Horo

เปิดดวงสะเดาะใจ! ชาว 12 ราศี 8–14 ก.พ.53 /คุณหญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr

www.knockknockheart.com

ชาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)
สัปดาห์นี้ชาวเมษแม้ว่าจะดูมีเรี่ยวแรง ลุกขึ้นมาทำงานกระฉับกระเฉง แต่ภายในนั้นมีเรื่องราวหนักอกหนักใจอยู่มากไม่ใช่น้อย ทั้งเรื่องงานและเรื่องจุกจิกส่วนตัวนะคะ

ภาระหน้าที่การงานยังต้องพบเจอกับคนที่ชอบให้คุณยกยอปอปั้นเสียก่อน งานจึงจะเดิน ส่วนเรื่องเงินก็ต้องคุมทั้งใจคุมทั้งกระเป๋าตังค์ให้ดี เพราะมันมักจะอยู่ไม่ค่อยเป็นที่เป็นทาง เผลอ ๆ เงินจะออกไปเที่ยวอยู่กระเป๋าคนอื่นอยู่เรื่อย

สุขภาพระวังเรื่องภูมิแพ้ ส่วนตัวของใครก็ของคนนั้นค่ะ ใครจะเลือกแพ้ผิวหนัง ภูมิแพ้อากาศ ก็ตามใจสุดแท้แต่ รู้แค่ว่า “ป่วยแน่ ๆ “ ภาษาหมออันอาจเริ่มต้นด้วยว่า ร้อนในกระหายน้ำ …นำไปสู่สารพัดโรค

ส่วนเรื่องรักก็ยังกวนหัวใจ ไม่ค่อยได้หลับเต็มตื่นเต็มตา เพราะมัวแต่พะวงว่า “ทำไม ช่างร้ายเหลือ”
ชาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)
ชาวพฤษภสัปดาห์นี้คงต้องคุมตัวเองมากๆ เรื่องความหงุดหงิดขี้โมโห เคยอ่าน “โคนันทวิศาล” มั้ยคะ คุณเป็นประมาณนั้นน่ะคะ ไม่ได้ว่าๆ คุณเป็น โค เดี๋ยวจะมีหลายกระทู้ตามมาน่าปวดหัวอีก เพียงแต่ระยะนี้ ใครแตะตัวตน หรือไม่เห็นคุณค่าความสำคัญ คุณมักมองเขาว่า “ไม่ใช่พวก” ซึ่งก็น่าเสียดาย

หากว่าคนเหล่านั้นเขานำเสนอข้อต่างที่ควรเป็นประโยชน์ แต่คุณกลับไม่ต้องการรับ เพราะมัวแต่คิดว่า “ข้าแน่” นี่แหละค่ะ น่าเสียดายนัก

ภาระการงานและความสนใจส่วนตนในระยะนี้ หนักไปทางเอาธรรมะเป็นน้ำเย็นดับความร้อนในหัวใจประมาณนั้น เงินๆ ทองๆ สัปดาห์นี้พอได้มาอุ่นมืออุ่นใจ แม้รายจ่ายจะมากก็ตาม

ความรักคนรัก หากรักและซื่อสัตย์ต่อกัน ข้อสำคัญอีกเรื่องคือ “เอาใจกันให้ดี”

ชาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)
ชาวมิถุนที่มีคู่ครองคู่รัก หรือคู่อะไรแบบไหนก็ตาม ระวังความขัดแย้ง เอาแต่อารมณ์ ทั้งสองฟากละคะ ทั้งคุณมิถุน และราศีปัตนิคู่ตรงข้าม แม้ว่าต่างฝ่ายต่างมีข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจน แต่มิวายผิดใจกันด้วยเรื่องอารมณ์ และคำพูดชนิด “ลากไส้อีกฝ่ายมากล่าวโทษ หาคนผิด” ประมาณนั้นนะคะ คุณเอง เวลาโมโหขึ้นมา ก็เอาเรื่องน้อยเสียที่ไหน

เรื่องงานยังอยู่ในจุดของการค้นและคิดเพื่อวิเคราะห์สังเคราะห์เรื่องที่คิดนั้นออกมาให้เป็นงาน ดาวมฤตยูลอยอยู่ตรงนี้อีกเจ็ดปี ใครอยากให้ลงรายละเอียดชัดๆ คงต้องมานั่งจับเข่าคุยกันนะคะ

