคะ หากว่าอวัยวะสามสิบสองของเราพูดได้ มันคงอยากบอกว่า “หยุดพูดบ้างก็ได้” เหนื่อย ยิ่งพูดยิ่งหาเรื่องเยอะมาใส่ตัว ยิ่งพูดยิ่งแสดงความอับจนของความคิดและสติปัญญา

เพราะเพื่อนๆ เขาจะมองว่า คุณพูดหาความดีให้ตัวเอง เอาเรื่องสกปรกโยนไปให้ผู้อื่น วิธีพูดและแสดงความคิดอย่างเดียวที่ควรทำตอนนี้ คือสวดมนต์ เจริญปัญญา หากใครยังไม่ชินก็เริ่มด้วยการทำหนังสือสวดมนต์แจกจ่ายเป็นธรรมทาน (แต่ก่อนทำ อ่านและศึกษาบ้างดี ใช่ว่าแค่โอนเงินไปทำบุญให้จบๆ นะคะ หากเป็นเช่นนั้นเขาเรียกว่า ซื้อบุญให้ตัวเองได้สบายใจ)

การเงินอยู่ในสภาพตึง และรายจ่ายเข้ามาหลายทิศทาง อุบัติเหตุระวังเรื่องฟืนไฟในบ้านบ้างก็ดี อาจมีเครื่องใช้ไฟฟ้าเกิดช็อต ระเบิดขึ้นมา จะเรื่องใหญ่

ความรักเป็นไงก็ไม่รู้ ยุคสมัยนี้ ดิฉันเห็นว่ามีต้องเตือนอยู่เรื่องเดียว คุณผู้อ่านคงจะต้องเห็นข้อความนี้ทุกอาทิตย์… เพราะจะเตือนว่าระวังเรื่องผิดศีลธรรม หากคุณมิได้มีใจไปกระทำเอง ก็มักจะได้ยินเรื่องของผู้อื่น ที่น่าปวดหัวมิใช่เล่นๆ

ชาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)
ชาวตุลย์ระวังเรื่องการรับประทานอาหารนะคะ สำหรับตุลย์ที่ชอบทานรสเผ็ดรสจัด บางท่านธาตุขันธ์ไม่ปกติอยู่แล้ว อาจต้องถึงมือหมอ

เรื่องการเงินจะเป็นลักษณะเงินเข้าออกปุบปับ วันนี้รับสองพัน พรุ่งนี้ต้องจ่ายสี่พันประมาณนั้นนะ งานเอกสารงานพูดงานเขียนรอให้ล่วงใกล้ปลายเดือน ถึงเห็นว่างานจะคืบหน้า ช่วงนี้ความคิดฟุ้งกระจาย อยากทำโน่นนี่นั่นหลายเรื่องไปหมด หยุดความฟุ้ง กลับมาที่กายที่ใจตัวเอง อันไหนทำไม่ได้ ทำไม่ไหว …วางนะคะ เพราะแสดงว่ายังไม่ใช่เวลาที่ต้องคิดต่อ

สุขภาพระวังเรื่องเส้นค่ะ จะไปนวดหัว นวดตัวนวดเท้า ก็ตามใจเถิด เฮ้อ! ดิฉันต้องเขียนเรื่องรักคล้ายๆ กันทุกราศีหรือนี่..ว่า ของของคนอื่นเขา เตือนตัวเองไว้ ห้ามยุ่ง

ชาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)
เรื่องเอกสารการเงินเจรจาทั้งหลายทั้งปวงรอให้ใกล้ปลายๆ สัปดาห์ค่อยตามแก้ไข หรือทำตามความตั้งใจนะคะ จะได้ลุล่วงไป ไม่ต้องมานั่งแก้ซ้ำซาก คิดหยิบจับทำสิ่งใดในเรื่องการงาน มีอย่างเดียวคือ รอบคอบค่ะ และใช้ความสุขุม ไม่ตื่น ไม่ลน ไม่หวั่นไหว อะไรก็ผ่านได้ทุกเรื่อง

ลาภผลที่คุณเฝ้ารอ และการลงทุนที่ลงไปมากแล้วเยอะแล้วนั้น แม้ขณะนี้จะรู้สึกว่าเป็นทุกขลาภ แต่ระยะยาวหากคุณมองอย่างเข้าใจ ก็ถือว่าเป็นรางวัลแห่งชีวิตที่ไม่ต้องมานั่งเสียเวลาทุกข์ และเครียดกับเรื่องไม่เป็นเรื่องนะคะ