เงินทองของมีค่า ยามนี้หาได้มา ควรเก็บไว้เป็นที่เป็นทาง โอกาสเสียทรัพย์มีสูงมาก โดยเฉพาะเรื่องมือถือ โน๊ตบุ๊ก และสารพัดเทคโนโลยียุคใหม่ สุขภาพระวังเรื่องอาการไข้เพราะร้อนเกินค่ะ ระวังเรื่องสายตาด้วยก็จะดี

ชาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)
ชาวกรกฎสัปดาห์นี้ยังต้องยุ่งวุ่นวายกับความเจ็บไข้ได้ป่วยของลูกหลานบริวาร คนในครอบครัว ทั้งผู้ใหญ่ เด็กเล็ก การงานแม้จะเดินหน้าไปแบบขอไปที แต่หากคุณเลือกชีวิตที่มีความสุขได้ เงินทองก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อีกต่อไป มักจะได้พบเห็นเหตุการณ์แปลกๆ กึ่งจริงกึ่งฝันหรือได้สัมผัสเรื่องราวทางจิตวิญญาณน่าค้นหา

รายได้รายรับนั้น หากตกลงจัดกาเรื่องเอกสารและยึดมั่นในคำเจรจา ก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไรคะ สุขภาพระวังเรื่องระบบเลือด และฮอร์โมนในกรณีคุณผู้หญิงนะคะ

ความรักคู่ครองแม้ต้องไกลกันบ้างก็ถือว่า ไกลแค่ระยะทางค่ะ
ชาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)
ชาวสิงห์ระยะนี้ดาวศุภเคราะห์และบุญกรรมปัจจุบันที่คุณได้กระทำมานั้นคงจะส่งแสงให้ทางสว่างให้แก่คุณได้มาก ไม่ว่าจะคิดตัดสินใจหยิบจับทำสิ่งใด แม้มีอุปสรรคมากมายขวางอยู่ แต่ก็พร้อมที่จะฝ่าไป ด้วยแรงใจที่มั่นคง เขียนเภาษาเว่อร์ๆ เดี๋ยวเขาจะหาว่าอ่านไม่รู้เรื่องอีก อันที่จริง คุณมี “พลังใจ” ที่ยอดเยี่ยมทั้งจากคนที่เขารักคุณ และกำลังยืนมองชื่นชมความสำเร็จของคุณอีกต่างหาก

เงินทองแม้จะยังเป็นปัญหาหนักอก แต่คุณก็ได้พบ “วิธี” ที่จะคลี่คลายและจะจัดการปัญหานั้นๆ สุขภาพระวังเรื่องการเดินเหิน สมดุลมันไม่ลงตัว ทำท่าจะล้มๆ ไปหลายรอบ สำหรับผู้ที่ทำงานใช้แรงนะคะ ระวังหน่อย

ความรักก็เขียนไปแล้ว …ว่ากำลังอยู่ในช่วงที่ดี มีกำลังใจ ใครยังไม่มีคู่ เดี๋ยวจะหาว่าเขียนอะไร (ไม่รู้เรื่องอีก) ของแบบนี้มันตามบุญตามกรรมค่ะ ใช่ว่าจะมาพร้อมกันเสียเมื่อไหร่เล่า คุณขา

ชาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)
ชาวกันย์ระวังเรื่องสุขภาพนะคะ โดยเฉพาะเรื่องกระเพาะลำไส้ปรวนแปร อาหารเป็นพิษ ไม่ได้เปลี่ยนเรื่องเขียน หรือจงเกลียดจงชังชาวราศีกันย์นะคะ เพื่อนพ้องน้องพี่ใกล้ชิด รวมทั้งตัวเองก็เกิดในราศีที่ใกล้เคียงกันย์ ดังนั้นไม่รู้จะหาเหตุพูดไม่ดี เขียนไม่ดีไปทำไม ดาวเสาร์ มฤตยูเล็งกันทั้งปีทั้งชาติแบบนี้ ขืนเขียนให้ดีทุกเรื่อง ครูบาอาจารย์โหราศาสตร์ที่ท่านอยู่ภพอื่น คงมาบอกว่า “เขียนผิด”

เรื่องการงานสัปดาห์นี้คุณเองก็วุ่นกับการหาเงินหาทองมาจ่าย โปะตัวโน้น เคลียร์ตรงนี้ไปก่อน ภาระการงานอาจต้องทิ้งความคิดเดิมๆ แล้วเริ่มต้นใหม่ หากเห็นแล้วว่า การทำงานที่ผ่านมานั้น มันไปไม่รอด เลี้ยงตัวเองไม่ได้ ก็เปลี่ยนรูปแบบสไตล์การทำงานและความคิด คนเราล้มได้หลายรอบ ไม่ต้องกลัวว่าใครเขาจะมานินทา ไม่มีใครรู้จักคุณดีเท่าตัวคุณเอง (แม้แต่หมอดูก็ตาม) ขออย่าเดียวว่า “อย่าใจเสีย” เท่านั้นก็พอ

ชาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)
สัปดาห์นี้แม้ว่าจะได้พบทั้งเพื่อนเก่าเพื่อนใหม่มากหน้าหลายตา ไม่เว้นแม้แต่ครูบาอาจารย์ที่คุณเคารพนับถือก็ตาม แต่คุณเองนั้นอยู่ในสภาวะที่อารมณ์ไม่คงที่ วูบวาบได้ง่ายๆ เอนไหวไปได้ตามคำพูดและเหตุการณ์ที่ถูกชี้นำ ดังนั้นตั้งสตินะคะ คิดการสิ่งใด อยากให้สำเร็จ ก็สำรวจความพร้อมของตัวเองก่อนว่า ลงตัวแล้วแค่ไหน

การเงินรายได้ยังยุ่งเป็นยุงตีกันค่ะ จับให้มั่นๆ มือ ถือไว้มั่นคงในเซฟส่วนตัวในกระเป๋าก็ไม่ค่อยจะได้ ส่วนเรื่องสุขภาพในที่นี้หมายเหตุว่า ผู้ที่มีปัญหาอยู่แล้วนะคะ โดยเฉพาะเรื่องหัวเข่าเสื่อม ระวังไว้หน่อยก็ดี แต่สำหรับคนที่แข็งแรงดี อ่านมาตั้งนานไม่เห็นเจ็บป่วยตรงไหน ก็สาธุ ดีใจด้วยค่ะ

เรื่องรักๆ มีแต่เหตุมากเรื่องนะคะ รักของชาวตุลย์นั้นวุ่นนัก ลงตัวยังไม่ได้ บอกคุณได้คำเดียวว่าอยู่คนเดียวไปก่อนค่ะ
ชาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)
ชาวพิจิกสัปดาห์นี้หันเหความสนใจของคุณเองจากเรื่องน่าปวดหัว มาแก้ไขปัญหาเรื่องงานหรือเรื่องเรียนน่าจะดีกว่านะคะ (แม้ว่าหลายคนจะบ่นว่าเรื่องงานนั้นแหละที่น่าปวดหัวก็ตาม) เพราะจากที่ติดขัดมานาน เรื่องการแก้ไขเอกสารสัญญา หรือกระทั่งเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็ตาม สัปดาห์นี้น่าจะคล่องตัวในทุกด้าน ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ

รายจ่ายเท่าที่เห็น เป็นรายจ่ายเพื่อความบันเทิงเริงรมย์ร่ำสุรา สำหรับชาวพิจิกที่ยังพิสมัยแสงสีของค่ำคืน สุขภาพระวังเรื่องความดันสูง หายใจไม่โล่งไม่เต็มปอด

เรื่องรักๆ ก็ยังอยู่ในสภาวะหวานอมขมกลืน หากเขาหรือเธอของคุณนั้นยังเป็นลูกเขาเมียใครอยู่
ชาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)
ชาวธนูเพื่อนดิฉันเองมายืนยันว่า ค่าใช่จ่ายเรื่องรถราเปลี่ยนอะไหล่ เปลี่ยนเครื่องเคราที่ชำรุดนั้น จ่ายไปหลายตังค์แล้วเธอ เลิกเขียนเรื่องนี้ได้แล้ว ภาษาโหรนั้น ครูดิฉันท่านเรียกสิ่งเหล่านี้ว่าเป็นการซื้อความหมาย เพราะเหตุของดาวอังคารมรณะลัคน์หลายเรื่องนัก จะภาษาโบราณหรือภาษาโลกยุคสองพันเขาก็เรียกเหมือนกันว่า สะเดาเคราะห์ไปเสียจะได้สบายใจ สำทับเพื่อนไปอีกว่า เสียเงินดีแล้ว ดีกว่าป่วยหนักต้องไปนอนให้น้ำเกลือ “อย่าบ่นนัก”

เงินทองของชาวธนูสัปดาห์นี้น่าภูมิใจได้เงินมาด้วยน้ำพักน้ำแรง และสติปัญญา

ส่วนเรื่องรักๆ ในเมื่อราหูโมหะจริตตัวร้ายยังครองลัคน์อยู่ (ไม่ใช่ครองรักนะคะ) ดังนั้นเรื่องรักก็ใจเย็นๆ ค่อย ๆ ดูค่ะ ที่ครองคู่กันอยู่แล้วก็เพลงๆ อารมณ์เลือดร้อน ขี้หงุดหงิด ขี้พาลลงหน่อย เผื่อจะช่วยลดภาวะโลกร้อนได้บ้าง

ชาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)
ชาวมังกรกำลังหมกมุ่นครุ่นคิดกับการสร้างผลงานและผลเงิน …ไม่มีอะไรสำคัญกับคุณเท่าสองสิ่งนี้ในชีวิต เรื่องรักๆ หากมีมาให้เป็นอาหารอารมณ์ได้ คุณก็ไม่เซย์โน ในทางโลก..คนอาจจะเห็นสิ่งหล่านี้ จะผิดจะถูก ก็อย่าไปยุ่ง เรื่องของเขา ไม่อยากพูดมาก เราเห็นกันจนชินและไม่คิดว่าเป็นเรื่องใหญ่

แต่ในเส้นทางกรรม หากคุณยังไม่ดึงตัวเองออกมาจากปลักโคลนของกรรมร้ายๆ ก็น่ากลัวมากนักนะคะ แต่ที่เขียนไปนี้ใช่ว่าชาวมังกรจะต้องเผชิญกรรมนี้ทุกคน เพราะดาวพฤหัสเดินนำหน้าดวงชะตา มังกรที่ใฝ่คุณธรรมและชีวิตประสบความสำเร็จอย่างสง่างามก็มีอีกมากค่ะ

สุขภาพระวังเรื่องคอเรสเตอรอล ไขมัน บางท่านมีปัญหาเรื่องปอด ภูมิแพ้ ระวังอาการกำเริบ
ชาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)
ชาวกุมภ์ค่าใช้จ่ายยังบานปลาย รายรับก็ไม่ค่อยตรงเวลา น่าปวดหัว หากดิฉันเป็นคุณก็หามาตรการที่อาจจะมากกว่าแค่รัดเข็มขัด และนึกออกจะมาบอกทีหลังนะคะ

เรื่องงานแม้ยังต้องอาศัยไหว้วานผู้อื่นให้ช่วยเหลือ แต่คุณก็ยังไม่ได้ดั่งใจ หัดคิดใหม่ซะว่า คนเราไม่ได้เก่งกันซะทุกเรื่อง เค้ามาช่วยนะดีแล้ว และ“บุญแล้ว” อารมณ์ร้อนๆ และที่จะตามมาด้วยคำพูดคำจาเผ็ดแสบไส้นั้น ขอให้เพลาๆ ลงบ้างค่ะ

สุขภาพระวังเรื่องไข้หวัด ร้อนใน น้ำดื่มน้อยไป ส่วนใหญ่ที่เห็นจะเป็นกาแฟและเครื่องดื่มปรุงอารมณ์นะคะ

ความรักเดี๋ยวนี้เขาเริ่มมีคนบอกกันเยอะว่า คบเด็กก็ไม่เป็นไร หากรู้ใจกันและไม่ผิดศีลธรรมให้ใครเดือดร้อน คนเราก็เวียนตายเวียนเกิดมาพบเจอกันแบบนี้ล่ะคะ บางทีก็มาช้าไป มาเร็วไป แล้วแต่วาระของกรรม

ชาวมีน (๑๔ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)
ชาวมีนระยะนี้ใจคอคงไม่เสดชื่นสำเริงสำราญ ยกเว้นแต่ว่าหัดมองความเปลี่ยนแปลงเป็นอนิจจังบ้าง คุณก็จะได้ไม่ยึดถือในสิ่งใด เรื่องแบบนี้เวลาพูดกันสอนกัน ทั้งในตำราหรือในเน็ต หรือคัมภีร์ใบลานที่ผูกไว้ตั้งแต่พ.ศ.ไหนๆ พอถึงเวลาจริงๆ ส่วนใหญ่ ก็เห็นแต่ตกม้าตายกันมาแล้วทั้งนั้น ชีวิตตึงไปก็ไม่รู้ทุกข์หรือสุข เอาพอดีๆ ดีกว่า

ภาระการงานสัปดาห์นี้ยังต้องใช้ลูกเล่นลูกชนเข้าจัดการแก้ปัญหา สุขภาพระวังเรื่องความดันโลหิตสูงสำหรับผู้สูงอายุนะคะ

ส่วนเรื่องรักนั้นก็อย่างว่า เขียนมาหลายสัปดาห์แล้วว่าน่าปวดหัว และจะยังเขียนต่อไปเช่นนี้

ปล. ผู้ที่ผูกดวงแล้วกรุณาอ่านตามลัคนา

Comments are closed.

Pin It