สุขภาพระวังเรื่องอาการวิงเวียน เลือดลมไม่ค่อยปกตินักค่ะสำหรับคุณผู้หญิง ส่วนผู้อ่านราศีพิจิกที่เป็นผู้ชายส่วนใหญ่จะไปออกอาการที่ภูมิแพ้ค่ะ เรื่องรักๆ ใคร่ๆ น่าปวดหัว เท่าที่เห็นบางคนพิจิกดีก็ดีไปเลยค่ะ แต่ส่วนใหญ่แล้ว ก็ไม่แคล้ว ทุกข์เพราะรักและหวังมากไป

ชาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)
ปลายๆ อาทิตย์ พูดดีๆ ก็รับทรัพย์ มีเงินมีทองเข้ากระเป๋าพอให้หายเซ็งกับเรื่องอื่นๆ ไปได้บ้าง (จะเรื่องอะไรไปได้ ก็เรื่องรักๆ ใคร่ๆ ไงละคะ) ส่วนเรื่องการงานสัปดาห์นี้แม้ว่ายังต้องแก้ปัญหาร้อยล้านเรื่องไม่รู้จบ แต่มาระยะนี้คุณกลับมีความสุข และเห็นว่าเป็นหน้าที่และความเต็มใจที่จะทำ สร้างจิตเจตนาที่เป็นกุศล ผลลัพธ์ก็จะออกมาได้ดีและเป็นคุณเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นด้วยค่ะ

ชาวธนูมีพื้นฐานของการรักเกียรติ รักเรียนรู้ รักศักดิ์ศรี รักคุณธรรม หากพูดให้ไปในทางอารมณ์ร้าย กวนๆ ก็ฆ่าได้หยามไม่ได้ หมู่นี้ท่าทางบุญและความดีจะเข้าข้าง แม้มีตัวโมหะจริตขวางทางอยู่เป็นระยะ แต่ก็เอาชนะได้ด้วยปัญญา โมหะจริตคือความหมกมุ่นครุ่นคิดกับเรื่องบางเรื่องมากไป และใช้อารมณ์นำหน้าเหตุผลค่ะ

สุขภาพระวังเรื่องอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ไปเยี่ยมเพื่อนบ้าน ยังไม่คุ้นกับบริวาร น้องหมาน้องแมวเขา ก็ระวังไว้บ้างก็ดี เรื่องรักอย่าเพิ่งรู้ตอนนี้เลย …อยู่นิ่งๆ ไปก่อนเถิด

ชาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)
ชาวมังกรที่ใฝ่ดี แม้มีเรื่องร้ายมากองอยู่ตรงหน้า ก็สามารถมองให้เป็นเรื่องดี เรื่องสนุก ขำขัน ได้ปัญญามาสอนตัวเองไม่รู้จักจบ แต่หากว่าชาวมังกรท่านใดที่ยังติดกับอยู่ในกรงขังของวัตถุนิยมสุดขั้ว ไม่เชื่อเรื่องกรรม และสัจธรรมของชีวิต ก็ขอเตือนว่าเวลาที่โลกเขาจะเอาคืนจากคุณนั้น มันมหาศาล ใครจะรู้ว่าคุณอาจต้องจ่ายด้วยราคาแสนแพงยากจะบรรยายขนาดไหน เพื่อนฝูงที่คุณเคยคิดว่าพึ่งได้ นับวันมีแต่พร้อมใจกันตีจาก หลอกอะไรหลอกใครก็ไม่ร้ายเท่าหลอกตัวเองนะคะ

มาดูทั่วไปเรื่องงานกันดีกว่า สัปดาห์นี้ที่คิดว่างานจะจบ ไม่แน่อาจมีอะไรพลิกล็อกไม่ทันตั้งตัว เป็นไปได้ก็ควรรอบคอบไว้ทุกทางนะคะ สุขภาพระวังเรื่องภูมิแพ้ ผื่นคัน อาจมีปัญหาที่ช่องปอด หลอดลม

เรื่องรักๆ ใคร่ๆ เป็นไปได้ ก็อยากให้คุณหยุด สำหรับท่านที่รู้ตัวว่า กำลังมีนอกมีใน คบลูกเขาเมียใครอยู่
ชาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)
สัปดาห์นี้ราศีกุมภ์ระวังจะต้องมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งคาใจกับผู้ที่เคยรักกันปานจะกลืน เรื่องก็ไม่หนี้เรื่องเงินๆ ทองๆ และคำพูดคำจาทวงบุญคุณ ทวงความดี เสียอะไรก็เสียไป มิตรภาพที่เคยสร้างกันมา หมั่นนึกถึงกันไว้มาก ๆ นะคะ

ชาวกุมภ์ที่อาจมีเหตุให้ต้องสัญจรอยู่ไม่ติดที่ ต้องเดินทางไกล และไปในที่ที่ไม่คุ้นเคย อย่าเสียสติจนวิตกจริตเรื่องเยอะไป ลองใช้สัญชาติญาณของเด็กๆ คือ ความไม่กลัวเข้านำทาง บางทีคุณอาจพบอะไรดีๆ ที่คาดไม่ถึง สุขภาพระวังเรื่องอาหารท้องไส้ปั่นป่วน เดี๋ยวนี้รักษาทางธรรมชาติมีหลายวิธีให้ดูแลตัวเอง ว่างๆ วันหยุด ก็ลองทานผลไม้ทั้งวัน ล้างพิษดูบ้างค่ะ

ส่วนเรื่องรัก หากคุณตั้งเข็มแล้วว่า มีรักแล้วมีทุกข์ สู้ไม่มีเลย อยู่คนเดียวหากความสุขความสนุกให้ตัวเองดีกว่า แต่ยังไงๆ ก็ต้องมีคนมาปรึกษาคุณอยู่ดี เรื่องรักพี่เสียดายน้อง ฟังๆ ไปเถอะ ได้บุญนะ

ชาวมีน (๑๔ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)
ชาวมีน เปิดไปที่ตำราไหนๆ เขาก็ทายว่า เครียดบ้าง เหนื่อยบ้าง สารพัดจะเป็นในทางร้าย ซึ่งแน่ค่ะว่ามีส่วนจริง แต่มีดาวบางดวงพยายามชี้ให้ดิฉันบอกคุณว่า ..เห็นมั้ยเล่า สัจธรรมของชีวิตคือความไม่แน่นอน ดังนั้น หากคุณเก็บข้อนี้มาสอนตัวเองได้ ระยะเวลาสองสามปีที่ใครๆ เขาว่าคุณมีนจะเจ็บใจ เสียใจ เครียดและมีเรื่องหนักหนานั้น ดิฉันว่าเป็นช่วงที่คุณควรจะปลีกวิเวก และให้โอกาสแก่ตัวเองสักครั้ง ในการมามองและค้นหาความจริงให้ได้สักครั้งเถิด

ส่วนชาวมีนที่ยังเป็นหนุ่มเหน้าสาวสวย ดิฉันเข้าใจค่ะ ว่าความเหงาท่ามกลางยุคไฮเทคนี้มันไม่ค่อยเข้าใครออกใคร และความสุขแบบหน้าชื่นอกตรมมันทรมาณขนาดไหน หากมีโอกาสอยากชักชวนให้ใครก็ได้ที่รู้ตัวว่าเป็นชาวมีนทั้งหลาย ถือโอกาสนี้ เดินเข้าวัด (ในใจ) คุณ หมายถึงลองมานั่งมองย้อนกลับไปในใจตัวเองนะคะ ว่า ความสุขที่แท้จริงของคุณคืออะไรกันแน่ คนอื่นเขาอาจจะพูดวิจารณ์กันไปต่างๆ นานา เรื่องของเขาไม่ใช่เรื่องของเราค่ะ

ดิฉันอาจไม่ลงละเอียดให้คุณว่า สุขภาพเป็นยังไง เงินเป็นยังไง รักเป็นยังไง เพราะทุกเรื่องนั้น ..คุณต้องเริ่มที่กลับมาถามตัวเองก่อนว่า ….ต้องการอะไร

ปล. ผูกดวงแล้ว กรุณาอ่านตามลัคนา แต่หากเป็นไปได้ อยากให้อ่านหมดทุกราศี แล้วเขียนมาคุยกันที่ www.knockknockheart.com ขอบพระคุณค่ะ: ญ

Comments are closed.

Pin It